Ninh Thuận, Bình Thuận sắp xếp lại đơn vị hành chính theo Nghị quyết của Uỷ ban thường vụ Quốc hội

Ninh Thuận, Bình Thuận sắp xếp lại đơn vị hành chính theo Nghị quyết của Uỷ ban thường vụ Quốc hội
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi sắp xếp theo Nghị quyết của Uỷ ban thường vụ (UBTV) Quốc hội, tỉnh Bình Thuận còn có 10 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 8 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố) và 121 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 93 xã, 16 phường và 12 thị trấn). Tỉnh Ninh Thuận có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm: 6 huyện và 1 thành phố, với tổng số 62 đơn vị hành chính cấp xã ( gồm: 47 xã, 12 phường và 3 thị trấn ) .

Ngày 2/11, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, thay mặt UBTVQH Quốc hội đã ký ban hành nghị quyết 1253/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 - 2025.

Sau khi sắp xếp, TP.Phan Thiết có 15 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 11 phường và 4 xã).

Sau khi sắp xếp, TP.Phan Thiết có 15 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 11 phường và 4 xã).

Theo đó, TP. Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận sẽ sáp nhập phường Đức Thắng, phường Đức Nghĩa vào phường Lạc Đạo và lấy tên là phường Lạc Đạo (mới). Sáp nhập phường Hưng Long vào phường Bình Hưng lấy tên là phường Bình Hưng (mới). Sau khi sắp xếp, TP.Phan Thiết có 15 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 11 phường và 4 xã).

Nghị quyết của UBTVQH điều chỉnh diện tích xã Phan Lâm và Phan Sơn thuộc huyện Bắc Bình. Sau điều chỉnh, huyện Bắc Bình có 18 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 16 xã và 2 thị trấn).

Sau khi điều chỉnh theo Nghị quyết của UBTV Quốc hội, tỉnh Bình Thuận sẽ có 10 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 8 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố) và 121 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 93 xã, 16 phường và 12 thị trấn).

Trước đó, chiều 1/11, UBND TP. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 1198 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2023-2025.

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 13 đơn vị hành chính cấp xã

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 13 đơn vị hành chính cấp xã

Theo Nghị quyết, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 5 phường thuộc diện sắp xếp, cụ thể: Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 0,45km2, quy mô dân số 5.200 người tại phường Mỹ Hương và toàn bộ diện tích tự nhiên 2,64km2, quy mô dân số là 11.356 người của phường Tấn Tài vào phường Kinh Dinh. Sau khi sáp nhập, phường Kinh Dinh có tổng diện tích tự nhiên là 3,5km2, quy mô dân số 24.656 người. Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 1,1km2, quy mô dân số 10.660 người của phường Thanh Sơn vào phường Phủ Hà.

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 13 đơn vị hành chính cấp xã (gồm12 phường và 1 xã). Còn toàn tỉnh Ninh Thuận có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm: 6 huyện và 1 thành phố, với tổng số 62 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 47 xã, 12 phường và 3 thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Lê Huyền chỉ đạo các nội dung trọng tâm sau sáp nhập các đơn vị hành chính

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Lê Huyền chỉ đạo các nội dung trọng tâm sau sáp nhập các đơn vị hành chính

Phát biểu tại buổi lễ công bố Nghị quyết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Lê Huyền nhấn mạnh, việc sắp xếp đơn vị hành chính là công việc khó và phức tạp, có tác động đến tổ chức và hoạt động của các cơ quan, của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhưng TP Phan Rang-Tháp Chàm đã huy động sự vào cuộc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, tiến hành bài bản, khoa học, chắc chắn từng bước theo trình tự, thủ tục, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và bảo đảm chất lượng, tiến độ theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Ông Huyền đề nghị TP. Phan Rang-Tháp Chàm lưu ý các trường hợp dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính để có phương án giải quyết, hỗ trợ thấu tình, đạt lý, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; đồng thời, có biện pháp huy động các nguồn lực, tăng cường đầu tư đối với các trụ sở đơn vị hành chính sau sắp xếp; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thay đổi con dấu, giấy tờ trong thực hiện các giao dịch với các cơ quan nhà nước, nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Cần Thơ: Nhiều cơ hội để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh tại Hoa Kỳ

Cần Thơ: Nhiều cơ hội để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh tại Hoa Kỳ

(PLVN) -  Ngày 21/11, tại TP Cần Thơ, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức hội thảo Mở rộng kinh doanh tại Hoa Kỳ. Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến việc doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh tại Hoa Kỳ.

Đọc thêm

Chuyển đổi số tại BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh Hưng Yên

Chuyển đổi số tại BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh Hưng Yên
(PLVN) - Chuyển đổi số đang trở thành xu thế không thể đảo ngược, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Nhận thức rõ điều này, Ban Quản lý (BQL) Dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hưng Yên đã và đang triển khai mạnh mẽ các kế hoạch và hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới phát triển kinh tế số và xã hội số.