Chương trình có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trình diễn và trưng bày các bộ sưu tập thời trang Áo dài Non nước Cao Bằng, khăn lụa Non nước Cao Bằng, Việt Nam gấm hoa; trình diễn trích đoạn Lễ cấp sắc dân tộc Sán Chỉ (huyện Bảo Lạc); Lễ hội Nàng Hai (huyện Quảng Hòa); trình diễn trang phục dân tộc của các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ; biểu diễn nghệ thuật dân gian Cao Bằng.
Gian hàng chế biến và trưng bày các món ăn ẩm thực truyền thống của huyện Trùng Khánh (ảnh Thùy Dương). |
Ngoài ra, còn có không gian trưng bày ảnh đẹp về du lịch Cao Bằng, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; trình diễn, giới thiệu các nghề thủ công truyền thống như chế tác đàn Tính, nón Nùng; thêu, in hoa văn bằng sáp ong; dệt thổ cẩm; rèn dao…
Người con gái Cau Bằng - Minh Hậu (dân tộc Tày) đang mời du khách thưởng thức món đặc sản cháo bẹ tại "Ngày hội du lịch Non nước Cao Bằng". (ảnh Thùy Dương) |
Địa phương cũng tổ chức 10 gian trưng bày sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc của 10 huyện, thành phố thuộc tỉnh Cao Bằng; trong đó có 2 gian hàng giới thiệu các ấn phẩm về danh thắng du lịch, điểm du lịch tiềm năng, văn hóa các dân tộc; các di sản, địa chất, địa mạo trong vùng Công viên địa chất Non nước Cao Bằng và phát quà tặng du lịch; 6 gian hàng chế biến và trưng bày các món ăn ẩm thực truyền thống như xôi trám, bánh coóng phù, phở chua, bánh áp chao, vịt quay, thạch đen, thạch trắng, các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và các sản vật của địa phương…
Trên các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực đi bộ hồ Hoàn Kiếm còn diễn ra các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian.Trong khuôn khổ ngày hội, địa phương cũng tổ chức Chương trình xúc tiến điểm đến “Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên” nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch những điểm đến độc đáo và hấp dẫn của Cao Bằng.
Năm 2023, tổng lượt du khách đến với Cao Bằng ước đạt: 2.000.000 lượt, tăng 72% so với cùng kỳ (đạt 112% kế hoạch năm), tăng 23% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó: khách du lịch quốc tế ước tăng 105% so với cùng kỳ (đạt 113,3% kế hoạch năm); khách du lịch nội địa ước tăng 72% so với cùng kỳ (đạt 112 % kế hoạch năm), tăng 37 % so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch ước tăng 114% so với cùng kỳ (đạt 121% kế hoạch năm), tăng 178% so với cùng kỳ năm 2019.