NTK Đức Hùng: Sản phẩm may công nghiệp không có dấu ấn cá nhân
(PLO) - Nhà thiết kế (NTK) Đức Hùng là cái tên rất “hot” trong giới thời trang bởi thương hiệu cá nhân của anh luôn gắn liền với hình ảnh của các nghệ sĩ, doanh nhân nổi tiếng. Tuy nhiên NTK tuổi Mậu Thân tài năng này chưa bao giờ nghĩ mình là một doanh nhân thực thụ dù anh làm kinh doanh rất… có duyên.
- Tôi xây dựng hình ảnh xuất phát từ trái tim của một người nghệ sỹ. Người nghệ sỹ được trời phú cho cảm quan, cảm xúc tốt nên họ rất nhạy cảm, nhạy bén trong việc cảm thụ nghệ thuật, vai diễn. Như vậy thì trong công việc họ mới sáng tạo ra những sản phẩm nghệ thuật thuyết phục được công chúng mến mộ. Chỉ cần trong người nghệ sỹ có chút sắp đặt, tư duy logic mang tính chiến lược kinh doanh thì sẽ phát triển rất tốt.
Ngược lại, một người doanh nhân giỏi về vấn đề chiến lược, nhạy cảm về thị trường, giá cả và lẩn khuất trong đó có một chút mềm dẻo, luyến láy, nhạy cảm của người nghệ sỹ thì tôi tin rằng họ sẽ kinh doanh thành công.
Trái tim của doanh nhân bằng sắt để chiến đấu với thương trường cam go, còn trái tim của người nghệ sỹ phải bằng bông để sáng tạo.Công việc của doanh nhân rất cần sự sáng tạo nhưng không “phiêu” bằng sáng tạo nghệ thuật. Bởi trong nghệ thuật, sự sáng tạo có thể là tùy tiện, còn trong doanh nghiệp, sự sáng tạo là trong khuôn khổ.
![]() |
| NTK Đức Hùng và ca sĩ Phương Thanh |
Những gì tôi đã có là một thương hiệu tốt, một hình ảnh thân thiện. Khi người ta sử dụng sản phẩm của kỹ thuật may công nghiệp, khách hàng sẽ không nhìn thấy hình ảnh đằng sau là ai, cũng không cần biết ai là tác giả. Nhưng với sản phẩm của một thương hiệu cá nhân thì ẩn sau đó là một hình ảnh của NTK Đức Hùng, ví dụ như vậy chẳng hạn.
![]() |

