Nơm nớp lo vì xe công trình phóng ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

Xe ben đi ngược chiều trên tuyến Đại lộ Thăng Long
Xe ben đi ngược chiều trên tuyến Đại lộ Thăng Long
(PLVN) - Đường gom Đại lộ Thăng Long qua địa bàn xã An Khánh (huyện Hoài Đức) thường xuyên mất an toàn giao thông. Nhiều xe ben, xe bồn chạy ngược chiều cả ngày lẫn đêm...

Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Ngoài dòng phương tiện xuôi về hai đầu đại lộ còn có nhiều phương tiện đi về các khu đô thị, các tòa chung cư và cả những trạm trộn bê tông không được cấp phép.

Mật độ phương tiện lớn, kết hợp xung đột giao thông, việc dừng đỗ không đúng quy định đã khiến hầm chui dân sinh số 3 (Km 8+430)  thành điểm ùn tắc mới của Hà Nội. Ùn tắc kéo dài vào buổi sáng theo chiều về Hà Nội, buổi chiều theo chiều về Hòa Lạc.

Xe công trình đi ngược chiều
Xe công trình đi ngược chiều 

Đoạn đường này có thêm “đặc sản xe bồn”, vốn là phương tiện chuyên chở bê tông tươi của các trạm trộn lân cận. Nhiều xe chạy ngược chiều từ trạm trộn bê tông (bên ngoài Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-21D) bất chấp ngày hay đêm để lên cầu vượt An Khánh, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông đi đúng hướng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, số lượng phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng, các trạm trộn bê tông lưu thông dày. Thường xuyên có dấu hiệu chở quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường.

Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm xe đi ngược chiều, các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, rơi vãi vật liệu, đồng thời cần xử lý nghiêm các chủ đầu tư để hiện tượng xe đi từ công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.