Những lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của Châu Á

Cầu Vàng (Đà Nẵng) là một địa điểm được nhiều du khách nước ngoài ưa thích
Cầu Vàng (Đà Nẵng) là một địa điểm được nhiều du khách nước ngoài ưa thích
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo chuyên trang Travel Off Path , có 3 lý do khiến Việt Nam trở thành "điểm nóng" du lịch hút khách mới của châu Á .

Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ bảy trên thế giới từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay. Việt Nam còn là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách top 20 được tìm kiếm nhiều nhất thế giới.

Theo Travel Off Path, Việt Nam trở thành "điểm nóng" du lịch mới của châu Á với ba lý do chính:

Thay đổi chính sách về thị thực: Quốc hội Việt Nam đã thông qua chính sách thị thực cởi mở hơn từ ngày 15.8. Điều này giúp du khách dễ dàng thăm Việt Nam hơn, hoàn thành thủ tục visa đơn giản và giá cả phải chăng. Ngoài ra, Việt Nam miễn thị thực nhập cảnh từ 15 ngày lên đến 45 ngày cho một số quốc gia và cho phép 80 quốc gia khác nhập cảnh bằng thị thực điện tử.

Vẻ đẹp tự nhiên và bảo tồn tốt: Việt Nam có nhiều điểm thu hút du khách và nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên đẹp mê hồn và vẫn được bảo tồn tốt. Từ núi non hiểm trở ở phía bắc, những bãi biển đẹp tuyệt vời ở miền trung và miền nam, đến vùng nông thôn xanh mướt.

Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời
Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời

Chi phí phù hợp với ngân sách: So với một số quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan, Việt Nam là một điểm đến hợp túi tiền. Việt Nam có mức chi phí du lịch tốt nhất trong khu vực, từ nơi lưu trú, thực phẩm đến phương tiện đi lại đều rẻ hơn. Việt Nam đang thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế và đặt mục tiêu thu hút 8 triệu du khách vào năm 2023.

Các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam đều được bảo tồn rất tốt
Các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam đều được bảo tồn rất tốt

Ngoài ra, việc quảng bá mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok cũng giúp Việt Nam nổi tiếng và thu hút sự chú ý của du khách trên toàn thế giới. Tăng số lượng khách sạn, resort và homestay cũng chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam. Tất cả những điểm thu hút này cùng với định hướng phát triển du lịch bền vững đang giúp Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hút khách mới của Châu Á.

Tin cùng chuyên mục

Du khách rời đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) trước cơn bão số 2, ngày 22/7. (Ảnh minh họa: T.Đức/NLĐ)

Thực hiện nghiêm an toàn du lịch mùa mưa bão

(PLVN) - Tháng 9 là mùa mưa bão ở nhiều tỉnh, thành phố. Vì vậy, các địa phương, công ty du lịch - lữ hành đã có những phương án bảo đảm an toàn cho du khách và người dân làm dịch vụ du lịch. Ngoài ra, bản thân mỗi hành khách cần phải theo dõi tình hình thời tiết để có phương án đi du lịch tốt nhất.

Đọc thêm

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”
(PLVN) -  Sáng ngày 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các Nhà sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định.

Nhìn lại những điểm nổi bật của lễ hội khinh khí cầu bay trên bờ di sản Hạ Long

Lễ hội khinh khí cầu đã thu hút hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu du lịch, đặc biệt là sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
(PLVN) - Lễ hội khinh khí cầu tại Hạ Long đã trở thành một điểm nhấn không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, thu hút hàng ngàn du khách đến với thành phố biển. Đây không chỉ là một sự kiện thể thao độc đáo mà còn là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long đến bạn bè quốc tế.

Lung linh sắc màu trung thu Tuyên Quang

Lung linh sắc màu trung thu Tuyên Quang
(PLVN) - Đêm 2/9, hàng ngàn du khách thập phương đổ về trung tâm thành phố Tuyên Quang hòa mình vào cuộc diễu rước của người dân địa phương. Tiếng quốc ca vang lên, sắc đỏ nhuộm thắm phố phường.

Du lịch 2/9: Khám phá "thiên đường" đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch 2/9: Khám phá "thiên đường" đảo ngọc Phú Quốc
(PLVN) - Đảo ngọc Phú Quốc, viên ngọc quý của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến của nhiều hoạt động du lịch phong phú. Mỗi ngày, hòn đảo này chào đón hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm những điểm đến độc đáo.

Khát vọng đưa hồ Thanh Long thành Khu du lịch quốc gia

Hồ Thanh Long thuộc địa phận các xã Hưng Đạo, Lê Lợi (TP Chí Linh) và một phần xã Đan Hội (huyện Lục Nam, Bắc Giang).
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng khu vực hồ Thanh Long thành khu du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, sinh thái mang tầm cỡ quốc gia, tỉnh Hải Dương đã lên ý tưởng quy hoạch và đề xuất chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long với mong muốn khi được đưa vào sử dụng sẽ cải tạo cảnh quan khu vực, đặc biệt là điểm kết nối, làm nổi bật Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott
(PLVN) -  Lễ hội Gala Awards - sự kiện vinh danh nhân viên có thành tích xuất sắc của Tập đoàn Sun Pharmaceutical, diễn ra liên tiếp trong 3 ngày 30/8-01/9 tại các khách sạn Intercontinental Landmark 72 và JW Marriott Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những nhân viên ưu tú của tập đoàn Ấn Độ này.

MICE EXPO 2024 góp phần “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.
(PLVN) - Ngày 30/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) đã tổ chức giới thiệu chương trình Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. Đây là sự kiện với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thêm phát triển, quảng bá sản phẩm của mình…

Tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch Hải Phòng

Hải Phòng nỗ lực xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch thế mạnh.
(PLVN) - Với những nỗ lực trong thời gian qua, ngành du lịch Hải Phòng có bước phát triển đáng khích lệ, trong 8 tháng đầu năm, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ hơn 6,5 triệu lượt khách; trong đó, riêng Cát Bà đón 2,8 triệu lượt khách, du lịch Đồ Sơn đón 2,6 triệu lượt khách.