Nơm nớp lo vì xe công trình phóng ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

Xe ben đi ngược chiều trên tuyến Đại lộ Thăng Long
Xe ben đi ngược chiều trên tuyến Đại lộ Thăng Long
(PLVN) - Đường gom Đại lộ Thăng Long qua địa bàn xã An Khánh (huyện Hoài Đức) thường xuyên mất an toàn giao thông. Nhiều xe ben, xe bồn chạy ngược chiều cả ngày lẫn đêm...

Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Ngoài dòng phương tiện xuôi về hai đầu đại lộ còn có nhiều phương tiện đi về các khu đô thị, các tòa chung cư và cả những trạm trộn bê tông không được cấp phép.

Mật độ phương tiện lớn, kết hợp xung đột giao thông, việc dừng đỗ không đúng quy định đã khiến hầm chui dân sinh số 3 (Km 8+430)  thành điểm ùn tắc mới của Hà Nội. Ùn tắc kéo dài vào buổi sáng theo chiều về Hà Nội, buổi chiều theo chiều về Hòa Lạc.

Xe công trình đi ngược chiều
Xe công trình đi ngược chiều 

Đoạn đường này có thêm “đặc sản xe bồn”, vốn là phương tiện chuyên chở bê tông tươi của các trạm trộn lân cận. Nhiều xe chạy ngược chiều từ trạm trộn bê tông (bên ngoài Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-21D) bất chấp ngày hay đêm để lên cầu vượt An Khánh, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông đi đúng hướng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, số lượng phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng, các trạm trộn bê tông lưu thông dày. Thường xuyên có dấu hiệu chở quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường.

Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm xe đi ngược chiều, các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, rơi vãi vật liệu, đồng thời cần xử lý nghiêm các chủ đầu tư để hiện tượng xe đi từ công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.