Ninh Thuận, Bình Thuận sắp xếp lại đơn vị hành chính theo Nghị quyết của Uỷ ban thường vụ Quốc hội

Ninh Thuận, Bình Thuận sắp xếp lại đơn vị hành chính theo Nghị quyết của Uỷ ban thường vụ Quốc hội
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau khi sắp xếp theo Nghị quyết của Uỷ ban thường vụ (UBTV) Quốc hội, tỉnh Bình Thuận còn có 10 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 8 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố) và 121 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 93 xã, 16 phường và 12 thị trấn). Tỉnh Ninh Thuận có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm: 6 huyện và 1 thành phố, với tổng số 62 đơn vị hành chính cấp xã ( gồm: 47 xã, 12 phường và 3 thị trấn ) .

Ngày 2/11, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, thay mặt UBTVQH Quốc hội đã ký ban hành nghị quyết 1253/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 - 2025.

Sau khi sắp xếp, TP.Phan Thiết có 15 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 11 phường và 4 xã).

Sau khi sắp xếp, TP.Phan Thiết có 15 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 11 phường và 4 xã).

Theo đó, TP. Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận sẽ sáp nhập phường Đức Thắng, phường Đức Nghĩa vào phường Lạc Đạo và lấy tên là phường Lạc Đạo (mới). Sáp nhập phường Hưng Long vào phường Bình Hưng lấy tên là phường Bình Hưng (mới). Sau khi sắp xếp, TP.Phan Thiết có 15 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 11 phường và 4 xã).

Nghị quyết của UBTVQH điều chỉnh diện tích xã Phan Lâm và Phan Sơn thuộc huyện Bắc Bình. Sau điều chỉnh, huyện Bắc Bình có 18 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 16 xã và 2 thị trấn).

Sau khi điều chỉnh theo Nghị quyết của UBTV Quốc hội, tỉnh Bình Thuận sẽ có 10 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 8 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố) và 121 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 93 xã, 16 phường và 12 thị trấn).

Trước đó, chiều 1/11, UBND TP. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 1198 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2023-2025.

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 13 đơn vị hành chính cấp xã

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 13 đơn vị hành chính cấp xã

Theo Nghị quyết, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 5 phường thuộc diện sắp xếp, cụ thể: Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 0,45km2, quy mô dân số 5.200 người tại phường Mỹ Hương và toàn bộ diện tích tự nhiên 2,64km2, quy mô dân số là 11.356 người của phường Tấn Tài vào phường Kinh Dinh. Sau khi sáp nhập, phường Kinh Dinh có tổng diện tích tự nhiên là 3,5km2, quy mô dân số 24.656 người. Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 1,1km2, quy mô dân số 10.660 người của phường Thanh Sơn vào phường Phủ Hà.

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 13 đơn vị hành chính cấp xã (gồm12 phường và 1 xã). Còn toàn tỉnh Ninh Thuận có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm: 6 huyện và 1 thành phố, với tổng số 62 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 47 xã, 12 phường và 3 thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Lê Huyền chỉ đạo các nội dung trọng tâm sau sáp nhập các đơn vị hành chính

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Lê Huyền chỉ đạo các nội dung trọng tâm sau sáp nhập các đơn vị hành chính

Phát biểu tại buổi lễ công bố Nghị quyết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - Lê Huyền nhấn mạnh, việc sắp xếp đơn vị hành chính là công việc khó và phức tạp, có tác động đến tổ chức và hoạt động của các cơ quan, của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhưng TP Phan Rang-Tháp Chàm đã huy động sự vào cuộc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, tiến hành bài bản, khoa học, chắc chắn từng bước theo trình tự, thủ tục, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và bảo đảm chất lượng, tiến độ theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Ông Huyền đề nghị TP. Phan Rang-Tháp Chàm lưu ý các trường hợp dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính để có phương án giải quyết, hỗ trợ thấu tình, đạt lý, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; đồng thời, có biện pháp huy động các nguồn lực, tăng cường đầu tư đối với các trụ sở đơn vị hành chính sau sắp xếp; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thay đổi con dấu, giấy tờ trong thực hiện các giao dịch với các cơ quan nhà nước, nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Đọc thêm

Khi người lao động "chảnh", doanh nghiệp tuyển dụng khó

Khi người lao động "chảnh", doanh nghiệp tuyển dụng khó
(PLVN) - Qua khảo sát, thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng (Trung tâm DVVL, thuộc Sở LĐ-TB&XH) cho thấy, cơ hội tìm kiếm việc làm rất dồi dào. Tuy nhiên lao động tìm việc có độ "chảnh”, doanh nghiệp gặp khó khăn nên việc tuyển dụng lao động gặp khó.

Quân khu 2 hỗ trợ Yên Bái xây 35 nhà tái định cư

Quân khu 2 hỗ trợ Yên Bái xây 35 nhà tái định cư
(PLVN) - Quân khu 2 sẽ hỗ trợ Yên Bái xây mới 35 căn nhà tái định cư mang đặc trưng kiên trúc nhà sàn dân tộc Tày trên khu đất rộng 2,3ha, dành cho các hộ dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Bạc Liêu hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 và cấp Căn cước

Bạc Liêu hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 và cấp Căn cước
(PLVN) - Chủ động, quyết liệt với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”, lực lượng Công an các cấp ở tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện Luật Căn cước và cao điểm hoàn thành chỉ tiêu đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức 2 và cấp Căn cước”

Công an Quảng Bình bám sát địa bàn giúp dân trong mưa lũ

Hỗ trợ đưa người đau ốm trong thời điểm mưa lũ đến bệnh viện để cứu chữa. (Ảnh: Minh Phương)
(PLVN) - Tại Quảng Bình, địa phương hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề do hoàn lưu bão Trà Mi, khiến nhiều tuyến đường giao thông tê liệt, chia cắt, hàng ngàn nhà dân ngập trong nước lũ; các lực lượng Công an tỉnh đã bám sát địa bàn, bảo vệ tính mạng tài sản Nhân dân.

Thành tựu, thách thức và mục tiêu cuối năm trong cải cách hành chính ở Cao Bằng

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại UBND TP Cao Bằng sử dụng phần mềm Một cửa liên thông hiện đại, thuận tiện cho người dân.
(PLVN) - Báo cáo mới nhất của tỉnh Cao Bằng đã chỉ ra những thuận lợi, thách thức, nguyên nhân và định hướng hành động trong ba tháng cuối năm 2024. Cùng nhìn lại bức tranh cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh để thấy được những thành tựu đạt được, những thách thức còn tồn tại, và mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới.

Ông Trần Nguyễn Hiền Anh làm Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Trần Nguyễn Hiền Anh
(PLVN) - Chiều 1/11, Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Theo đó, ông Trần Nguyễn Hiền Anh - Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Thư ký Bí thư Tỉnh ủy được điều động phân công giữ chức Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam.