Những sĩ quan Công an biệt phái sang làm “sếp” ở Bộ Giao thông, giờ ra sao?

(PLVN) - Đã có hơn 10 sĩ quan Công an cấp bậc từ Thiếu tá đến Thiếu tướng thuộc một số Tổng cục của Bộ Công an đã được biệt phái sang làm việc và nắm giữ nhiều vị trí  quan trọng ở Bộ GTVT trong giai đoạn 2014 và 2015.
Đại tá Phạm Quốc Hiếu (giữa) trước khi biệt phái sang Bộ GTVT làm Phó Cục trưởng là người của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, nhưng giờ Tổng cục này không tồn tại ở Bộ Công an Đại tá Phạm Quốc Hiếu (giữa) trước khi biệt phái sang Bộ GTVT làm Phó Cục trưởng là người của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, nhưng giờ Tổng cục này không tồn tại ở Bộ Công an

Đầu năm 2014, Bộ GTVT công bố các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm nhiều sĩ quan Công an biệt phái về công tác tại Bộ này. Lúc đó, Cục An ninh kinh tế tổng hợp (Tổng cục An ninh II) là đơn vị có nhiều cán bộ được điều động theo diện này.    

Cụ thể, Đại tá Trần Văn Dũng  - Phó Cục trưởng An ninh kinh tế tổng hợp đã nhận chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT); các Đại tá, Phó Cục trưởng của Cục nói trên là ông Đào Văn Chương và Nguyễn Minh Cương lần lượt được tiếp nhận và bổ nhiệm Phó cục trưởng Cục Hàng không và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Một số đơn vị khác của Bộ GTVT như Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ cũng có người của lực lượng Công an giữ các vị trí cấp phó. Ở Văn Phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Văn phòng Thường trực  Ủy ban An ninh hàng không quốc gia cũng có 4 sỹ quan Công an cấp Tá được biệt phái nhận nhiệm vụ công tác ở đây.

Cụ thể, trong số hơn 10 người thuộc diện biệt phái, người có cấp bậc cao nhất là Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, khi đó là Cục trưởng Cảnh sát đường thủy (Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự an toàn xã hội) được tiếp nhận làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; người có cấp bậc thấp nhất là một nữ Thiếu tá, về làm chuyên viên của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Đặc biệt, tại một đơn vị được coi là quan trọng bậc nhất ở Bộ GTVT - Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, cũng có người của ngành Công an, đó là Đại tá Phạm Quốc Hiếu. Trước khi biệt phái sang làm Phó Cục trưởng Cục này, ông Hiếu là Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch Đầu tư (Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, Bộ Công an).

Ở ngành Đường sắt, sau khi xảy ra vụ việc tiêu cực nhận hối lộ của nhà thầu Nhật Bản, tháng 11/2015 một Đại tá Công an ở Cục Cảnh sát giao thông là ông Nguyễn Văn Minh cũng được cử biệt phái đến đây và bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong thời gian 3 năm.

Những sĩ quan Công an biệt phái sang làm “sếp” ở Bộ Giao thông, giờ ra sao? ảnh 1
Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng - nguyên Phó Tổng cục trưởng ĐBVN (phải) là số ít cán bộ quay trở về Bộ Công an và vẫn được giữ chức Cục trưởng như trước khi biệt phái

Trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từng lãnh đạo 2 đơn vị có cán bộ biệt phái ngành Công an cho biết: “Hồi tôi công tác ở Thanh tra Bộ, có đồng chí Vũ Ngọc Dũng - Phó Cục trưởng C67 sang làm Phó Chánh và sau này ở Tổng cục Đường bộ thì có đồng chí Vũ Đỗ Anh Dũng - Cục trưởng C68 về làm Phó Tổng cục trưởng trong vòng 2 năm. Nhìn chung, trong quá trình làm biệt phái, các đồng chí này đã hỗ trợ tốt cho ngành”. 

Theo quan sát, đến thời điểm này, phần lớn các sỹ quan Công an sau 4 - 5 biệt phái sang Bộ GTVT, hiện vẫn đang công tác ở Bộ này với các chức vụ như thời điểm tiếp nhận, bổ nhiệm. Chỉ có Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng đã quay trở lại Bộ Công an, và đã được bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông.

Tại các Cục như Hàng không, Đăng kiểm, Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông… các cán bộ biệt phái vẫn đảm nhiệm vị trí Phó Cục trưởng tại các đơn vị này. Thậm chí, có người đã hết thời gian biệt phái (Đại tá Nguyễn Văn Minh - Phó Cục trưởng Cảnh sát giao thông) nhưng vẫn chưa quay trở về Bộ Công an mà tiếp tục công việc ở Tổng công ty Đường sắt Việt Nam?

Trao đổi với PLVN về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Trần Văn Lâm cho hay, mọi chế độ và phụ cấp cho các cán bộ biệt phái sang Bộ GTVT  đều do Bộ Công an chi trả theo quy định hiện hành. “Trong thời gian tới, các đồng chí cán bộ này sẽ vẫn tiếp tục công tác tại các đơn vị thuộc Bộ GTVT cho tới khi đến tuổi hưu chứ không quay về Bộ Công an nữa”, ông Lâm cho biết.

Thực hiện Nghị định 01 của Chính phủ về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Công an, từ ngày 6/8/2018, 6 Tổng cục của Bộ này đã bị xóa bỏ, đồng thời đã giảm 60 đơn vị cấp Cục… Một số lãnh đạo cấp Tổng cục sau cuộc sắp xếp tổ chức nói trên đã xuống làm Cục trưởng.

Võ Tuấn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Kiến nghị phục hồi sản xuất công nghiệp

Hai nhà máy điện Cà Mau 1 & 2 giảm sản lượng, khiến số nộp ngân sách có thể chỉ đạt 32% so với hàng năm.
(PLVN) -  Giãn cách xã hội liên tục ở nhiều tỉnh, thành khiến cho tình hình tiêu thụ và sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn. Hàng loạt địa phương đã gửi kiến nghị đến Chính phủ và các bộ, ngành các biện pháp để phục hồi sản xuất.

Sáu địa phương đầu tiên thực hiện hóa đơn điện tử

Từ ngày 1/7/2022, hầu hết doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện hóa đơn điện tử.
(PLVN) -  Triển khai Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ, từ ngày 1/7/2022, hầu hết doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện hóa đơn điện tử. Theo lộ trình, 6 địa phương đầu tiên sẽ thực hiện giai đoạn I từ tháng 11/2021.

Nỗ lực sớm gỡ “Thẻ vàng” của EC để phát triển nghề cá bền vững

Buổi họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh Bình Thuận sáng 24/9.
(PLVN) - Đó là lời khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Phong trong cuộc họp trực tuyến sáng nay (24/9) của Ban Chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh về tình hình nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh.

Đà Nẵng tìm hướng tháo gỡ khó khăn, phục hồi kinh tế khi đại dịch COVID-19 vẫn phức tạp

Nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng lao đao thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
(PLVN) - Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát kể từ 30/4 đến nay đã khiến nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng lao đao, thậm chí tạm ngưng hoạt động, giải thể. Với tình hình vẫn chưa thể kiểm soát được như hiện nay, Đà Nẵng đang nỗ lực tìm hướng phục hồi kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Nhiều kỳ vọng tại dự án cảng Vạn Ninh hơn 2.200 tỷ đồng

Nhân viên đơn vị tư vấn, thiết kế làm việc tại khu vực xây cảng Vạn Ninh
(PLVN) -  Được xây dựng ở khu vực chiến lược kinh tế thuộc thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), Cảng biển Vạn Ninh được kỳ vọng không chỉ là điểm trung chuyển hàng hoá trong nước mà còn giữ vai trò cửa ngõ kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Bắc Á với Việt Nam và ASEAN.

Đề xuất mới bị đánh giá “tăng chi phí về môi trường cho doanh nghiệp”: Cơ quan soạn thảo phản hồi gì?

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, các quy định mới về đối tượng quan trắc tự động, tái chế... có lộ trình cụ thể để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
(PLVN) -  Mới đây, một số tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp cho rằng, dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường sẽ làm tăng gánh nặng, chi phí về môi trường cho doanh nghiệp. Trước ý kiến này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có thông tin phản hồi.

“Thủ phủ” hồng xứ Nghệ vào vụ thu hoạch

Cây hồng trĩu quả
(PLVN) - Nhờ thời tiết thuận lợi nên cây hồng ở xã Nam Anh sinh trưởng và phát triển tốt, trái ngược với sự mất mùa của 2 năm trước. Ước tính sản lượng hồng ở Nam Anh năm nay đạt khoảng 500 tấn.

Thêm 7 ngân hàng tham gia Chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR

Thêm 7 ngân hàng tham gia Chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR
(PLVN) - Từ 23/9/2021, dịch vụ “Chuyển nhanh Napas247” bằng mã VietQR mở rộng kết nối mới với 7 ngân hàng gồm: GPBank, PVcomBank, NCB, PGB, Shinhan Bank, HDB, SCB. Đến thời điểm hiện tại, khách hàng đã có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền bằng mã QR trên ứng dụng mobile banking của 21 ngân hàng.

Phú Thọ khắc phục khó khăn trong nuôi trồng thủy sản

Mô hình nuôi cá “sông trong ao” của gia đình anh Thiều Minh Thế, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.
(PLVN) -  Là địa phương có tiềm năng và lợi thế rất lớn trong phát triển thủy sản, tỉnh Phú Thọ đang dần hướng đến việc tập trung đầu tư thâm canh đối với việc nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, hướng phát triển này vẫn còn khó khăn do nhiều nguyên nhân.