Nổ mìn phá 2 tảng đá thông đường vào Rào Trăng 3 tìm công nhân mất tích

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đặt mìn phá đá thông đường 71
Lực lượng cứu hộ cứu nạn đặt mìn phá đá thông đường 71
(PLVN) - Sáng 22/10, sau khi khảo sát, lực lượng quân sự Quân Khu 4, lực lượng giao thông tỉnh TT- Huế đã lên phương án nổ mìn để phá đá nằm án ngự trên đường 71 để thông tuyến vào hiện trường tìm kiếm 15 công nhân mất tích.

Theo đó, lực lượng quân sự của Quân Khu 4 đã tiến hành khoan đặt thuốc nổ để phá 2 tảng đá bị sạt trượt nằm chắn ngang trên tuyến đường 71 trên đường dẫn lên thủy điện Rào Trăng 3. Hai tảng đá này nặng hàng chục tấn, nằm cạnh nhau và cách đường lên thủy điện Rào Trăng 4 khoảng 2km. Lực lượng Thanh tra Giao thông (Sở GTVT tỉnh TT-Huế) cũng tiến hành điều tiết giao thông, có phương án đưa người và phương tiện di chuyển qua khu vực này nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình nổ mìn phá đá.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ tại hiện trường, hiện tuyến đường từ tiểu khu 67 lên thủy điện Rào Trăng 4 đã thông suốt. Trên tuyến đường 71 vẫn còn 3km chưa thông vì có 2 điểm sạt lở lớn. Để đẩy nhanh việc tìm kiếm, hiện, Sở GTVT tỉnhTT- Huế đã điều động 12 phương tiện máy ủi và đào để tập trung khắc phục trên tuyến. Trong đó, 7 máy ủi và đào sẽ tập trung san gạt, ủi đất đá giúp thông đường 71 từ thủy điện Rào Trăng 4 lên Rào Trăng 3. Sở GTVT tỉnh TT- Huế cũng đã điều động thêm 2 kỹ sư cầu đường tăng cường chỉ huy tại hiện trường và tập trung các phương tiện xe ben, xe múc, máy ủi xử lý các điểm sạt lở để thông tuyến đường 71.

Hiện lực lượng thông đường, cứu hộ cứu nạn ở đây chia thành 3 nhóm: nhóm hỗ trợ thông tuyến từ đường 71 vào thủy điện Rào Trăng 4; nhóm thông tuyến từ Rào Trăng 4 lên Rào Trăng 3 và nhóm lực lượng công binh, Công an tỉnh tập trung tại Rào Trăng 3 để thực hiện tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.