Kiên định với tinh thần “Ngại gì thử thách”
Mới đây, hưởng ứng Ngày Sữa Thế giới (1/6), nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan đã khởi động chuỗi Ngày hội “Ngại gì thử thách” tại Hà Nội và TP.HCM trong một nỗ lực đem đến cho trẻ em Việt Nam một sân chơi sáng tạo bổ ích cùng những hoạt động rèn luyện thể chất, giúp trẻ xây dựng nền tảng sức khỏe vững vàng, không ngại thử thách. Đây được xem là hoạt động mở màn cho một mùa hè sôi động với không khí vui tươi sau 2 mùa hè của các bé bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.
Ngày hội “Ngại gì thử thách” đem đến sân chơi để các bé có những trải nghiệm thú vị và nuôi dưỡng tinh thần mạnh mẽ, ý chí không bỏ cuộc trong hành trình lớn khôn. |
Ngày hội “Ngại gì thử thách” còn đặt dấu mốc quan trọng nhằm tái khởi động lại dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” tổng trị giá 55 tỷ hợp tác cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, hoạt động này đã minh chứng cho sự kiên trì với mục tiêu chiến lược “phục vụ con người” làm phương châm theo đuổi trong hành trình hơn 2 thập kỷ phát triển cùng Việt Nam.
Vươn tầm “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”
Với hơn 150 năm hình thành và phát triển bền vững toàn cầu và 25 năm cùng Việt Nam, Tập đoàn FrieslandCampina – nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đang nâng tầm sứ mệnh của mình không chỉ đơn thuần dừng lại ở cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tối đa rác thải và khí thải CO2 mà còn vươn xa hơn khi đáp ứng nhu cầu phát triển con người và cải thiện chất lượng sống, trong đó dinh dưỡng và giáo dục là hai thành tố đóng vai trò rất quan trọng.
Chính vì lẽ đó, chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” ưu tiên sự chăm sóc toàn diện cho thế hệ trẻ tương lai. Thông qua đó, sẽ có hơn 1,5 triệu học sinh tiểu học được giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất trong 5 năm.
Kết quả là, ở chặng đường đầu tiên của chương trình, hơn 300.000 học sinh đã được thụ hưởng chương trình giáo dục dinh dưỡng, 10 sân chơi vận động “Ngại gì thử thách” đã được trao tặng, hơn 200 góc dinh dưỡng được xây dựng. Chương trình đã đi qua 5 tỉnh thành lớn Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, An Giang và sẽ còn nối dài hơn trong những năm tới.
Trên chặng đường đầu tiên thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, Cô Gái Hà Lan đã trao tặng 10 sân chơi vận động “Ngại gì thử thách”, hơn 200 góc dinh dưỡng cho hơn 300.000 học sinh tại 5 tỉnh thành lớn. |
Không những vậy, bước vào năm thứ ba này, hành trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sẽ được nâng tầm sứ mệnh ở một tầm cao mới với sáng kiến “Nuôi dưỡng thế hệ trẻ tương lai trong thời đại 4.0”. Qua đó, Cô Gái Hà Lan sẽ kết hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai giáo án điện tử, giúp các em duy trì việc học tập ở mọi lúc mọi nơi, tăng cường sự nhạy bén và nâng cao kiến thức, trí tuệ. Đây cũng được xem là sáng kiến thiết thực hưởng ứng xu hướng chuyển đổi số của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan trong dự án này.
Là một phần của dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, Cô Gái Hà Lan sẽ cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai giáo án điện tử, giúp đem đến nhiều lợi ích thiết thực hơn cho cả giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học. |
Bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Tập đoàn FrieslandCampina, chia sẻ: “Hơn 25 năm đồng hành cùng Việt Nam, chúng tôi luôn cống hiến cho thị trường bằng việc cung cấp nguồn dinh dưỡng theo chuẩn Hà Lan, phù hợp với mọi tầng lớp người tiêu dùng, giúp moi người dân, đặc biệt là trẻ em, dễ dàng tiếp cận với nguồn dinh dưỡng tốt, để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, và hoàn thành sứ mệnh của mình: cùng Việt Nam vươn cao, vượt trội. Vì thế dự án “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” chính là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan” trong hiện tại và tương lai".
“Và trên mỗi bước tiến nhanh và bước đi vững chắc để vươn tới mục tiêu đó, Cô Gái Hà Lan sẽ luôn đồng hành cùng chính phủ và cộng đồng để cùng hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ thông qua việc chăm sóc sức khỏe, phát triển thể chất những mầm non mai sau”, bà Hà nói thêm.
“Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” là chương trình hợp tác chiến lược dài hạn được ký giữa Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam và nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan với tổng đầu tư 55 tỉ đồng. Với chương trình này, nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan đã và đang xây dựng:
• 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho các em học sinh tại 1.250 trường tiểu học trên toàn quốc.
• 65 sân chơi vận động đạt chuẩn và trao tặng cho các trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
• Triển khai hoạt động ngoại khóa cho hơn 1.500.000 học sinh tiểu học nhằm hình thành thói quen dinh dưỡng tích cực cho trẻ thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm thực tế "vừa học, vừa chơi" trong thời gian sinh hoạt đầu tuần hoặc giờ ra chơi tại 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc.