Những sĩ quan Công an biệt phái sang làm “sếp” ở Bộ Giao thông, giờ ra sao?

Đại tá Phạm Quốc Hiếu (giữa) trước khi biệt phái sang Bộ GTVT làm Phó Cục trưởng là người của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, nhưng giờ Tổng cục này không tồn tại ở Bộ Công an
Đại tá Phạm Quốc Hiếu (giữa) trước khi biệt phái sang Bộ GTVT làm Phó Cục trưởng là người của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, nhưng giờ Tổng cục này không tồn tại ở Bộ Công an
(PLVN) - Đã có hơn 10 sĩ quan Công an cấp bậc từ Thiếu tá đến Thiếu tướng thuộc một số Tổng cục của Bộ Công an đã được biệt phái sang làm việc và nắm giữ nhiều vị trí  quan trọng ở Bộ GTVT trong giai đoạn 2014 và 2015.

Đầu năm 2014, Bộ GTVT công bố các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm nhiều sĩ quan Công an biệt phái về công tác tại Bộ này. Lúc đó, Cục An ninh kinh tế tổng hợp (Tổng cục An ninh II) là đơn vị có nhiều cán bộ được điều động theo diện này.    

Cụ thể, Đại tá Trần Văn Dũng  - Phó Cục trưởng An ninh kinh tế tổng hợp đã nhận chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT); các Đại tá, Phó Cục trưởng của Cục nói trên là ông Đào Văn Chương và Nguyễn Minh Cương lần lượt được tiếp nhận và bổ nhiệm Phó cục trưởng Cục Hàng không và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Một số đơn vị khác của Bộ GTVT như Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ cũng có người của lực lượng Công an giữ các vị trí cấp phó. Ở Văn Phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Văn phòng Thường trực  Ủy ban An ninh hàng không quốc gia cũng có 4 sỹ quan Công an cấp Tá được biệt phái nhận nhiệm vụ công tác ở đây.

Cụ thể, trong số hơn 10 người thuộc diện biệt phái, người có cấp bậc cao nhất là Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, khi đó là Cục trưởng Cảnh sát đường thủy (Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự an toàn xã hội) được tiếp nhận làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; người có cấp bậc thấp nhất là một nữ Thiếu tá, về làm chuyên viên của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Đặc biệt, tại một đơn vị được coi là quan trọng bậc nhất ở Bộ GTVT - Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, cũng có người của ngành Công an, đó là Đại tá Phạm Quốc Hiếu. Trước khi biệt phái sang làm Phó Cục trưởng Cục này, ông Hiếu là Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch Đầu tư (Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, Bộ Công an).

Ở ngành Đường sắt, sau khi xảy ra vụ việc tiêu cực nhận hối lộ của nhà thầu Nhật Bản, tháng 11/2015 một Đại tá Công an ở Cục Cảnh sát giao thông là ông Nguyễn Văn Minh cũng được cử biệt phái đến đây và bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong thời gian 3 năm.

Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng - nguyên Phó Tổng cục trưởng ĐBVN (phải) là số ít cán bộ quay trở về Bộ Công an và vẫn được giữ chức Cục trưởng như trước khi biệt phái
Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng - nguyên Phó Tổng cục trưởng ĐBVN (phải) là số ít cán bộ quay trở về Bộ Công an và vẫn được giữ chức Cục trưởng như trước khi biệt phái

Trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từng lãnh đạo 2 đơn vị có cán bộ biệt phái ngành Công an cho biết: “Hồi tôi công tác ở Thanh tra Bộ, có đồng chí Vũ Ngọc Dũng - Phó Cục trưởng C67 sang làm Phó Chánh và sau này ở Tổng cục Đường bộ thì có đồng chí Vũ Đỗ Anh Dũng - Cục trưởng C68 về làm Phó Tổng cục trưởng trong vòng 2 năm. Nhìn chung, trong quá trình làm biệt phái, các đồng chí này đã hỗ trợ tốt cho ngành”. 

Theo quan sát, đến thời điểm này, phần lớn các sỹ quan Công an sau 4 - 5 biệt phái sang Bộ GTVT, hiện vẫn đang công tác ở Bộ này với các chức vụ như thời điểm tiếp nhận, bổ nhiệm. Chỉ có Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng đã quay trở lại Bộ Công an, và đã được bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông.

Tại các Cục như Hàng không, Đăng kiểm, Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông… các cán bộ biệt phái vẫn đảm nhiệm vị trí Phó Cục trưởng tại các đơn vị này. Thậm chí, có người đã hết thời gian biệt phái (Đại tá Nguyễn Văn Minh - Phó Cục trưởng Cảnh sát giao thông) nhưng vẫn chưa quay trở về Bộ Công an mà tiếp tục công việc ở Tổng công ty Đường sắt Việt Nam?

Trao đổi với PLVN về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Trần Văn Lâm cho hay, mọi chế độ và phụ cấp cho các cán bộ biệt phái sang Bộ GTVT  đều do Bộ Công an chi trả theo quy định hiện hành. “Trong thời gian tới, các đồng chí cán bộ này sẽ vẫn tiếp tục công tác tại các đơn vị thuộc Bộ GTVT cho tới khi đến tuổi hưu chứ không quay về Bộ Công an nữa”, ông Lâm cho biết.

Thực hiện Nghị định 01 của Chính phủ về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Công an, từ ngày 6/8/2018, 6 Tổng cục của Bộ này đã bị xóa bỏ, đồng thời đã giảm 60 đơn vị cấp Cục… Một số lãnh đạo cấp Tổng cục sau cuộc sắp xếp tổ chức nói trên đã xuống làm Cục trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Đọc thêm

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.