'Nữ doanh nhân Việt Nam ngày nay được cộng đồng doanh nghiệp ví như người thuyền trưởng vững vàng'

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH
Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, phát biểu tại cuộc gặp của Thủ tướng Chính phủ với doanh nhân Việt Nam ngày 12/10.

Cũng theo bộc bạch của Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, bà Thái Hương, chúng ta vừa trải qua những ngày giãn cách căng thẳng nhất để phòng chống dịch Covid 19.

Dịch bệnh này chính là một đại dịch toàn cầu gây ra sự khủng hoảng chưa từng có. Ngay từ khi dịch bùng phát, Chính phủ và các bộ ban ngành đã vào cuộc, lấy sức khỏe, an toàn của người dân làm trọng tâm để đưa ra quyết sách, hành động.

Chính phủ luôn cầu thị lắng nghe ý kiến của người dân và mọi thành phần trong xã hội, tham khảo những mô hình phòng chống dịch có hiệu quả trong khu vực và trên thế giới, sử dụng mọi biện pháp một cách linh hoạt, thích ứng cho từng địa phương và từng thời kỳ. Tuy nhiên, dịch bùng phát nhanh và nghiêm trọng, phức tạp chưa có tiền lệ, do vậy, chưa có các bài học từ trước để rút ra kinh nghiệm, nhưng Chính phủ đã làm mọi cách trong điều kiện có thể.

Sự vào cuộc của Chính phủ, từ những lãnh đạo cao nhất, cho đến các bộ ban ngành thực sự đã truyền cảm hứng cho những nữ doanh nhân chúng tôi. Đến giờ trong đầu tôi vẫn nhớ như in về hình ảnh chiếc áo sơ mi đẫm mồ hôi của Thủ tướng khi thị sát tình hình chống dịch ở Bình Dương, đứng cùng người dân để chờ đợi nhân viên Y tế phản hồi cuộc gọi hỗ trợ vào đường dây nóng, hay kiểm tra từng chai dầu ăn, gói thực phẩm tại chợ đầu mối xem có đủ để cung cấp cho người dân trong vùng dịch bệnh. – bà Thái Hương nhớ lại.

Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam Thái Hương cũng nhắc tới hình ảnh những y bác sỹ, những chiến sỹ công an bộ đội ăn những bữa cơm vội vàng, có những giấc ngủ không tròn trong vùng dịch, để tận tâm công tác phòng chống dịch. Bà khẳng định: “Những hình ảnh đó đã đánh thức và tiếp sức cho chúng tôi nỗ lực ứng biến trước khó khăn, thách thức, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh doanh, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”.

Bà Thái Hương cũng cho biết: “Chúng tôi cũng có những tầng lớp doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, tạo ra các sản phẩm thiết yếu, mang lợi thế của Việt nam trong ngành nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, thực phẩm sạch,.v.v. mang lại giá trị to lớn, bảo đảm tính căn cơ và bền vững cho sức khỏe toàn dân lâu dài, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh”.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam được thành lập ngày 19/10/2014, theo Quyết định số 749 của Bộ Nội vụ và sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Số lượng doanh nghiệp Việt Nam do nữ làm chủ tăng nhiều trong những năm qua, từ 4% năm 2009, lên 21% năm 2011, và đến nay đạt tỷ lệ 25% (cao nhất Đông Nam Á và xếp thứ 19/54 trong bảng chỉ số xếp hạng Chỉ số nữ doanh nhân).

Đặc biệt, theo Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, tuy trong khó khăn, các doanh nghiệp nữ và Hiệp Hội Nữ doanh nhân vẫn tiên phong trong các hoạt động đóng góp vào Quỹ vắc xin quốc gia, mua máy thở, thiết bị vật tư y tế, ủng hộ tuyến đầu chống dịch, các Siêu thị 0 đồng, giúp đỡ người lao động, cộng đồng khó khăn... Tổng giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Và cao hơn hết, các doanh nghiệp đã nhận thức cao vai trò, trách nhiệm của mình để chấp hành nghiêm túc các Quyết sách, chỉ đạo của Chính phủ.

Chia sẻ về tâm tư, nguyện vọng của các nữ doanh nhân trước người đứng đầu Chính phủ, bà Thái Hương bày tỏ tri ân sự lắng nghe, quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Chính phủ đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Bà tin tưởng nhận định, với đà này, mục tiêu tăng trưởng GDP cuối năm 3% là khả thi. Bà cũng tin tưởng rằng, Chính phủ với sự điều hành mạnh mẽ, sắc bén và linh hoạt mà đứng đầu là Thủ tướng sẽ có những quyết sách để tận dụng động lực của các nền kinh tế trên thế giới đang phục hồi vào Việt Nam và thúc đẩy kinh tế trong nước hòa chung thế giới từng bước khởi sắc, vượt qua những khó khăn hậu đại dịch.

Thời gian qua, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động xây dựng hình ảnh, nuôi dưỡng tinh thần nữ doanh nhân Việt, khát vọng dân tộc, đánh thức tiềm năng, sức sáng tạo của nữ doanh nhân; nhiều hoạt động nâng cao năng lực về chuyển đổi số, công nghệ, quản trị rủi ro, tham gia xúc tiến thương mại, đầu tư trong nước và ngoài nước, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp hội viên. Hiệp hội cũng đã tổ chức nhiều diễn đàn góp ý Văn kiện Đại hội Đảng, xây dựng luật pháp chính sách, tuyên truyền để hội viên ý thức tuân thủ pháp luật, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước và chế độ với người lao động.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tái định vị doanh nghiệp: Thời cơ để doanh nghiệp bứt tốc!

Tái định vị doanh nghiệp: Thời cơ để doanh nghiệp bứt tốc!
(PLVN) - Khẳng định tái định vị doanh nghiệp không phải là lựa chọn mà trở thành yêu cầu bắt buộc, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công nhấn mạnh, đây là thời cơ để DN tạo ra đột phá, nền tảng để “bứt tốc” trong tương lai.

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất xuất hiện tại BXH “Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu”

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất xuất hiện tại BXH “Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu”
(PLVN) - Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) vừa công bố báo cáo đầu tiên về chỉ số nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp hạng thứ 137 trên thế giới và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách này.

SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp

SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp
(PLVN) -  Ngày 21/03, tại Hà Nội, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Tín dụng giữa SHB và IFC với gói vay trị giá 120 triệu USD.

PVEP và hành trình biến thách thức thành cơ hội

Tiến sĩ Trần Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP.
(PLVN) - Hồi đầu tháng 2/2023, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã cán mốc sản lượng 1 tỷ thùng dầu. Đây không chỉ là dấu mốc vẻ vang của PVEP mà còn là niềm tự hào của ngành Dầu khí, của ý chí Việt Nam. Ít ai biết rằng, trong hành trình tìm “vàng đen” đầy vinh quang của mình, PVEP từng đứng trước những thử thách muôn vàn khó khăn.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC (bên trái) và ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh chủ trì Hội nghị
(PLVN) - Năm 2023, cán bộ viên chức lao động Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) quyết tâm đổi mới và bứt phá, tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, đồng thời nâng cao nhiệt huyết, lòng yêu nghề để hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, qua đó khẳng định vai trò của ngành Điện đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.

Lienvietpostbank bổ nhiệm ông Hồ Nam Tiến giữ Quyền Tổng Giám đốc

Lienvietpostbank bổ nhiệm ông Hồ Nam Tiến giữ Quyền Tổng Giám đốc
(PLVN) - Hội đồng Quản trị của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Lienvietpostbank vừa có quyết định bổ nhiệm ông Hồ Nam Tiến, Phó Tổng Giám đốc thường trực giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc từ ngày 17/03/2023. Việc bổ nhiệm nhằm hướng tới sự thay đổi mạnh mẽ theo định hướng chiến lược của Lienvietpostbank trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc LienVietPostBank xin từ nhiệm

Ông Hồ Nam Tiến giữ chức quyền Tổng Giám đốc LienVietPostBank
(PLVN) -  Tại cuộc họp Hội đồng Quản trị (HĐQT) tháng 3/2023, Hội đồng Quản trị Lienvietpostbank vừa có quyết định chấp nhận đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Phạm Doãn Sơn vì nguyện vọng cá nhân.

Thúc đẩy ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam phát triển

Quang cảnh Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia (ảnh Ngọc Anh)
(PLVN) - Là mục tiêu hướng tới của Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia “Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia” lần thứ nhất do Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức vào ngày 18/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Ý tưởng 'Đường tàu - Đường hoa' của CEO TCty Đường sắt Việt Nam

Hoa huỳnh liên vàng rực ven đường sắt Sài Gòn.
(PLVN) - “Qua ô cửa con tàu, hành khách có thể ngắm những nụ đào ở miền Bắc, nhìn những chùm hoa giấy rực rỡ miền Trung và những nhành mai vàng phương Nam… suốt bốn mùa. Chúng tôi nỗ lực để đường sắt Việt Nam trở thành một đường hoa; xây dựng thương hiệu Đường sắt thân thiện nhằm thu hút khách”, ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ với PLVN.

Người giữ lửa cho thương hiệu 'Nước mắm sá sùng Vân Đồn Vanbest'

Doanh nhân Cao Hồng Vân - Người giữ lửa cho thương hiệu “Nước mắm sá sùng Vân Đồn Vanbest”.
(PLVN) - Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hải Dương, song với sự gắn bó, tình yêu đặc biệt dành cho mảnh đất miền biển Quảng Ninh, doanh nhân Cao Hồng Vân đã quyết tâm, bền bỉ trên hành trình tiên phong xây dựng và nâng tầm thương hiệu mắm sá sùng Vân Đồn, với mong muốn gìn giữ giá trị tinh túy của biển, đưa sản phẩm đặc sản của tỉnh Quảng Ninh đi khắp trong và ngoài nước. 

PVN sẵn sàng cung cấp khí cho dự án nhiệt điện Ô Môn II

Trung tâm điện lực Ô Môn.
(PLVN) -  Khi Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Ô Môn II đi vào hoạt động sẽ sản xuất bình quân khoảng 6.300GWh mỗi năm, góp phần tăng cường năng lực cung ứng điện của hệ thống điện quốc gia. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẵn sàng cung cấp khí cho dự án này.

Truyền tải điện Quốc gia lo thua lỗ, sợ ngân hàng ‘quay lưng’

Mỗi năm, EVNNPT cần khoảng 800 triệu USD để đầu tư hạ tầng lưới điện quốc gia. Trong số này có những khoản vay từ các định chế tài chính quốc tế.
(PLVN) - “Doanh nghiệp làm ăn được thì tình hình tài chính mới vững mạnh, hệ số đánh giá tín nhiệm mới cao, và các ngân hàng, định chế tài chính mới cho vay. Ngược lại sẽ rất khó khăn trong trả nợ và huy động nguồn lực cho các dự án đầu tư”, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trao đổi với PLVN.

Với thương hiệu Chin-su, Masan 'chốt' nhiều hợp đồng 'khủng' tại Nhật Bản

Đại biểu Việt Nam và Nhật Bản trong nghi thức đập rượu Kagami Biraki tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.
(PLVN) - Thương hiệu Chin-su sau 4 năm ra mắt thị trường Nhật Bản đã dần khẳng định được vị trí của mình. Đặc biệt, không chỉ người Việt ở Nhật bản yêu thích mà chính những người bản địa nơi đây cũng từng ngày yêu thích các sản phẩm của Chin-su. Đang ngày càng có nhiều hợp đồng được chủ sở hữu thương hiệu Chin-su ký kết với các đối tác Nhật Bản.