Nơm nớp đi trên những tuyến đường nông thôn mới ở Bến Tre

Nơm nớp đi trên những tuyến đường nông thôn mới ở Bến Tre
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều người dân ở Bến Tre bức xúc vì một số tuyến đường nông thôn mới dù chỉ đưa vào sử dụng thời gian ngắn nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xã An Thới (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) từ 4 năm trước. Xã có tuyến đường hương lộ 22 là tuyến đường giao thông huyết mạch của xã, giao thương với hai tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long. Thế nhưng dù đưa vào sử dụng mới 4 năm, con đường này đã bị hư hỏng nặng, đi lại rất khó khăn, trở thành nỗi ám ảnh của người dân bấy lâu nay.

Tuyến đường bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông

Tuyến đường bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông

Ghi nhận thực tế tại tuyến đường này, nền đường đã xuống cấp trầm trọng, mặt đường gồ ghề, đất đá lởm chởm, sụp lún, có những đoạn đã tạo rãnh sâu, ổ gà, ổ voi không đếm xuể. Những ngày nắng, người dân phải chịu cảnh bụi bay mù mịt, còn những ngày mưa con đường trở nên lầy lội, trơn trượt.

Đặc biệt, những ổ gà, ổ voi đọng đầy nước trở thành những “bẫy tử thần”, khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi lưu thông qua đây.

Nhiều người dân phải “đau khổ” khi đi qua đoạn đường này và phải đi ngược chiều để né những “ổ gà”, “ổ voi”

Nhiều người dân phải “đau khổ” khi đi qua đoạn đường này và phải đi ngược chiều để né những “ổ gà”, “ổ voi”

Theo ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch xã An Thới, tuyến đường này do phòng Kinh tế hạ tầng huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre quản lý. Nguyên nhân xuống cấp nghiêm trọng là do các xe có trọng tải lớn thường xuyên qua lại. UBND xã An Thới đã vận động nguồn xã hội hóa và vận động người dân dặm vá một số điểm xuống cấp của tuyến đường.

Tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng vì xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông

Tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng vì xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông

Được công bố đạt chuẩn xã NTM nâng cao đầu năm 2022, thế nhưng tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc (huyện Châu Thành, Bến Tre) cũng xuống cấp nặng, chưa được sửa chữa. Đặc biệt, đây là tuyến đường nối Quốc lộ 57B với Quốc lộ 57C nên thường xuyên có nhiều xe lớn qua lại. Mặt đường bong tróc khắp nơi, đá vương vãi lổm nhổm, nhiều ổ gà, ổ voi đọng nước gây nguy hiểm.

Tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc chỉ còn lại lớp sỏi đá nham nhở, ổ voi trở thành vũng nước gây cản trở lưu thông

Tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc chỉ còn lại lớp sỏi đá nham nhở, ổ voi trở thành vũng nước gây cản trở lưu thông

Không riêng các tuyến đường NTM, tuyến Quốc lộ 57B - đoạn thuộc địa bàn xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cũng xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn giao với Quốc lộ 60. Tại đoạn đường này các “ổ voi” dày đặc, lại không có cống thoát nước nên nước đọng thành vũng lớn, ngay cả khi trời không mưa. Phương tiện mỗi khi di chuyển qua đoạn này rất khó khăn và dễ bị té ngã vì bất ngờ “lọt hố”, giờ cao điểm dễ dẫn đến kẹt xe, mất an toàn giao thông.

Phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua đoạn Quốc lộ 57B

Phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua đoạn Quốc lộ 57B

Trao đổi với phóng viên, ông Từ Anh Nguyên – Giám đốc Ban Quản lý, bảo trì công trình đường bộ của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre cho biết: Tuyến Quốc lộ 57B trước đây Sở đã thống nhất với huyện Châu Thành để sửa chữa. Nhưng khi triển khai, một số hộ dân không cho làm vì vướng đất của người dân nên đã tạm ngưng từ tháng 7/2022. Sở Giao thông vận tải tỉnh Bến Tre cũng đã phối hợp với UBND huyện Châu Thành để rà soát lại phạm vi đất của người dân để tiếp tục việc thi công.

Chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã có phương án xử lý nhưng không theo kịp tốc độ xuống cấp nhanh chóng của các tuyến tại các địa phương nói trên.

Rất nhiều người dân địa phương mong muốn các tuyến đường cần nhanh chóng được nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, giúp giao thương thuận lợi phát triển cũng như góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.