Nơm nớp đi trên những tuyến đường nông thôn mới ở Bến Tre

Nơm nớp đi trên những tuyến đường nông thôn mới ở Bến Tre
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều người dân ở Bến Tre bức xúc vì một số tuyến đường nông thôn mới dù chỉ đưa vào sử dụng thời gian ngắn nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xã An Thới (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) từ 4 năm trước. Xã có tuyến đường hương lộ 22 là tuyến đường giao thông huyết mạch của xã, giao thương với hai tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long. Thế nhưng dù đưa vào sử dụng mới 4 năm, con đường này đã bị hư hỏng nặng, đi lại rất khó khăn, trở thành nỗi ám ảnh của người dân bấy lâu nay.

Tuyến đường bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông

Tuyến đường bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông

Ghi nhận thực tế tại tuyến đường này, nền đường đã xuống cấp trầm trọng, mặt đường gồ ghề, đất đá lởm chởm, sụp lún, có những đoạn đã tạo rãnh sâu, ổ gà, ổ voi không đếm xuể. Những ngày nắng, người dân phải chịu cảnh bụi bay mù mịt, còn những ngày mưa con đường trở nên lầy lội, trơn trượt.

Đặc biệt, những ổ gà, ổ voi đọng đầy nước trở thành những “bẫy tử thần”, khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi lưu thông qua đây.

Nhiều người dân phải “đau khổ” khi đi qua đoạn đường này và phải đi ngược chiều để né những “ổ gà”, “ổ voi”

Nhiều người dân phải “đau khổ” khi đi qua đoạn đường này và phải đi ngược chiều để né những “ổ gà”, “ổ voi”

Theo ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch xã An Thới, tuyến đường này do phòng Kinh tế hạ tầng huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre quản lý. Nguyên nhân xuống cấp nghiêm trọng là do các xe có trọng tải lớn thường xuyên qua lại. UBND xã An Thới đã vận động nguồn xã hội hóa và vận động người dân dặm vá một số điểm xuống cấp của tuyến đường.

Tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng vì xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông

Tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng vì xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông

Được công bố đạt chuẩn xã NTM nâng cao đầu năm 2022, thế nhưng tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc (huyện Châu Thành, Bến Tre) cũng xuống cấp nặng, chưa được sửa chữa. Đặc biệt, đây là tuyến đường nối Quốc lộ 57B với Quốc lộ 57C nên thường xuyên có nhiều xe lớn qua lại. Mặt đường bong tróc khắp nơi, đá vương vãi lổm nhổm, nhiều ổ gà, ổ voi đọng nước gây nguy hiểm.

Tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc chỉ còn lại lớp sỏi đá nham nhở, ổ voi trở thành vũng nước gây cản trở lưu thông

Tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc chỉ còn lại lớp sỏi đá nham nhở, ổ voi trở thành vũng nước gây cản trở lưu thông

Không riêng các tuyến đường NTM, tuyến Quốc lộ 57B - đoạn thuộc địa bàn xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cũng xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn giao với Quốc lộ 60. Tại đoạn đường này các “ổ voi” dày đặc, lại không có cống thoát nước nên nước đọng thành vũng lớn, ngay cả khi trời không mưa. Phương tiện mỗi khi di chuyển qua đoạn này rất khó khăn và dễ bị té ngã vì bất ngờ “lọt hố”, giờ cao điểm dễ dẫn đến kẹt xe, mất an toàn giao thông.

Phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua đoạn Quốc lộ 57B

Phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua đoạn Quốc lộ 57B

Trao đổi với phóng viên, ông Từ Anh Nguyên – Giám đốc Ban Quản lý, bảo trì công trình đường bộ của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre cho biết: Tuyến Quốc lộ 57B trước đây Sở đã thống nhất với huyện Châu Thành để sửa chữa. Nhưng khi triển khai, một số hộ dân không cho làm vì vướng đất của người dân nên đã tạm ngưng từ tháng 7/2022. Sở Giao thông vận tải tỉnh Bến Tre cũng đã phối hợp với UBND huyện Châu Thành để rà soát lại phạm vi đất của người dân để tiếp tục việc thi công.

Chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã có phương án xử lý nhưng không theo kịp tốc độ xuống cấp nhanh chóng của các tuyến tại các địa phương nói trên.

Rất nhiều người dân địa phương mong muốn các tuyến đường cần nhanh chóng được nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, giúp giao thương thuận lợi phát triển cũng như góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.