(PLVN) - Tính từ đầu năm 2024 đến nay, huyện Xín Mần (Hà Giang) đã xuất khẩu gần 160 tấn nông sản gồm củ cải muối, củ gừng trâu muối và củ kiệu sang thị trường Nhật Bản.
(PLVN) - Thời gian qua, những buổi livestream bán hàng đã trở nên quen thuộc với nhiều tiểu thương, doanh nghiệp nhờ tính hiệu quả cao. Nhờ hình thức bán hàng này, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
(PLVN) - Sáng 8/10, tại Bình Định đã diễn ra Hội nghị triển khai giải pháp ổn định sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với sự tham dự của các thương nhân là những doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở, hộ kinh doanh, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Phát biểu tại Tọa đàm ‘‘Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt’’ diễn ra sáng nay, 26/9, tại Lâm Đồng, TS Dương Thái Trung - Chuyên viên cao cấp Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương đưa ra 7 giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt.
(PLVN) - Chiều 29/8, tại Cần Thơ, Bộ Công thương phối hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc trung ương với các tỉnh ĐBSCL.
(PLVN) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định 6 tháng đầu năm 2024, ngành nông nghiệp Việt Nam “khó khăn nhiều, thách thức lớn nhưng đó cũng là thời cơ để thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm thủy sản (NLTS) với khối lượng và giá trị cao hơn…
(PLVN) - Mùa hè mỗi năm luôn là thời điểm tới vụ của hàng loạt các loại hoa quả của miền Bắc. Tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn hoa quả với đặc tính “tiêu dùng ngắn ngày” luôn là thách thức của nhiều địa phương.
(PLVN) - Theo quy định của chính sách thuế GTGT, sản phẩm trồng trọt (bao gồm cả sản phẩm rừng trồng), chăn nuôi, thuỷ sản, hải sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường của tổ chức, cá nhân tự sản xuất, đánh bắt bán ra và ở khâu nhập khẩu thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
(PLVN) - Trung Quốc là một trong năm thị trường xuất khẩu (XK) chủ lực của tỉnh Lâm Đồng với các sản phẩm như cà phê, hoa, trái cây, nhất là sầu riêng. Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu sang thị trường tỷ dân, tỉnh Lâm Đồng dự kiến tổ chức hội nghị kết nối giao thương tại tỉnh biên giới Lào Cai.
(PLVN) - Ngày 18/5, tại Tòa nhà TSQ Euroland, Làng Việt Kiều Châu Âu (Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt Hệ thống xúc tiến thương mại CUCAIDO - hệ thống chuỗi xúc tiến thương mại (XTTM) Nông sản - Đặc sản vùng miền Việt Nam chính hãng, chất lượng cao.
(PLVN) - Ngày 20/3, UBND tỉnh Sóc Trăng cùng Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM tổ chức buổi gặp gỡ giữa doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng. Hoạt động trên góp phần giúp tỉnh Sóc Trăng giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế và định hướng thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, luỹ kế đến ngày 15/3/2024, toàn tỉnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực như cà phê, chè, rau, hoa… đạt 71,16 triệu USD.
(PLVN) - Việc sáng tạo những món ăn mới, tạo nên các trào lưu món ngon từ nông sản đã cho thấy hiệu quả khơi gợi niềm yêu thích, thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt. Đây là một cách làm hay, cần phát triển nhiều hơn nữa.
(PLVN) -Tại Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Hỗn hợp kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc vừa diễn ra ở Hà Nội, một loạt các đề nghị từ phía Việt Nam đã được Bộ Thương mại Trung Quốc ủng hộ, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục điều phối, thúc đẩy Hải quan Trung Quốc mở cửa thị trường đối với nông sản Việt Nam.
(PLVN) - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc tại Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban hỗn hợp thương mại kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, diễn ra ngày 27/11 tại Hà Nội.
(PLVN) -Gỗ, cao su và cà phê là 3 mặt hàng của Việt Nam sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng khi quy định của Liên minh Châu Âu (EU) về chống phá rừng (gọi tắt là EUDR) chính thức được thực thi vào tháng 1/2025.
(PLVN) - Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là khu vực tập trung nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản chất lượng. Vì vậy, việc tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm vùng miền núi, đồng bào dân tộc luôn là trách nhiệm chung của các bộ, ngành, địa phương.
(PLVN) - Sinh ra và lớn lên tại xã vùng cao Độc Lập, chàng trai Nguyễn Trung Kiên (SN 1990) cách đây 8 năm đã quyết định từ bỏ một công việc ở thành phố với mức lương nhiều người mơ ước để quay về lập nghiệp trên mảnh đất quê hương. Bắt đầu từ từng gói hạt giống, cân phân bón, anh Kiên đã giúp “thay da đổi thịt” vùng quê nghèo Độc Lập.
(PLVN) - Các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đã có những yêu cầu bắt buộc về môi trường, bền vững, giảm phát thải cacbon. Nếu doanh nghiệp không thay đổi, việc bị “bật” khỏi các thị trường này chỉ là câu chuyện “một sớm, một chiều”.