Nữ diễn viên “chưa từng nếm mùi thất bại” và màn chuyển mình ấn tượng với phim kinh dị

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Màn nhập vai ấn tượng, kỹ năng diễn xuất bùng nổ mà Kim Tae Ri thể hiện trong phim kinh dị “Ác quỷ” được nhiều khán giả tán dương. Họ cho rằng, nữ diễn viên xứng đáng nhận được giải Daesang tại “SBS Drama Awards” cũng như các lễ trao giải lớn tại Hàn Quốc.

Wikitree đưa tin, những ngày qua từ khóa “Diễn xuất của Kim Tae Ri” được lan truyền rộng rãi trên Twitter. Lý do là vì diễn xuất ấn tượng mà Kim Tae Ri đã thể hiện trong bộ phim truyền hình mới “Ác quỷ” (Revenant).

Chuyện phim xoay quanh Goo San Young (Kim Tae Ri) - cô gái bị linh hồn ác quỷ đeo bám sau khi nhận được kỷ vật từ người cha quá cố quá cố Goo Kang Mo (Jin Seon Kyu). Từ đó, cô liên tục bị cuốn vào những cái chết bí ẩn liên tiếp xảy ra xung quanh mình.

Để tìm ra lý do bản thân bị ma ám, San Young nhờ đến sự giúp đỡ của giáo sư văn học dân gian Yeom Hae Sang (Oh Jung Se), đồng thời cũng là người có khả năng nhìn thấy ma. Hành trình tìm kiếm sự thật đằng sau những cái chết bí ẩn của cặp đôi gặp nhiều khó khăn, đồng thời mở ra những câu chuyện khó đoán.

“Ác quỷ” hiện đã phát sóng được 8/12 tập. Phim mở màn với tỷ suất người xem ở mức 9,9% và đạt mức cao nhất 11% trong tập 3. Trong tập gần nhất, tác phẩm chạm mức rating 10,4% và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Trên mạng xã hội, số đông đánh giá cao diễn xuất của Kim Tae Ri trong vai diễn kép - một San Young bình thường và một San Young bị linh hồn quỷ ám. Cách chuyển đổi hai nhân vật từ gương mặt, ánh mắt, cách thoại được nữ diễn viên thể hiện mượt mà.

Kim Tae Ri có màn nhập vai ấn tượng trong tác phẩm kinh dị đầu tay. Ảnh: SBS

Kim Tae Ri có màn nhập vai ấn tượng trong tác phẩm kinh dị đầu tay. Ảnh: SBS

Như trong tập 7, khi biết được bí mật về gia tộc đã mang những linh hồn xấu xa đến thế giới của người sống thông qua những tội ác ghê tởm không ai khác chính là gia đình của Yeom Hae Sang, San Young vừa thương xót cho Lee Mok Dan - cô bé bị hại chết oan uổng, vừa tức giận đến mức “nổi điên” và hét lớn với Hae Sang: “Các người thực sự không biết các người đã làm gì sao?”, “Anh có hạnh phúc khi sống trong một ngôi nhà đẹp như vậy không?”.

Ở phân cảnh này, người xem dành nhiều lời khen về kỹ năng diễn xuất cho nữ diễn viên 9X. Họ thậm chí còn cho rằng Kim Tae Ri xứng đáng nhận được giải Daesang tại “SBS Drama Awards”, cũng như các giải thưởng lớn khác tại Hàn Quốc với màn nhập vai ấn tượng của mình. “Kim Tae Ri diễn xuất rất tốt. Cô ấy xứng đáng nhận giải Daesang”, “Diễn xuất của Kim Tae Ri thực sự tuyệt vời. Cô đã làm một công việc tuyệt vời và là một diễn viên luôn cho thấy mình đang trưởng thành mỗi khi xuất hiện trong một tác phẩm”… - khán giả để lại lời khen.

Nữ diễn viên được tán dương về khả năng diễn xuất. Ảnh: CMH

Nữ diễn viên được tán dương về khả năng diễn xuất. Ảnh: CMH

Trước đó, Insight đưa tin, Kim Tae Ri nhiều lần khiến khán giả không khỏi rùng mình khi xuất hiện trong hình ảnh linh hồn ác quỷ chỉ với nụ cười kỳ quái và cách thoại đáng sợ. Theo báo Hàn, đây là lần đầu tiên nữ diễn viên thử sức với thể loại phim kinh dị, nên cô gặp nhiều áp lực từ thể loại phim cho đến việc phải đóng hai nhân vật với một khuôn mặt.

“Mỗi lần nhận kịch bản, tôi đều hỏi khoảng 50-100 câu hỏi. Tôi đã cố gắng tiếp cận San Young bằng cách tập trung vào các tình huống khác nhau mà cô và linh hồn ác quỷ được đặt vào. Ngoài ra, tôi tham khảo ý kiến ​​của đạo diễn và tạo ra sự khác biệt ở nhiều chi tiết khác nhau như động tác, hành động, bàn tay và cách thoại” - nữ diễn viên chia sẻ.

Cũng theo Kim Tae Ri, hình ảnh của San Young mà mọi người nghĩ đến trong buổi đọc kịch bản là một phụ nữ trưởng thành, nhưng cô lại chọn cách tiếp cận nhân vật theo hướng khôi hài và cảm thấy may mắn khi biên kịch thích điều này.

Trong khi biên kịch Kim Eun Hee bày tỏ sự hài lòng với diễn xuất mà Kim Tae Ri mang đến cho khán giả. “Kim Tae Ri diễn xuất rất tốt. Khi tôi nghe giọng điệu của cô ấy, tôi đã nghĩ: 'Đây là lý do tại sao mọi người cứ ca ngợi Kim Tae Ri. Biểu cảm của cô ấy cũng rất đáng sợ”.

Kim Eun Hee đánh giá cao “nữ diễn viên chưa từng nếm mùi thất bại” của màn ảnh Hàn. Ảnh: SBS

Kim Eun Hee đánh giá cao “nữ diễn viên chưa từng nếm mùi thất bại” của màn ảnh Hàn. Ảnh: SBS

Kim Tae Ri sinh năm 1990, từng xuất hiện trong các bộ phim ngắn như “Citizen Zombie”, “Yangpyeong Bike”. Cuối năm 2014, cô vượt qua 1.500 ứng cử viên để vào vai nữ chính - cô hầu gái Sook Hee trong bộ phim “The Handmaiden” (Người hầu gái) của đạo diễn Park Chan Wook.

Với thành công của tác phẩm điện ảnh đầu tay, cô nhận về nhiều giải thưởng lớn, mở ra nhiều cơ hội lớn trong sự nghiệp. Những năm sau đó, Kim Tae Ri liên tục đóng chính các phim như “Moon Young”, “1987: When The Day Comes”, “Little Forest”, “Mr. Sunshine”, “Space Sweepers”, “Twenty Five, Twenty One” (Tuổi 25, Tuổi 21)...

Ở mỗi một tác phẩm, ngôi sao 9X cho thấy kỹ năng nhập vai linh hoạt. Điều này không chỉ giúp dự án mà Kim Tae Ri đóng chính đạt doanh thu cao trên phòng vé, tỷ suất người xem ấn tượng trên đài mà còn giúp cô được khán giả ưu ái với danh xưng “Nữ diễn viên chưa từng nếm mùi thất bại”. Bởi thực tế, tính đến hiện tại, các tác phẩm mà Kim Tae Ri tham gia đều thành công, chứng minh sức hút khó cưỡng của nữ diễn viên trên địa hạt phim ảnh.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.