Những tỉnh đầu tiên cho học sinh đi học trở lại

Tỉnh Cà Mau cho học sinh trở lại trường. Ảnh Tuổi trẻ.
Tỉnh Cà Mau cho học sinh trở lại trường. Ảnh Tuổi trẻ.
(PLVN) - Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa là những tỉnh cho học sinh đi học trở lại. Ngoài ra, một số tỉnh, thành thuộc nhóm “có nguy cơ thấp” đã lên kế hoạch đón học sinh trở lại vào tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Tỉnh Thái Bình đã quyết định cho học sinh khối trung học phổ thông, học sinh lớp 9 sẽ đi học trở lại vào ngày hôm nay (20/4). Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, trong ngày 18/4, các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã tích cực tổng vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón học sinh.

Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình yêu cầu các trường chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày. Trong đó đối với học sinh THPT, nhà trường thực hiện giãn cách, khối 12 và khối 11 học buổi sáng, khối 10 học buổi chiều.

Việc tổ chức chào cờ tập trung, không tổ chức hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa trong và ngoài nhà trường sẽ tạm dừng. Cán bộ, giáo viên, học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập tại trường.

Các trường học cũng đã chuẩn bị khẩu trang dự phòng và nước rửa tay sát khuẩn ở mỗi lớp và thực hiện đo thân nhiệt hằng ngày cho học sinh. Những em có biểu hiện ho, sốt sẽ được yêu cầu tạm nghỉ ở nhà.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định cho học sinh các trường THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và các trường Đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 21/4. Các trường phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế (như khử khuẩn phòng học, rửa tay bằng xà phòng, sát khuẩn). Riêng bậc học tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng quyết định cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại vào ngày 20/4.  Hiện các trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã sẵn sàng các phương án để đón học sinh đến trường.

Trên tinh thần chỉ thị của UBND tỉnh Cà Mau, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh này đã có công văn hướng dẫn các trường, các địa phương thực nhiều phần việc để các em đến trường nhưng vẫn đảm bảo phương án phòng chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo phương án giãn cách, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau chủ trương cho giảm sĩ số lớp và để các trường tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực bố trí phù hợp. 

Một số Sở GD-ĐT thuộc các tỉnh nằm trong nhóm có nguy cơ thấp khác cũng dự kiến đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh như: Lào Cai, Cao Bằng, Đắk Lắk, Nghệ An, Quảng Nam,… đã báo cáo Bộ GD-ĐT về dự kiến sẽ tham mưu UBND tỉnh cho học sinh trở lại trường bắt đầu từ 1 đến 2 tuần tới.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.