Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa
(PLVN) -  Việt Nam có một số vùng trồng nông dược, nông sản khá thích hợp, cũng như có một số thương hiệu khá nổi tiếng trong nước, nhưng với thế giới thì lại quá xa lạ. Cũng bởi vậy, nhiều doanh nghiệp, trong đó có Đại Nam Sơn Group vẫn đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt… xuất ngoại.

Hành trình gian nan!

Theo Tiến sĩ Phạm Đình Huỳnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Đại Nam Sơn (Đại Nam Sơn Group), nguyên Giám đốc Học viện Chính trị khu vực IV: Đại Nam Sơn Group thành lập năm 2009. Khởi đầu là một công ty kinh doanh bất động sản, dần dần, công ty chuyển sang kinh doanh đa ngành, trong đó tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dược, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và phát triển theo định hướng nền nông nghiệp xanh, sạch và công nghệ cao.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa ảnh 1

Tiến sĩ Phạm Đình Huỳnh - Chủ tịch HĐQT Đại Nam Sơn Group; Nguyên Phó Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền; Nguyên Giám đốc Học viện Chính trị khu vực lV

Chủ tịch HĐQT Đại Nam Sơn Group cho hay: Chúng ta có tới trên 3.800 loài cây có tính dược cao, có thể sản xuất, chế biến thành dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm. Cây Sâm Việt Nam (bao gồm Sâm Ngọc Linh và Sâm Lai Châu), Đẳng sâm, cây Bảy lá một hoa, Lan Kim tuyến… là các loại thảo mộc do Đại Nam Sơn Group đang đầu tư sản xuất tại tỉnh Lai Châu, tỉnh Kon Tum và trong năm 2024 mở rộng, phát triển tại tỉnh Điện Biên.

Hiện nay, lĩnh vực nông nghiệp, nông dược của nước ta có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Về thuận lợi, trước hết, chúng ta có rất nhiều tiềm năng về dược liệu, nhiều loại thảo dược quý đang được trồng và bào chế thành thuốc gia truyền, góp phần quan trọng trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; Bên cạnh đó, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến việc phát triển dược liệu, gắn kết với việc thực hiện mục tiêu quốc gia xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng núi cao. Chính phủ cũng đã có những Nghị định chuyên về các loại cây để khai thác, mong muốn đưa dược liệu trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn ở một số địa phương.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa ảnh 2

Tiến sĩ Phạm Đình Huỳnh và bà Mã Thị Kim Đào kiểm tra vùng trồng

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn rất nhiều khó khăn, hạn chế. Một là, trong một thời kỳ dài hàng chục năm, trong sản xuất nông nghiệp, chúng ta sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hoá học… làm ô nhiễm nguồn nước, đất trồng. Khó khăn tiếp theo là vấn đề chế biến. Tại các nước trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, nhà đầu tư áp dụng công nghệ tiên tiến vào chế biến, chiết xuất ra các tinh chất tốt nhất, sau đó bào chế để tạo ra các sản phẩm chất lượng, giá trị cao.

Ở nước ta, công nghệ chế biến còn rất hạn chế, đã có một số doanh nghiệp dược hàng đầu sử dụng công nghệ tiên tiến trong chế biến, đóng gói sản phẩm đông y dược, tuy nhiên việc sử dụng phương pháp sản xuất dược phẩm theo thủ công vẫn còn phổ biến ở nhiều địa phương, gây lãng phí nguồn nguyên liệu đồng thời không nâng cao được chất lượng, giá trị của sản phẩm.

Cũng theo lãnh đạo Đại Nam Sơn Group: Một trong những khó khăn khác là, các vùng trồng dược liệu còn nhỏ lẻ, chưa tập trung và tuân thủ quy hoạch vùng dược liệu do Chính phủ phê duyệt, do đó chưa đáp ứng được số lượng và chất lượng nguyên liệu đầu vào cho sản xuất.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa ảnh 3

Tiến sĩ Phạm Đình Huỳnh và sản phẩm mình trồng

Những hạn chế trên đây ảnh hưởng rất lớn đến xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Để xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm đông y dược, các nhà đầu tư phải giải quyết một loạt các vấn đề như vùng trồng, vùng giống cây dược liệu, nguyên liệu đầu vào phải có đủ chứng chỉ truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, thực hiện triệt để phương pháp canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ.

Để xây dựng thương hiệu cho dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, Đại Nam Sơn đã và đang xây dựng chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến, phát triển đa dạng sản phẩm, thiết kế hình ảnh, mẫu mã, bao bì cho sản phẩm và đẩy mạnh truyền thông giới thiệu sản phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế. Đại Nam Sơn cam kết các sản phẩm bảo vệ chăm sóc sức khỏe do doanh nghiệp sản xuất, chế biến và phân phối đáp ứng tiêu chuẩn GMP-WHO và các tiêu chuẩn khác của các nước tiên tiến.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa ảnh 4

Hợp tác chặt chẽ với đối tác để nâng cao chất lượng sản phẩm là tiêu chí quan trọng mà Đại Nam Sơn luôn hướng tới

Không gì là không thể!

Với tầm nhìn dài hạn, Đại Nam Sơn Group xác định giá trị cốt lõi và sứ mệnh của mình, vượt qua khó khăn, thử thách để thành công.

Tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc, với những kiến thức về quy hoạch học được trong trường Đại học và những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế, bà Mã Thị Đào, Tổng Giám đốc Đại Nam Sơn Group đã cùng đội ngũ chuyên gia tìm kiếm các nguồn lực đầu tư, nghiên cứu quy hoạch, phát triển vùng trồng dược liệu; Đại Nam Sơn Group phát triển mối quan hệ hợp tác, cũng liên kết với các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đưa công nghệ mới, tiên tiến vào sản xuất và chế biến sản phẩm.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa ảnh 5

TGĐ Mã Thị Kim Đào

Bà Mã Thị Kim Đào chia sẻ: “Bằng cách làm phù hợp, đúng đắn và với nỗ lực của mình, Đại Nam Sơn đã có được mã số vùng trồng, chỉ dẫn địa lý cũng như mã xuất khẩu. Chúng tôi đầu tư cụ thể cho vùng nguyên liệu, vùng trồng để bạn bè quốc tế cũng như trong nước thấy được thực tiễn, chúng tôi đã ra được mẫu sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe thông qua hợp tác liên kết với các nhà sản xuất có nhiều kinh nghiệm tại Hàn Quốc…

Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dược, Đại Nam Sơn đã đi qua chặng đường gần 10 năm, trong đó doanh nghiệp đã đầu tư công sức, tài chính và nỗ lực bằng cả tâm huyết của mình cho ngành dược. Năm 2023, Đại Nam Sơn Group được Bộ Y tế vinh danh là một trong 15 doanh nghiệp hàng đầu có thành tích phát triển dược liệu Việt Nam”.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa ảnh 6

Đại Nam Sơn Group nhận Kỷ niệm chương và Bằng khen vinh danh 15 doanh nghiệp tiêu biểu tại Lễ Vinh danh vì sự nghiệp dược liệu Việt Nam 2023

Bà Mã Thị Kim Đào cho biết: “Đại Nam Sơn đã mở công ty tại Úc, Hàn Quốc và tới đây, sẽ tiếp tục mở chi nhánh tại các nước châu Âu, Hoa Kỳ và các nước khác”. Với vai trò là Giám đốc Trung tâm đầu tư phát triển ALOV, bà Mã Thị Kim Đào cam kết sẽ đẩy mạnh và hướng tới xuất khẩu các sản phẩm phục vụ người Việt Nam trên toàn thế giới.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa ảnh 7

Hứa hẹn những vụ mùa bội thu

Tin cùng chuyên mục

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Đọc thêm

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.