Nở rộ web mô hình mua chung bán hàng hiệu “nhái” giá “rẻ như bèo“

Dây lưng thương hiệu cao cấp giá vài trăm nghìn trên trang web Muchungtoanquoc.vn
Dây lưng thương hiệu cao cấp giá vài trăm nghìn trên trang web Muchungtoanquoc.vn
(PLO) - Lấy danh nghĩa mua sắm cộng đồng, nhiều trang web thương mại đã bán hàng nhái thương hiệu cao cấp với giá “rẻ như bèo” đánh lừa khách hàng cả tin.
Mấy năm trở lại đây, thị trường mua sắm trực tuyến xuất hiện ồ ạt các trang web hoạt động theo hình thức mua sắm cộng đồng mà thường đuợc gọi với thuật ngữ “mua chung”. Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đã có khoảng hơn chục trang web.
Thông qua hình thức mua hàng theo nhóm, người mua có thể lựa chọn được các mặt hàng với mức giá ưu đãi giảm từ 30% tới 90% so với giá gốc. Tuy nhiên, các mặt hàng trên các website chỉ được khuyến mãi trong một thời gian nhất định và thuộc mô hình mua giảm giá theo số đông, nên khách hàng chỉ mua được sản phẩm giảm giá khi có một lượng người cùng tham gia.
Các mặt hàng được hưởng ưu đãi khá đa dạng, phong phú, từ làm đẹp, ăn uống, du lịch cho đến mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng... Và cách mua hàng, thanh toán của dịch vụ này cũng rất tiện lợi. Nếu là người bận rộn, người mua chỉ cần ngồi một chỗ nhấp chuột, hay một cú điện thoại, nhân viên trang web sẽ đến tận nơi giao hàng. Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp, Internet banking, thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM…
Tuy nhiên, bên cạnh các web thương mại hướng đến mua sắm cộng đồng tích cực lại có hàng loạt các trang mạng lợi dụng danh nghĩa “mua chung” để buôn bán những mặt hàng nhái thương hiệu cao cấp nhằm thu lợi bất chính.
Như trên trang web có địa chỉ Muchungtoanquoc.vn, đây là một trang mua sắm cũng có tầm cỡ và được quảng cáo trên rất nhiều các trang mạng và còn đặt cả quảng cáo trên một số tờ báo điện tử lớn.
Trang muachungtoanquoc.vn chủ yếu bán các mặt hàng phụ kiện thời trang như túi xách, ví, dây lưng, kính mắt, đồng hồ…Một chiếc dây lưng được quảng cáo là thương hiệu nổi tiếng Hermes có ghi giá gốc là 800.000 đồng khi nhiều người mua chỉ còn 390.000 nhưng đây chỉ là mặt hàng nhái vì trị giá thực tế của dây lưng thương hiệu Hermes lên tới hàng chục triệu đồng.
Tương tự trên trang mua sắm cộng đồng có địa chỉ Muachungtb.vn dây lưng quảng cáo mang thương hiệu cao cấp Hermes chỉ bán với giá 379.000 đồng. Hay trên trang web có địa chỉ Muachung168.vn, chiếc dây lưng Hermes “nhái” chỉ còn có giá 355.000 đồng, dây lưng “nhái” thương hiệu Burberry chỉ có 335.000 đồng.
Một trang web mua sắm cộng động “khủng” như Hkshop.vn được quảng cáo rầm rộ, nhiều người đọc cũng la liệt các mặt hàng “nhái” thương hiệu cao cấp với giá vài trăm nghìn đồng như dây lưng Gucci, LV, kính mắt Rayban…
Rất nhiều khách hàng không có kiến thức về hàng hiệu, nghĩ rằng vì số lượng người mua đông nên giá giảm chỉ còn vài trăm nghìn nên đã “mắc bẫy” của trang web trên.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.