Như báo PLVN đã đưa tin, sau khi thanh toán để nhận máy iPhone 6S Plus chính hãng còn nguyên seal, vị khách trung niên tiến hành mở hộp máy và choáng váng khi bên trong chỉ toàn là đá cuội. Clip ghi lại hình ảnh một vị khách trung niên đang tiến hành mở hộp chiếc máy iPhone 6S Plus chính hãng còn nguyên seal tại hệ thống bán lẻ Thế giới Di động, chi nhánh khu vực miền Bắc. Đây cũng là đơn vị nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm iPhone chính hãng từ Apple.
Một bất ngờ đã xảy ra, khi bên trong hộp máy nguyên seal chỉ toàn đá cuội thay thế cho các phụ kiện và chiếc iPhone. Đoạn clip cũng ghi lại lời thoại của nhân vật và cho biết, đây đã là chiếc thứ 2 và đều chứa toàn đá cuội. Đến thời điểm này, đại diện phía Thế giới di động vẫn chưa đưa ra bất cứ lý do hay phát ngôn nào liên quan đến vụ việc trên.
Khách hàng "tá hỏa" khi mở hộp ipone mà bên trong lại là đá |
Có thể nói, đây là chuyện hi hữu và chưa từng xảy ra ở Việt Nam. Chiếc máy iPhone 6S Plus chính hãng chứ không phải xách tay và bán ra từ hệ thống được nhập khẩu trực tiếp iPhone tại Việt Nam. "Do đó, tôi nghĩ rằng, nó không phải lỗi ở khâu nhập khẩu về mà nghi vấn đặt ở chỗ giao nhận và nội bộ của cửa hàng đó" – Vị đại diện một nhà phân phối bán lẻ lớn ở TP HCM nhận định. (Theo dân trí)
Đây không phải trường hợp đầu tiên “phản ánh” chất lượng sản phẩm không đảm bảo, công tác quản lý không sát sao cũng như thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết chính sách hậu mãi cho khách hàng tại hệ thống bán lẻ Thế giới di động.
Trước đó, báo PLVN nhận được đơn thư khiếu nại của bạn đọc Mai Đông Hưng (Bạc Liêu) với số điện thoại 09012219xx về việc sản phẩm Samsung Galaxy Note 5 N920 màu bạc, mua tại Thế giới di động (TGDĐ) địa chỉ C1B đường Trần Phú phường 3 Tp. Bạc Liêu bị từ chối bảo hành vì Trung tâm Bảo hành Samsung Bạc Liêu cho rằng máy bị tràn mực màn hình, do lỗi người tiêu dùng trong khi anh Hưng mới mua máy được 2 tháng (Ngày mua là 23/05/2016 và ngày máy bị hư hỏng là 25/07/2016) và khẳng định 100% không tác động ngoại lực lên máy nhưng bất thành.
Phiếu biên nhận sản phẩm lỗi (Ảnh khách hàng cung cấp) |
Tròn 2 tháng từ khi gửi máy, sau hơn 20 lần gọi tới số hotline 18001064 để khiếu nại, anh Hưng vẫn bất lực trong việc đòi lại công bằng cho mình. “Tôi gọi thì nhân viên TGDĐ nói không có sản phẩm để đổi cho tôi trong khi trên mạng, cửa hàng này vẫn đăng bán sản phẩm bình thường. Tôi quá mệt mỏi với cách giải quyết đầy bất lợi cho người tiêu dùng cũng như đùn đẩy trách nhiệm của Samsung Việt Nam nói chung và TGDĐ nói riêng” – Anh Hưng cho biết thêm.
Qua liên tiếp 2 sự việc trên, Báo PLVN đề nghị Bộ Công Thương, Cục quản lý cạnh tranh, Chi Cục quản lý thị trường sớm vào cuộc để làm rõ sự việc cũng như trả lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng khi liên tục bị rơi vào hoàn cảnh "tiền mất, tật mang" khi sử dụng sản phẩm tại hệ thống bán lẻ Thế giới di động nói trên...
Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.