Nike và Adidas, ai thắng trong “cuộc chiến” tại World Cup 2018?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Tại World Cup đầy rẫy những điều bất ngờ ở Nga năm nay, hãng Nike dường như đã thắng sớm trước đối thủ Adidas sau khi nhiều ứng cử viên nặng ký tại giải đấu lần lượt "gác giày".

Theo Reuters, tại Nga năm nay, Nike cung cấp đồ dùng thi đấu cho 10 đội còn Adidas tài trợ cho 12 trong số 32 đội.

Trong đó, Adidas tài trợ cho những đội tuyển từng được coi là ứng cử viên hàng đầu như Đức và Tây Ban Nha, cùng với đội chủ nhà Nga.

Tuy nhiên, những bất ngờ tại World Cup năm nay, như chuyện đương kim vô địch Đức bị loại ngay từ vòng bảng, đã khiến cổ phiếu của Adidas giảm giá 2,7% ngay sau trận đấu.

Nike hiện là hãng tài trợ cho Brazil, Pháp và Anh – những đội đã lọt vào tứ kết và hiện được các công ty cá độ coi là có thể giành cúp vô địch tại World Cup 2018. Ngoài ra, công ty của Mỹ này cũng là nhà tài trợ cho đội Croatia. Còn thương hiệu thể thao hàng đầu của Đức là Adidas đứng ra tài trợ trang phục cho Bỉ, Nga và Thụy Điển ở tứ kết, những đội bóng được cho là khó có cơ hội đi tiếp hơn.

Đây là thành công lớn của Nike trong bối cảnh hãng này đang tìm cách nâng doanh số bán hàng liên quan tới bóng đá trị giá hơn 2 tỷ USD trong năm tài chính 2018.

Theo nhận định của giới phân tích, sự thành công bất ngờ của các đội tuyển trên sân đấu có thể giúp gia tăng nhu cầu mua sản phẩm có gắn logo của các hãng tài trợ cho các đội tuyển.

Kể từ khi World Cup khai mạc hôm 14/6, giá cổ phiếu của Nike tăng gần 3%, trong khi đó, Adidas giảm khoảng 5%.

Đọc thêm

Nghề giáo bốn phương

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)
(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.