Nơm nớp đi trên những tuyến đường nông thôn mới ở Bến Tre

Nơm nớp đi trên những tuyến đường nông thôn mới ở Bến Tre
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều người dân ở Bến Tre bức xúc vì một số tuyến đường nông thôn mới dù chỉ đưa vào sử dụng thời gian ngắn nhưng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xã An Thới (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) từ 4 năm trước. Xã có tuyến đường hương lộ 22 là tuyến đường giao thông huyết mạch của xã, giao thương với hai tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long. Thế nhưng dù đưa vào sử dụng mới 4 năm, con đường này đã bị hư hỏng nặng, đi lại rất khó khăn, trở thành nỗi ám ảnh của người dân bấy lâu nay.

Tuyến đường bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông

Tuyến đường bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông

Ghi nhận thực tế tại tuyến đường này, nền đường đã xuống cấp trầm trọng, mặt đường gồ ghề, đất đá lởm chởm, sụp lún, có những đoạn đã tạo rãnh sâu, ổ gà, ổ voi không đếm xuể. Những ngày nắng, người dân phải chịu cảnh bụi bay mù mịt, còn những ngày mưa con đường trở nên lầy lội, trơn trượt.

Đặc biệt, những ổ gà, ổ voi đọng đầy nước trở thành những “bẫy tử thần”, khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi lưu thông qua đây.

Nhiều người dân phải “đau khổ” khi đi qua đoạn đường này và phải đi ngược chiều để né những “ổ gà”, “ổ voi”

Nhiều người dân phải “đau khổ” khi đi qua đoạn đường này và phải đi ngược chiều để né những “ổ gà”, “ổ voi”

Theo ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch xã An Thới, tuyến đường này do phòng Kinh tế hạ tầng huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre quản lý. Nguyên nhân xuống cấp nghiêm trọng là do các xe có trọng tải lớn thường xuyên qua lại. UBND xã An Thới đã vận động nguồn xã hội hóa và vận động người dân dặm vá một số điểm xuống cấp của tuyến đường.

Tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng vì xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông

Tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng vì xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông

Được công bố đạt chuẩn xã NTM nâng cao đầu năm 2022, thế nhưng tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc (huyện Châu Thành, Bến Tre) cũng xuống cấp nặng, chưa được sửa chữa. Đặc biệt, đây là tuyến đường nối Quốc lộ 57B với Quốc lộ 57C nên thường xuyên có nhiều xe lớn qua lại. Mặt đường bong tróc khắp nơi, đá vương vãi lổm nhổm, nhiều ổ gà, ổ voi đọng nước gây nguy hiểm.

Tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc chỉ còn lại lớp sỏi đá nham nhở, ổ voi trở thành vũng nước gây cản trở lưu thông

Tuyến đường thuộc ấp Phú Khương, xã Phú Túc chỉ còn lại lớp sỏi đá nham nhở, ổ voi trở thành vũng nước gây cản trở lưu thông

Không riêng các tuyến đường NTM, tuyến Quốc lộ 57B - đoạn thuộc địa bàn xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cũng xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn giao với Quốc lộ 60. Tại đoạn đường này các “ổ voi” dày đặc, lại không có cống thoát nước nên nước đọng thành vũng lớn, ngay cả khi trời không mưa. Phương tiện mỗi khi di chuyển qua đoạn này rất khó khăn và dễ bị té ngã vì bất ngờ “lọt hố”, giờ cao điểm dễ dẫn đến kẹt xe, mất an toàn giao thông.

Phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua đoạn Quốc lộ 57B

Phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua đoạn Quốc lộ 57B

Trao đổi với phóng viên, ông Từ Anh Nguyên – Giám đốc Ban Quản lý, bảo trì công trình đường bộ của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre cho biết: Tuyến Quốc lộ 57B trước đây Sở đã thống nhất với huyện Châu Thành để sửa chữa. Nhưng khi triển khai, một số hộ dân không cho làm vì vướng đất của người dân nên đã tạm ngưng từ tháng 7/2022. Sở Giao thông vận tải tỉnh Bến Tre cũng đã phối hợp với UBND huyện Châu Thành để rà soát lại phạm vi đất của người dân để tiếp tục việc thi công.

Chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã có phương án xử lý nhưng không theo kịp tốc độ xuống cấp nhanh chóng của các tuyến tại các địa phương nói trên.

Rất nhiều người dân địa phương mong muốn các tuyến đường cần nhanh chóng được nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại, giúp giao thương thuận lợi phát triển cũng như góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.