Hôm nay, 29/8, Tập đoàn Novaon phối hợp với Google đồng tổ chức sự kiện “Ecommerce Day 2019” với sự tham dự của hơn 400 DN và đơn vị kinh doanh TMĐT khu vực phía Bắc.
Tại sự kiện này, Novaon cho biết, quy mô thị trường TMĐT sẽ tăng lên 5,3 lần trong 7 năm tới từ mức 2,8 tỷ USD năm 2018 dự tính lên 15 tỷ USD năm 2025, theo báo cáo của Google và Temasek. Như vậy, TMĐT tăng trưởng với tốc độ chóng mặt trên 43%/năm. Đồng thời, qua đó cho thấy tỷ trọng doanh thu TMĐT trên bán lẻ sẽ tăng từ 3% năm 2018 lên hơn 10% năm 2025.
Tuy nhiên, hàng triệu các DN và đơn vị kinh doanh TMĐT vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức. Có thể kể đến như: Khó khăn trong việc tạo và website bán hàng và khởi tạo kinh doanh, khó khăn trong việc quảng cáo và thu hút khách hàng, khó khăn trong việc mở rộng kênh bán và quản trị hiệu quả bán hàng.
Chính vì vậy, quy mô trung bình của các DN và đơn vị kinh doanh TMĐT hầu như còn khá nhỏ, chỉ trên dưới 10 đơn hàng/ngày với giá trị đơn hàng trung bình là 200.000 đồng. Quy mô trung bình 1 đơn vị kinh doanh TMĐT doanh thu 40-60 triệu đồng/tháng.
Vấn đề cần đặt ra là làm sao để giúp cho hàng triệu DN và đơn vị kinh doanh TMĐT tháo gỡ các khó khăn để vươn mình lớn mạnh, bứt phá doanh thu tương xứng với tiềm năng to lớn của ngành?
Nhằm mục tiêu giải quyết các khó khăn cho hàng triệu DN và đơn vị kinh doanh TMĐT tại Việt Nam, nền tảng TMĐT hợp nhất Onshop chính thức ra mắt với nhiều tính năng ưu việt và một triết lý khá độc đáo.
Trải nghiệm OnShop |
Đầu tiên, OnShop cung cấp cho người kinh doanh TMĐT 1 giải pháp trọn gói từ việc khởi tạo bán hàng, đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh. Với triết lý đồng hành cùng người kinh doanh online tăng trưởng, Onshop không chỉ dừng lại ở nhà cung cấp nền tảng mà còn có gói dịch vụ khởi tạo kinh doanh cho khách hàng mới bắt đầu như: tư vấn chọn tên miền, tư vấn tạo logo, chọn mẫu website chuyên nghiệp.
Thứ 2, Onshop giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác như: Mạng xã hội, cửa hàng, sàn TMĐT (Shopee, Tiki, …) để tạo ra một hệ thống bán hàng đa kênh hợp nhất. Giúp đồng bộ hoá toàn bộ hoạt động bán hàng, tăng hiệu quả và giảm chi phí vận hành.
Tiếp đến, Onshop giúp kết nối người bán với nền tảng quảng cáo Google Shopping - một loại hình quảng cáo mới của Google dành riêng cho các đơn vị kinh doanh TMĐT và quảng cáo Facebook. Nhờ sự kết nối dữ liệu trực tiếp, việc khởi tạo và tối ưu quảng cáo sẽ đạt hiệu quả đơn hàng lên đáng kể.
Không dừng lại ở đó, OnShop cung cấp một hệ thống quản trị bán hàng tập trung, từ thông tin khách hàng đơn hàng, đến kho hàng, giao vận, thanh toán, giúp cho người kinh doanh online luôn nắm bắt và kiểm soát nhanh chóng được tình trạng kinh doanh, gia tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.
Cuối cùng, OnShop hợp tác với hàng chục nhà cung cấp ứng dụng trên một kho ứng dụng có tính đồng nhất về trải nghiệm và tiêu chuẩn, nhằm đem lại cho người kinh doanh online hàng loạt các ứng dụng phong phú cho việc kinh doanh online như: ứng dụng quảng cáo, tăng doanh thu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, chatbot,... Mọi ứng dụng được cài đặt dễ dàng trong vài phút. Với những tính năng ưu việt, chỉ trong 2 tháng đưa ra thị trường, Onshop đã có trên 5000 khách hàng và đơn vị kinh doanh online tin dùng.
Tại Lễ ra mắt, OnShop cũng công bố ký hợp tác chiến lược với hơn 20 đối tác trong đó phải kể đến như: Viettet Post, Ahamove, VMCC, CSMO, Sage…
Hiện Onshop là 1 sản phẩm trong hệ sinh thái của Tập đoàn NOVAON. Trong những năm gần đây, tập đoàn NOVAON liên tục cho ra mắt các nền tảng số, khẳng định vị thế là một trong những DN tiên phong trong nền kinh tế số với 3 mảng trụ cột: Digital Marketing, chuyển đổi số và TMĐT.
“Google có sự quan tâm đặc biệt tới ngành TMĐT của Việt Nam và thế giới. Với sự hợp tác chiến lược sâu sắc cùng NOVAON nói chung và Onshop nói riêng, Google tin tưởng rằng TMĐT Việt Nam sẽ có thêm 1 giải pháp TMĐT hợp nhất và toàn diện để bứt phá doanh thu”.
Ông Matt Heller, Tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á
“Mục tiêu của chúng tôi là đồng hành cùng hàng triệu đơn vị kinh doanh TMĐT bán được nhiều đơn hàng hơn, tăng trưởng và phát triển liên tục; Onshop sẽ kết hợp với hàng trăm đối tác để tạo ra sức mạnh hội tụ của hệ sinh thái TMĐT Việt Nam, nhằm tạo ra và lan toả giá trị đến cho cộng đồng kinh doanh TMĐT tại Việt Nam và trong khu vực”.
Ông Đỗ Văn Giang, đồng sáng lập kiêm Giám đốc kinh doanh OnShop