Nữ du khách tố bị ‘chặt chém’ 150.000/quả dừa, Sở du lịch TP HCM vào cuộc

(PLVN) -  Ngày 2/10 vừa qua, một nữ du khách đến từ Đài Loan (Trung Quốc) có tên Becky Chan đã đăng tải clip nói về việc một số du khách nước ngoài đã bị những người đánh giày, bán hàng rong tại khu vực Bảo tàng TPHCM cố tình ép mua hàng với giá cao.

Trong clip được đăng tải, nữ du khách này đã đưa ra thông tin cô đang ở Bảo tàng TPHCM và cô sẽ cho mọi người thấy những người bán dừa thuộc khu vực này đã lừa khách du lịch thế nào. Khi Becky Chan đi trên vỉa hè đoạn xung quanh Bảo tàng TPHCM, đã có một người đàn ông gánh thùng xốp tiếp cận, bắt chuyện bằng tiếng Anh khá lưu loát và chỉ đường cho cô.

Sau đó, người đàn ông này lấy trong thùng xốp ra một trái dừa và báo giá 150.000 đồng, nhưng khi cô hỏi lại thì người đàn ông đã nhanh chóng hạ giá xuống còn 50.000 đồng. Nữ TikToker cho rằng giá đắt và đi vào bên trong bảo tàng.

Ngay sau đó, Becky Chan đã trò chuyện với một số du khách khác và họ đã chia sẻ phải mua 2 trái dừa với giá 150.000 đồng.

Ngoài ra, nữ du khách cũng quay hình một gia đình người Trung Quốc đang được đánh giày. Trong clip, gia đình này cho biết, người ta báo giá 350.000 đồng gia đình họ thấy quá đắt, họ tiếp tục hạ giá xuống 300.000 đồng rồi 200.000 đồng. Người đàn ông này còn cho biết họ bị cởi giày ra ngay đến mức không kịp phản ứng. Sau đó, người này chỉ cho 50.000 đồng nhưng người đánh giày tỏ ra khá bực tức.

Nữ TikToker tố nhiều người bị 'chặt chém' khi đánh giày (Ảnh: Chụp màn hình)

Nữ TikToker tố nhiều người bị 'chặt chém' khi đánh giày (Ảnh: Chụp màn hình)

Ngay sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, đã thu hút gần 60.000 lượt xem với các ý kiến trái ngược nhau. Nhiều người cho rằng những người bán hàng rong này không quan tâm đến chuyện du lịch, họ cứ lừa được người nào là có tiền rồi. Nhiều người khác lại cho rằng một quả dừa giá 50.000 đồng thì bình thường, tuỳ nơi nhập dừa, tiền ướp lạnh và tiền công đi lòng vòng.

Nữ TikToker cho rằng, chị đăng video vì muốn nhắc nhở du khách đừng quá để tâm đến những người bán dừa và đánh giày trên đường phố. Chị hy vọng cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý những việc này.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Sở Du lịch đã yêu cầu thanh tra Sở phối hợp Công an TP.HCM tiến hành rà soát, kiểm tra clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Ông Hòa cũng đề nghị lực lượng tăng cường kiểm tra tại các điểm du lịch, di tích, bảo tàng của TP, đẩy mạnh hoạt động tiếp nhận thông tin để xử lý kịp thời, ngăn chặn nạn "chặt chém", làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố.

Ngoài ra, Sở cũng đẩy mạnh các hoạt động tiếp nhận thông tin từ các đơn vị du lịch, lữ hành, từ các kênh báo chí, truyền thông… cũng như duy trì số điện thoại hotline nhằm tiếp nhận phản ánh trực tiếp để kịp thời xử lý, ngăn chặn nạn chặt chém làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố.


Becky Chan là một Tiktoker khá nổi tiếng đến từ Đài Loan và hiện đang ở TPHCM. Becky Chan cho biết, cô thường đi bộ ở khu Quận 1 và mỗi lần đi ngang Bảo tàng TPHCM, cô thường thấy những người bán hàng tìm cách dụ dỗ du khách mua giá cao. Chính vì thế, cô muốn làm clip này để vạch rõ sự gian dối của những người bán hàng rong và nhắc nhở du khách cần cảnh giác. Becky Chan cũng hy vọng qua clip trên, cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để xử lý những người làm ăn không lương thiện này.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.