Nữ du khách tố bị ‘chặt chém’ 150.000/quả dừa, Sở du lịch TP HCM vào cuộc

(PLVN) -  Ngày 2/10 vừa qua, một nữ du khách đến từ Đài Loan (Trung Quốc) có tên Becky Chan đã đăng tải clip nói về việc một số du khách nước ngoài đã bị những người đánh giày, bán hàng rong tại khu vực Bảo tàng TPHCM cố tình ép mua hàng với giá cao.

Trong clip được đăng tải, nữ du khách này đã đưa ra thông tin cô đang ở Bảo tàng TPHCM và cô sẽ cho mọi người thấy những người bán dừa thuộc khu vực này đã lừa khách du lịch thế nào. Khi Becky Chan đi trên vỉa hè đoạn xung quanh Bảo tàng TPHCM, đã có một người đàn ông gánh thùng xốp tiếp cận, bắt chuyện bằng tiếng Anh khá lưu loát và chỉ đường cho cô.

Sau đó, người đàn ông này lấy trong thùng xốp ra một trái dừa và báo giá 150.000 đồng, nhưng khi cô hỏi lại thì người đàn ông đã nhanh chóng hạ giá xuống còn 50.000 đồng. Nữ TikToker cho rằng giá đắt và đi vào bên trong bảo tàng.

Ngay sau đó, Becky Chan đã trò chuyện với một số du khách khác và họ đã chia sẻ phải mua 2 trái dừa với giá 150.000 đồng.

Ngoài ra, nữ du khách cũng quay hình một gia đình người Trung Quốc đang được đánh giày. Trong clip, gia đình này cho biết, người ta báo giá 350.000 đồng gia đình họ thấy quá đắt, họ tiếp tục hạ giá xuống 300.000 đồng rồi 200.000 đồng. Người đàn ông này còn cho biết họ bị cởi giày ra ngay đến mức không kịp phản ứng. Sau đó, người này chỉ cho 50.000 đồng nhưng người đánh giày tỏ ra khá bực tức.

Nữ TikToker tố nhiều người bị 'chặt chém' khi đánh giày (Ảnh: Chụp màn hình)

Nữ TikToker tố nhiều người bị 'chặt chém' khi đánh giày (Ảnh: Chụp màn hình)

Ngay sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, đã thu hút gần 60.000 lượt xem với các ý kiến trái ngược nhau. Nhiều người cho rằng những người bán hàng rong này không quan tâm đến chuyện du lịch, họ cứ lừa được người nào là có tiền rồi. Nhiều người khác lại cho rằng một quả dừa giá 50.000 đồng thì bình thường, tuỳ nơi nhập dừa, tiền ướp lạnh và tiền công đi lòng vòng.

Nữ TikToker cho rằng, chị đăng video vì muốn nhắc nhở du khách đừng quá để tâm đến những người bán dừa và đánh giày trên đường phố. Chị hy vọng cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý những việc này.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Sở Du lịch đã yêu cầu thanh tra Sở phối hợp Công an TP.HCM tiến hành rà soát, kiểm tra clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Ông Hòa cũng đề nghị lực lượng tăng cường kiểm tra tại các điểm du lịch, di tích, bảo tàng của TP, đẩy mạnh hoạt động tiếp nhận thông tin để xử lý kịp thời, ngăn chặn nạn "chặt chém", làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố.

Ngoài ra, Sở cũng đẩy mạnh các hoạt động tiếp nhận thông tin từ các đơn vị du lịch, lữ hành, từ các kênh báo chí, truyền thông… cũng như duy trì số điện thoại hotline nhằm tiếp nhận phản ánh trực tiếp để kịp thời xử lý, ngăn chặn nạn chặt chém làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố.


Becky Chan là một Tiktoker khá nổi tiếng đến từ Đài Loan và hiện đang ở TPHCM. Becky Chan cho biết, cô thường đi bộ ở khu Quận 1 và mỗi lần đi ngang Bảo tàng TPHCM, cô thường thấy những người bán hàng tìm cách dụ dỗ du khách mua giá cao. Chính vì thế, cô muốn làm clip này để vạch rõ sự gian dối của những người bán hàng rong và nhắc nhở du khách cần cảnh giác. Becky Chan cũng hy vọng qua clip trên, cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để xử lý những người làm ăn không lương thiện này.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.