NS BlueScope là liên doanh 50-50 giữa BlueScope Steel Limited (BSL) của Úc có lịch sử hơn 120 năm và Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp (NSSMC) của Nhật tại khu vực ASEAN và Bắc Mỹ là môt trong những nhà đầu tư nước ngoài sớm nhất tại Việt Nam. Hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu BlueScope Zacs được phân phối tới các công trình dân dụng và địa phương trên cả nước thông qua kênh phân phối là 60 đại lý ủy quyền Zacs Store.
Qua sự kiện này, NS BlueScope thể hiện cam kết tiếp tục mang những cải tiến công nghệ hàng đầu thế giới đến Việt Nam, cung cấp sản phẩm tôn thép mạ và mạ màu chất lượng vượt trội, với chế độ bảo hành tối ưu dựa trên 100% kết quả kiểm nghiệm thực tế, góp phần tạo nên những công trình bền vững, trường tồn với thời gian cho người dân và doanh nghiệp Việt. Các sản phẩm dù cung cấp cho các công trình công nghiệp và thương mại lớn hay cho các nhà ở dân dụng đều được sản xuất và quản lý chất lượng theo quy trình nghiêm ngặt của Úc từ nguyên liệu đầu vào, kiểm soát chất lượng trên dây chuyền và tại đầu ra, 100% sản phẩm đều được kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Úc trước khi giao hàng.
Ông Võ Minh Nhựt - Tổng Giám đốc Cty TNHH NS BlueScope Việt Nam |
Phát biểu về chặng đường 20 năm đồng hành cùng Việt Nam, Ông Võ Minh Nhựt – Tổng Giám đốc Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam cho biết: " Cách đây 20 năm, chúng tôi có mặt tại Việt Nam với số vốn vỏn vẹn chỉ 5 triệu USD. Bây giờ số vốn này đã tăng lên 130 triệu USD với 3 nhà máy, 500 lao động trực tiếp, 500 lao động gián tiếp và một đội ngũ cán bộ hùng hậu quản lý điều hành nhà máy, nắm giữ các vị trí quan trọng từ khâu kỹ thuật đến quy trình sản xuất với 99% là người Việt.
Sau 20 năm xây dựng và gắn bó, các thương hiệu của chúng tôi như Colorbond®, Zincalume®, BlueScope Zacs®, Lysaght® đã được nhà đầu tư, nhà thầu đơn vị tư vấn thiết kế hay người dân Việt đón nhận và tin dùng bởi chất lương vượt trội và dich vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Là một thành viên của Tập đoàn BlueScope, chúng tôi luôn coi cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động kinh doanh là nhà, con người là sức mạnh.
Dựa trên nền tảng đó, tại Việt Nam chúng tôi xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, phát triển bền vững và tiên phong phát triển sản phẩm tạo giá trị gia tăng cho các công trình".
Nói về chiến lược của BlueScope trong thời gian tới, ông Nhựt cũng cho biết Công ty sẽ cho ra đời các sản phẩm mới thiết thực cho người tiêu dùng đồng thời phát triển chiều sâu hệ thống kênh phân phối, đặc biệt là hệ thống bán lẻ.