Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh và UBND các huyện, TP tập trung nghiên cứu, phân tích những tồn tại, hạn chế; đồng thời quán triệt, nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến tại cơ quan, đơn vị với tinh thần “1 mục tiêu”, “2 trụ cột”, “3 đột phá”, “4 không”, “5 đẩy mạnh, tăng cường”.
Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình yêu cầu người đứng đầu các đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đúng tiến độ các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu được giao; tích cực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời góp phần xây dựng môi trường pháp lý thuận lợi, khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo;
Tập trung, hoàn thành việc cung cấp DVC trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh theo danh mục đã được phê duyệt, nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, nhất là việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, doanh nghiệp thông qua DVC trực tuyến. Thực hiện thành công các nhiệm vụ đến năm 2025 là 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức DVC trực tuyến, tối thiểu 80% hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến. Hoàn thành cung cấp 100% các DVC thiết yếu theo Đề án 06.
UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Thông tin Truyền thông, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục những khó khăn vướng mắc, hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật để kết nối thường xuyên, liên tục giữa Hệ thống thông tin TTHC của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia để phục vụ việc số hóa, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử,thực hiện hiệu quả 2 nhóm TTHC liên thông “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất” theo đúng quy định tại Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 của Chính phủ.
Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công và Bộ phận một cửa các cấp; số hóa, cung cấp các dịch vụ công phi địa giới hành chính, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nhất là các đối tượng yếu thế; Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện; định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh, Văn phòng Chính phủ.