Nhìn những món hàng rữa nát này, hẳn những người chưa đến Metro sẽ rùng mình; những người đã đến rồi sẽ không khỏi ngần ngại đi đến tiếp...
Sau loạt bài phản ánh về tình trạng hoa quả thối, hỏng vẫn được bầy bán tại siêu thị Big C, nhiều bạn đọc phản hồi rằng không chỉ Big C mà một số hệ thống siêu thị, nhà bán lẻ khác vẫn “trưng” hàng kém chất lượng lên quầy của mình.
Phóng viên lựa chọn Metro và một loạt siêu thị ngẫu nhiên để thực hiện đề tài theo phản ánh của bạn đọc.
Metro Thăng Long nằm trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội, là một siêu thị khá lớn với đối tượng khách hàng khá đặc biệt, họ là những người có thẻ khách hàng của Metro có khả năng và nhu cầu mua sắm lớn, thế nhưng Metro chưa hẳn đã chiều được "thượng đế".
Trong ngành hàng hoa quả, siêu thị này mất điểm khi khách hàng không khó để bắt gặp hoa quả hỏng khá nhiều trên các quầy hàng tại đây.
Bạn có nghĩ rằng những vết loét như thế này hình thành sau 30 phút từ một quả cả chua lành lặn bị khách hàng cấu, bóp, nắn? |
Quầy hàng hỏng nhiều nhất là cà chua. Theo quan sát của phóng viên, nhiều quả cà chua tại siêu thị Metro có hiện tượng bị nẫu, vỏ bị nứt, rỉ nước và có những quả còn lên mốc trắng, điều này thể hiện rằng cà chua đã bầy trên quầy khá lâu mà chưa được thay. Trong khi đó, cà tím ở quầy bên cạnh cũng có biểu hiện bị héo, thối nhũn, đu đủ có quả bị thối đầu, cà rốt bị loét vỏ... và trên quầy táo có hẳn cả một quả táo một nửa đỏ mọng, nửa còn lại thâm đen và lồi ra lớp thịt nhão nhoét...
Cô Trần Thị Oanh (một khách hàng của Metro – số thẻ 130346xxxx) cho biết: “Tất nhiên là tôi có quyền lựa cho mình những hoa quả tốt trong số một quầy hoa quả, nhưng những hoa quả bị hỏng, mốc, rỉ nước có thể gây ảnh hưởng tới loại quả mà tôi muốn chọn, do chúng để lẫn lên nhau”.
Ông Nguyễn Mạnh Duy (Giám đốc Metro Thăng Long) thừa nhận rằng có hiện tượng hoa quả kém chất lượng trong siêu thị và giải thích việc này là do: “Khách hàng lựa hàng và có khách hàng đã bóp gây bầm dập, mà thời điểm nhân viên thay hàng chưa tới”.
Theo một nhân viên quản lý ở đây, cứ 30 phút nhân viên của Metro lại có trách nhiệm kiểm tra và thay thế hoa quả kém chất lượng ở trên quầy, nhưng khi phóng viên đặt câu hỏi: “Có một số hoa quả đã lên men, nấm mốc… quá trình này khó có thể xảy ra trong 30 phút đồng hồ?” thì nhân viên này không đưa ra được nguyên nhân khiến các loại quả trên bị thối, dập một cách thỏa đáng.
Phóng viên đã liên hệ với bộ phận lãnh đạo của Metro để trao đổi về vấn đề này và Metro nói rằng họ sẽ sắp xếp lịch để làm việc cụ thể.
Trong thời gian đó, mời các bạn xem một số những hình ảnh được chụp tại Metro Thăng Long ngày 28/04/2010 và clip được ghi vào thời gian cùng ngày:
Theo VTC news