Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Ngoài dòng phương tiện xuôi về hai đầu đại lộ còn có nhiều phương tiện đi về các khu đô thị, các tòa chung cư và cả những trạm trộn bê tông không được cấp phép.
Mật độ phương tiện lớn, kết hợp xung đột giao thông, việc dừng đỗ không đúng quy định đã khiến hầm chui dân sinh số 3 (Km 8+430) thành điểm ùn tắc mới của Hà Nội. Ùn tắc kéo dài vào buổi sáng theo chiều về Hà Nội, buổi chiều theo chiều về Hòa Lạc.
Xe công trình đi ngược chiều |
Đoạn đường này có thêm “đặc sản xe bồn”, vốn là phương tiện chuyên chở bê tông tươi của các trạm trộn lân cận. Nhiều xe chạy ngược chiều từ trạm trộn bê tông (bên ngoài Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-21D) bất chấp ngày hay đêm để lên cầu vượt An Khánh, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông đi đúng hướng.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, số lượng phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng, các trạm trộn bê tông lưu thông dày. Thường xuyên có dấu hiệu chở quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường.
Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm xe đi ngược chiều, các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, rơi vãi vật liệu, đồng thời cần xử lý nghiêm các chủ đầu tư để hiện tượng xe đi từ công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường.