Nokia hay Thế giới di động bỏ mặc quyền lợi khách hàng!?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Tiết kiệm 2 tháng lương anh Ngô Đức Nhật (Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) mới đủ tiềm mua chiếc điện thoại Nokia 720 ở Thế giới di động (Âu Cơ, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh). Thế nhưng vừa sử dụng được 1 tháng, anh Nhật liên tục phải mang điện thoại đi bảo hành cho đến khi hỏng hẳn trong khoảng 9 tháng…

Trao đổi với PV chuyên mục Tiêu dùng và Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam, anh Ngô Đức Nhật cho biết: “Qua sự giới thiệu của bạn bè, ngày 25/1/2014, tôi đến Thế giới di động mua điện thoại Nokia 720. Khi mua, tôi không biết mình mua phải máy cũ hay máy mới (cũ và mới chênh nhau 500 nghìn đồng), chỉ biết trả tiền, cầm hóa đơn, điện thoại, phiếu bảo hành về . Tuy nhiên, mới dùng điện thoại được 1 tháng  thì máy bị đơ”.

Thấy điện thoại có vấn đề, anh Nhật vội vã mang lên trạm bảo hành của Nokia. Tại đây, anh Nhật được nhân viên cho biết máy bị đơ do nhiễm vi rút. Diệt virút cho điện thoại xong, anh Nhật mang về dùng tiếp.

“Mang máy về nhà dùng được vài ngày, điện thoại lại gặp tình trạng đơ như cũ. Cực chẳng đã, tôi lại phải mang máy lên diệt vi rút tiếp, đến lần thứ 4 thì  điện thoại hỏng hẳn. Đem tới trạm bảo hành sửa, 10 ngày sau tôi mới lấy được máy về sử dụng. Nhận máy về dùng vài bữa, lại phát hiện máy bị hư maimboard. Lại mang lên sửa, đợi 20 ngày mới lấy được máy nhưng về dùng tôi thấy máy còn vài lỗi khác”, anh Nhật bực tức cho hay.

Một ngày tháng 10, anh Nhật phát hiện chiếc điện thoại Nokia 720 mới dùng chưa đầy 8 tháng hỏng tiếp. Mang điện thoại lên bảo hành tiếp, anh Nhật gặp phải cái lắc đầu từ chối của nhân viên với lí do: Chíp điện thoại bị móp méo.

“Nghe họ nói tôi thấy thật vô lý. Tôi không làm rơi, tại sao chíp lại bị móp méo như họ nói. Sau đó, nhân viên nói nếu muốn sửa máy, tôi phải trả phí. Nghe vậy,tôi đành đồng ý vì không muốn bỏ gần chục triệu đồng sử dụng máy khoang 8 tháng thì vứt đi. “Đâm lao phải theo lao”, tôi chấp nhận trả tiền với điều kiện tôi phải biết lý do vì sao điện thoại của tôi hỏng. Tôi vừa dứt lời thì nhân viên từ chối luôn. Họ nói cái này liên quan đến nội bộ gì đó. Thế nên tôi mới mang máy về qua Thế giới di động – nơi mình mua máy nhờ can thiệp, giúp đỡ”.

Điều khiến anh Nhật sốc nặng khi lên Thế giới di động là thời hạn bảo hành cho chiếc điện thoại Nokia 720 chỉ có 8 tháng, tức 28/10 là hết hạn. Theo giải thích của nhân viên ở đây, chế độ bảo hành được dành cho khách hàng mua điện thoại cũ (ghi trong hóa đơn là hàng đổi trả”). Đồng thời từ chối bảo hành điện thoại cho anh vì quá hạn.

“Họ nói quá vô lý. Khi tôi mang điện thoại lên bảo hành, vẫn còn trong thời hạn. Nhưng vì họ bảo tôi phải chờ 20 ngày mới có linh kiện này kia mới quá hạn. Hơn nữa, tính từ lúc mua về đến nay, tôi chỉ dùng được khoảng 2 tháng, thời gian còn lại máy được “an dưỡng” ở trạm bảo hành”. Với lại, trong hóa đơn mua hàng của tô, không có chữ “hàng đổi trả”, vậy căn cứ vào đâu họ nói điện thoại của tôi chỉ được bảo hành trong 8 tháng? Hỏi nhân viên điều này, tôi không nhận được câu trả lời”.

Cũng theo anh Nhật, dường như để xoa dịu sự tức giận khi mua phải hàng lỗi, kém chất lượng, Thế giới di động ngỏ ý: nếu anh sửa điện thoại, họ sẽ hỗ trợ 500 nghìn đồng. Nếu không sửa, họ sẽ mua lại chiếc điện thoại trên với giá ưu đãi 1,5 triệu đồng nhưng anh không đồng ý.

“Từ ngày rước “cục nợ” về tới nay, tôi đã tốn biết bao thời gian chỉ để đi bảo hành, sửa chữa. Đã vậy lại bị bạn bè chê cười vì mua máy đểu, đau lắm. Tuy nhiên điều khiến tôi đau lòng nhất chính quyền lợi khách hàng của mình bị bỏ mặc. Điện thoại chưa hết hạn bảo hành đã bị đối xử như vậy rồi. Tôi thấy mình như bị lừa ấy...”. Anh Nhật bức xúc cho biết.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

Đọc thêm

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Thị trường lao động dưới tác động của AI

Con người và AI không nhất thiết là đối thủ, mà có thể hợp tác để tạo ra giá trị lớn hơn. (Ảnh: AI)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên số, trí tuệ nhân tạo (AI) đang từng bước thay đổi bộ mặt của nhiều ngành nghề trên toàn thế giới nhưng đồng thời cũng gây ra sự biến đổi lớn trong các xu hướng nghề nghiệp. Ảnh hưởng này đặt ra nhiều thách thức cho lao động trên toàn cầu và cả tại Việt Nam.

Lo ngại về 'căn bệnh toàn cầu mới' do công nghệ

Cuộc cách mạng công nghệ AI đang định hình lại thị trường lao động toàn cầu. (Ảnh: istock)
(PLVN) - Kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ mang đến những cơ hội đột phá mà còn đặt ra thách thức lớn đối với lực lượng lao động toàn cầu. Nhiều quốc gia đã triển khai nhiều chính sách sáng tạo nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động và hỗ trợ họ chuyển đổi nghề nghiệp, đảm bảo sự ổn định xã hội và phát triển bền vững.

Sống trong thế giới AI

Ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại một sự kiện. (Ảnh: N.Y)
(PLVN) - Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, từng là “ngôi sao” công nghệ. Gần đây, ông nổi tiếng với những bài giảng về AI và cách thức làm việc, kinh doanh, ứng xử với người trẻ…