Nỗ lực thăng hạng của thương hiệu sữa có lịch sử 150 năm

(PLVN) - Nỗ lực giữ chất lượng sữa đồng nhất toàn cầu suốt 150 năm, 10 năm đầu tư nghiên cứu để giảm lượng đường, béo trong sữa, đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, đáp ứng nhu cầu trẻ em từng vùng miền… thương hiệu Cô Gái Hà Lan cho ta thấy những kỳ tích đáng nể!

“Thăng hạng” trong cuộc sống luôn là mơ ước, mục tiêu của tất cả chúng ta. Ai cũng biết rằng, vượt qua được những thách thức sẽ là thành quả ngọt ngào, nhưng không ít người nghĩ rằng những gì mình đã trải qua đã vô cùng khó khăn, đôi khi còn muốn bỏ cuộc?

Nhưng câu chuyện nỗ lực để thăng hạng của các “ông lớn” trên thế giới chắc chắn sẽ là tấm gương để bất cứ ai trong chúng ta cũng nên học hỏi. Câu chuyện của thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc tập đoàn FrieslandCampina) là một trong số đó.

Cô Gái Hà Lan (Tập đoàn FrieslandCampina) là một minh chứng cho thấy nỗ lực đáng nể để thăng hạng của các “ông lớn” toàn cầu.
Cô Gái Hà Lan (Tập đoàn FrieslandCampina) là một minh chứng cho thấy nỗ lực đáng nể để thăng hạng của các “ông lớn” toàn cầu. 

Sữa Cô Gái Hà Lan là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thương hiệu đến từ xứ hoa tulip này chưa bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” mà không ngừng nỗ lực. Trong thời gian vừa qua, Cô Gái Hà Lan đã vươn từ top 8 lên top 4 trong 22 tập đoàn dinh dưỡng, thực phẩm lớn nhất thế giới có đóng góp lớn trong việc cải thiện dinh dưỡng toàn cầu. Để tiến những bước dài như thế, thương hiệu này đã làm nên những kỳ tích trong ngành sữa:

Nỗ lực giảm đường, cân bằng vị và chất trong sữa theo tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu

Chất lượng sữa của Cô Gái Hà Lan được quy định dựa trên Bộ tiêu chí dinh dưỡng của Tập đoàn (The FrieslandCampina Global Nutritional Standards) - tinh hoa tiêu chuẩn ngành sữa trên thế giới với tôn chỉ: hướng tới việc bảo toàn tối đa lượng dinh dưỡng tự nhiên và giảm thiểu những chất tác động xấu tới sức khỏe.

Suốt 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan luôn nỗ lực không ngừng để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm lành mạnh, giảm đường, muối và chất béo có hại cho sức khỏe.
Suốt 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan luôn nỗ lực không ngừng để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm lành mạnh, giảm đường, muối và chất béo có hại cho sức khỏe. 

Theo đó, từ năm 2009, tập đoàn đã tập trung giảm thiểu việc sử dụng đường, muối và chất béo bão hòa trong sữa - những chất “đánh lừa vị giác” nhưng không tốt cho sức khỏe, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ béo phì, tim mạch.

Các quy trình này đều được giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Cô Gái Hà Lan. Hơn 8 năm với nỗ lực không ngừng, tới nay, thương hiệu này đã thành công trong việc giảm tới 45% lượng đường trong sản phẩm của mình. 

Đảm bảo dinh dưỡng cân bằng trong sữa, “địa phương hóa” để phù hợp với trẻ từng vùng miền

Từ 2010 – 2011, Cô Gái Hà Lan đã thực hiện Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á lần I (SEANUTS I) trên 16.744 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 nước: Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Khảo sát cho thấy, tới 50% trẻ Việt Nam thiếu vitamin D – 1 trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng còi xương và ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao.

Trẻ em Việt Nam cũng thiếu hụt vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Và uống sữa tươi chính là giải pháp tối ưu để bổ sung các vi chất này.  Dựa trên kết quả của khảo sát, Cô Gái Hà Lan đã chủ động bổ sung vitamin D vào sữa để góp phần tình trạng thể chất của trẻ em Việt Nam.

Mang nguồn dinh dưỡng cân bằng cho trẻ em luôn vươn cao, vượt trội là mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh của Cô Gái Hà Lan.
Mang nguồn dinh dưỡng cân bằng cho trẻ em luôn vươn cao, vượt trội là mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh của Cô Gái Hà Lan. 

Khảo sát cũng cho thấy, mức tiêu thụ đường trong khẩu phần ăn của người Việt cao hơn khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới. Việc tiêu thụ quá mức thực phẩm kém dinh dưỡng và chứa nhiều chất béo bão hòa cũng dẫn đến tình trạng béo phì, thiếu vi chất dinh dưỡng đáng báo động ở trẻ em thành thị.

Trên cả nước, có tới gần 42% học sinh tiểu học thành thị bị thừa cân, béo phì. Để mang tới những sản phẩm vừa đảm bảo dinh dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, vừa đáp ứng tiêu chí “địa phương hóa”, Cô Gái Hà Lan đã nỗ lực hơn để tìm ra giải pháp cân bằng dinh dưỡng trong sữa với lượng đường và chất béo bão hòa được giảm phù hợp với thể trạng của người Việt.

Thương hiệu luôn cải tiến trong nghiên cứu và sản xuất để mang tới những sản phẩm được “địa phương hóa” phù hợp với thể trạng trẻ Việt Nam.
Thương hiệu luôn cải tiến trong nghiên cứu và sản xuất để mang tới những sản phẩm được “địa phương hóa” phù hợp với thể trạng trẻ Việt Nam. 

Giai đoạn II của khảo sát (SEANUT II) cũng đã tiếp tục được công bố năm 2018. Và dựa trên các nghiên cứu này, Cô Gái Hà Lan đã cho ra đời những sản phẩm sữa vừa đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế, vừa bổ sung lượng vi chất dinh dưỡng mà trẻ Việt Nam còn thiếu hụt như vitamin D, A, B1, C… một cách khoa học.

Con đường phía trước còn dài nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ theo chiều dài lịch sử ngành sữa, “ông lớn” này hoàn toàn xứng đáng với vị trí hàng đầu thế giới hiện nay và đầy tiềm năng trong việc vươn lên những thứ hạng cao hơn nữa.

 
Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại,quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không - không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quảnvà không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, tinh khiếtvà có độ an toàn cao, được từ người tiêu dùng Việt Nam tin dùng nhiều năm qua.

Tin cùng chuyên mục

Robot hình người Trung Quốc mới nâng được 16kg mỗi tay. (Ảnh: Shanghai Kepler Robotics)

Robot hình người của Trung Quốc nâng được 16kg mỗi tay

(PLVN) - Shanghai Kepler Robotics của Trung Quốc đang gây chú ý với dòng robot hình người Forerunner tiên tiến. Mẫu robot mới nhất, Forerunner K2, với khả năng nâng vật nặng đáng kinh ngạc và trí tuệ nhân tạo vượt trội, hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại các nhà máy, kho bãi và nhiều lĩnh vực khác.

Đọc thêm

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.