Novaland tiếp tục chung tay cùng mục tiêu miễn dịch cộng đồng phòng, chống COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với tổng ngân sách hơn 118 tỷ đồng, Tập đoàn Novaland liên tiếp triển khai hàng loạt chương trình chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, trong đó trọng tâm là việc đóng góp vào quỹ vắc xin, và mới đây nhất Tập đoàn đóng góp 2 tỷ đồng kinh phí mua Vắc xin đến UBMTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ.

Dịch bệnh được dự báo chưa thể kết thúc sớm, “sống chung với dịch bệnh” trở thành yêu cầu thường trực. Trong đó, mấu chốt chính là thực hiện chiến lược vắc xin để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Tính từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa 23/6, cả nước có thêm 80 ca mắc COVID-19 mới, trong đó không có ca nào nhập cảnh. TP Hồ Chí Minh vẫn là địa phương có số người nhiễm mới cao nhất. Với những diễn biến hiện tại, việc miễn dịch toàn dân với việc tiêm phòng COVID-19 lại càng trở nên quan trọng.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ước tính năm 2021, để tiêm đủ dân số, Việt Nam cần tới 150 triệu liều vaccine. Hiện chắc chắn đã có 60 triệu liều, bao gồm 30 triệu liều từ chương trình COVAX và 30 triệu liều đặt mua từ hãng AstraZeneca cam kết cung cấp cho Việt Nam và đang liên tục tìm kiếm nguồn vắc xin để tiếp tục đẩy nhanh công tác tiêm chủng.

Trong đó, cho đến 20/6, Việt Nam đã nhận được khoảng 4,3 triệu liều vắc xin từ 4 nguồn: COVAX, Nhật Bản và Trung Quốc hỗ trợ, Bộ Y tế mua thông qua Công ty VNVC. Dự kiến tuần đầu tháng 7 tới sẽ có thêm 1,6 triệu liều vắc xin từ COVAX về đến Việt Nam. Trong tháng 7, dự kiến Việt Nam cũng sẽ nhận được vắc xin mua từ Pfizer (ít nhất 1 lô).

Tính đến 19/6, đã có gần 2,36 triệu người được tiêm chủng ngừa COVID-19 (tiêm 1 mũi), trên 115.300 người tiêm đủ 2 mũi. Hiện nay, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vaccine COVID-19 sẽ được triển khai tiêm chủng trên phạm vi cả nước, mức độ ưu tiên từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp dựa trên các tiêu chí: Khu vực đang ghi nhận ca mắc/tử vong do COVID-19; khu vực đô thị lớn, mật độ dân số cao; các tỉnh đầu mối giao thông...

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại Lễ ra mắt Quỹ vắc xin tháng 6 vừa qua tại Hà Nội: “Cuộc chiến với COVID-19 bằng vắc-xin phải đi đường dài. Đảng, Nhà nước hiểu và trân trọng sự đóng góp của người dân, doanh nghiệp, không kể đóng góp ít hay nhiều, đều xuất phát từ tấm lòng, trái tim, trách nhiệm với cộng đồng, sự sẻ chia với Nhà nước để phục vụ sức khoẻ, hạnh phúc của nhân dân”.

Tập đoàn Novaland góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng COVID-19, lan tỏa tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng.

Tập đoàn Novaland góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng COVID-19, lan tỏa tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng.

Sau khi phát động Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19, theo thống kê của Kho bạc Nhà nước, tính đến tối 15/6, Quỹ đã nhận được số tiền đóng góp qua tổng đài 1408 được trên 1,6 triệu tin nhắn với số tiền ủng hộ là trên 76,7 tỷ đồng. Cùng với đó, số tiền ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị… là trên 5.100 tỷ đồng.

Tập đoàn chung tay sẻ gánh cùng tỉnh Cần Thơ trong công cuộc đẩy lùi đại dịch.

Tập đoàn chung tay sẻ gánh cùng tỉnh Cần Thơ trong công cuộc đẩy lùi đại dịch.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Novaland là một trong những doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong công cuộc phòng, chống COVID-19 như trao 100 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Vắc xin, mong muốn người dân cả nước được tiếp cận vắc xin, quay trở lại cuộc sống bình thường ngay trong năm nay, như mục tiêu Chính phủ đặt ra.

Mới đây nhất, 23/6 Tập đoàn này cũng đã tiếp tục trao tặng khoản kinh phí 2 tỷ đồng đến UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ để chung tay trong việc tiêm vắc xin cho người dân tại địa phương.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.