Nội Bài lọt vào danh sách sân bay có "hành lang an toàn”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, Cảng này đã chính thức được công nhận là một Cảng hàng không nằm trong mạng lưới Cảng có hành lang an toàn.
Ông Tô Tử Hà (phải) - Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài nhận chứng nhận Cảng có "hành lang an toàn" Ông Tô Tử Hà (phải) - Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài nhận chứng nhận Cảng có "hành lang an toàn"

Thông tin cụ thể từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sau thời gian làm việc song phương và nghiêm túc với hàng loạt các bảng khảo sát, đồng thời tổ chức nhiều Hội thảo, cuộc họp đánh giá, truyền hình trực tiếp các khu vực theo chỉ định, và nhất là tập trung vào các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe của hành khách và nhân viên đang áp dụng tại Cảng HKQT Nội Bài, Tổng công ty Cảng HKQT Incheon - khẳng định, Cảng HKQT Nội Bài đã khắc phục tất cả những nội dung khuyến cáo của Đoàn đánh giá, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để trở thành thành viên của chương trình “Sáng kiến hành lang an toàn”.

Chương trình "Sáng kiến hành lang an toàn" do Tổng công ty Cảng HKQT Incheon - Hàn Quốc khởi xướng, trên cơ sở đánh giá các biện pháp phòng chống dịch của các Cảng hàng không thành viên nhằm đáp ứng tất cả các tiêu chí theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, Tổ chức Y tế thế giới và ACI Hội đồng các Cảng HKQT.

Chương trình tiếp tục mở rộng đối với các Cảng hàng không khác nhằm tạo mạng lưới cảng hàng không có “hành lang an toàn” để khuyến khích hành khách đi lại và yên tâm khi di chuyển giữa các cảng này.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, đường bay kết nối Hà Nội - Incheon là một trong những đường bay nhộn nhịp nhất tại Cảng HKQT Nội Bài.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khi Việt Nam áp dụng dừng các chuyến bay thương mại quốc tế từ tháng 4/2020 đến nay, Cảng HKQT Nội Bài chỉ còn phục vụ rất ít các chuyến bay quốc tế đi và các chuyến bay giải cứu. Do đó, sản lượng hành khách quốc tế nói chung năm 2020 giảm hơn 82% so với 2019, 10 tháng đầu năm 2021 tiếp tục giảm sâu, giảm hơn 91% so với cùng kỳ 2020.

Theo thống kê của Cảng HKQT Incheon, sản lượng hành khách quốc tế tại cảng này cũng giảm mạnh, riêng hành khách chặng bay giữa Hà Nội - Incheon giảm 83%.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài đánh giá, việc Cảng HKQT Nội Bài và Incheon đạt được thỏa thuận hợp tác xây dựng "hành lang an toàn" sẽ tạo lợi thế cho hai sân bay đặc biệt trong giai đoạn đầu của quá trình phục hồi. Hành khách từ hai quốc gia sẽ được đảm bảo rằng hai sân bay mà họ đang đi qua đang áp dụng những biện pháp an toàn sức khỏe phù hợp nhất và theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế ACI cũng vừa chấp thuận gia hạn chứng nhận an toàn vệ sinh dịch tễ cấp cho Cảng HKQT Nội Bài. Chứng nhận này vừa được gia hạn có giá trị 12 tháng kể từ ngày 24/11/2021 -24/11/2022.

Hoàng Tú
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sếp Điện lực lý giải 'vì sao DN bán điện khuyên khách hàng... tiết kiệm điện?'

Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Văn Trang

(PLVN) - Vào những thời điểm nắng nóng cực đoan, việc cung ứng điện ở miền Bắc sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, bởi hệ thống điện miền Bắc có thể sẽ thiếu hụt công suất đỉnh vào các khung giờ cao điểm: trưa từ 12h00 - 15h00, tối từ 21h00 - 24h00. Phóng viên đã trao đổi với ông Lê Văn Trang - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về việc cung ứng điện mùa hè.

Cơ quan Nhà nước 'nhầm vai' trong các Hợp đồng BOT?

Ảnh minh họa

(PLVN) - Bản chất của phương thức đối tác công - tư (PPP) là Nhà nước và nhà đầu tư cùng ký hợp đồng để xây dựng công trình giao thông, cung cấp dịch vụ cho người dân. Thế nhưng trên thực tế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong các dự án PPP luôn nghĩ rằng mình có quyền quản lý và nhà đầu tư là đối tượng bị quản lý?

Nhiều lợi thế trong chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam

Trong Quy hoạch điện VIII, Bộ Công Thương đã phát triển hệ thống điện Việt Nam theo hướng xanh, bền vững, phù hợp cam kết tại COP26
(PLVN) -Để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, việc đầu tiên cần làm là chuyển dịch năng lượng. Nhiều chuyên gia am tường về năng lượng trong, ngoài nước đều cho rằng, Việt Nam có nhiều lợi thế về vấn đề này.

Ngân hàng nói gì khi tỷ giá USD/VND tăng 2% so với cuối năm 2021?

Ngân hàng nói gì khi tỷ giá USD/VND tăng 2% so với cuối năm 2021?
(PLVN) -Theo đại diện Ngân hàng nhà nước (NHNN), mức tăng này là phù hợp với điều kiện, diễn biến thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với mục tiêu xuyên suốt của điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) là góp phần ổn định thị trường tiền tệ, kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

Báo chí là lựa chọn số một khi doanh nghiệp muốn chuyển tải thông điệp

Báo chí là lựa chọn số một khi doanh nghiệp muốn chuyển tải thông điệp
(PLVN) -  Trong bối cảnh công nghệ truyền tin đang phát triển nhanh, mạnh như hiện nay, các doanh nghiệp (DN) đã lựa chọn thêm cho mình những cách thức mới để lan tỏa thông tin như phát triển trang Facebook định danh, những trang Youtube chính thức (official)... Thế nhưng khi được hỏi, phần lớn đều khẳng định giá trị, vai trò của báo chí trong chuyển tải thông điệp của DN. Vì đó là kênh truyền thông uy tín, khó có phương tiện nào thay thế được.

Trào lưu tiêu dùng 'xanh' nói 'không' với những thương hiệu lớn ở Hồ Gươm

Một cửa hàng nhìn thẳng ra Hồ Gươm (Hà Nội)

(PLVN) -  Chia sẻ với PLVN, một nhóm bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ Sống Xanh khẳng định, khi lựa chọn thương hiệu nào đó, họ luôn ưu tiên những địa điểm có ý thức bảo vệ môi trường, và sẵn sàng nói "không" với những thương hiệu chưa coi trọng điều này, kể cả là những thương hiệu lớn nằm ở những con phố gần "trái tim" Thủ đô.

Cứ 3 doanh nghiệp thì có 1 chấp nhận chi tiền 'bôi trơn' để trúng thầu

Ảnh minh họa.
(PLVN) -Nhiều doanh nghiêp (DN) trong đó có DN cung cấp trang thiết bị y tế đồng ý với nhận định về tình trạng chi trả “hoa hồng” để trúng thầu… Có trường hợp DN từ chối không chi trả những chi phí này khiến tiến độ hoàn thành hồ sơ bị chậm trễ, không nộp được hồ sơ dự thầu, gây tổn thất lớn hơn khoản chi trả này.

Ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam

Lễ ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử
(PLVN) -  Hệ thống Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam sẽ đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử trong hoạt động cung cấp dịch vụ, đồng thời cung cấp cổng tra cứu, xác thực hợp đồng điện tử.

Nhiều quan ngại nếu ‘chẻ’ Tổng cục Đường bộ thành hai Cục

Nếu Tổng cục này bị tách thành hai Cục thì sẽ tăng thêm bộ máy và cán bộ lãnh đạo, quản lý
(PLVN) -Tổng cục Đường bộ Việt Nam tới đây sẽ bị “xóa” tên, và dự kiến sẽ tổ chức lại thành hai đơn vị thuộc Bộ GTVT đó là Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam. Cả hai Cục này đều quản lý nhà nước về một chuyên ngành, đó là đường bộ?

Hãng xe Nhật giúp doanh nghiệp trong nước công nghiệp hỗ trợ ô tô

Hãng xe Nhật giúp doanh nghiệp trong nước công nghiệp hỗ trợ ô tô
(PLVN) -Cục Công Nghiệp (Bộ Công Thương) và Toyota Việt Nam (TMV) và vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong nước trong lĩnh vực công nghiệp nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa DN hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô giai đoạn 2022 - 2023.