Ninh Bình: Báo cáo tình hình rà soát tài sản công trước 27/10

Ninh Bình: Báo cáo tình hình rà soát tài sản công trước 27/10
Thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Ảnh minh hoạ

(PLVN) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản số 228/UBND-VP5 về việc khắc phục những tồn tại, hạn chế xử lý tài sản công sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Theo đó, để khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đảm bảo sử dụng tài sản công hiệu quả, tránh lãng phí, UBND tỉnh Ninh Bình giao các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường thực hiện nghiêm theo các chỉ đạo của UBND tỉnh về xử lý tài sản công sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình 2 cấp.

Xử lý dứt điểm các tồn tại, hạn chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đã được Bộ Tài chính chỉ ra tại các văn bản số 15385/BTC-QLCS ngày 3/10/2025, số 15623/BTC-QLCS ngày 8/10/2023.

Khai thác, tham khảo video tập huấn nghiệp vụ quản lý tài sản công theo đường dẫn https://youtube.com/@QLCS-BTC và nội dung giải đáp thắc mắc trong các buổi tập huấn tại phần mô tả của các video.

Tiếp tục rà soát các công trình, trụ sở các cơ quan dôi dư sau sắp xếp tổ chức bộ máy và đề xuất phương án sử dụng đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp kết quả thực hiện (về việc rà soát các công trình, sắp xếp trụ sở dôi dư; trang bị xe ô tô, máy móc thiết bị phục vụ công tác cho các xã; quyết định giao tài sản) về UBND tỉnh trước ngày 27/10.

Quốc Khải