Những kết quả đáng ghi nhận của Điện lực Hưng Yên

Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản cung cấp điện an toàn, ổn định phục sản xuất của các doanh nghiệp các hoạt động chính trị- xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Số liệu cho thấy, điện thương phẩm 5 tháng đầu năm tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 đạt 6,82%, nhưng 6 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng đã tăng lên 8,22%. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của thời thiết nắng nóng kéo dài, dẫn đến thương phẩm tháng 6/2020 tăng đột biến so với tháng 5/2020, tăng 80,81 tr.kWh, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Việc giảm giá, giảm tiền điện trong 3 tháng 4, 5, 6/2020 do ảnh hưởng của Covid nên doanh thu tiền điện của Công ty giảm 148,9 tỷ đồng (trong đó giảm tiền của các cơ sở khám chữa bệnh Covid là 374 triệu đồng), lũy kế giá bán điện bình quân 6 tháng đầu năm giảm 70,84 đ/kWh.

Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian trong tháng 6/2020 là 410.490/439.247 khách hàng, đạt 93,45% tổng số khách hàng có hóa đơn phát hành. Lũy kế số lượng khách hàng thanh toán đến tháng 6/2020 là 2.427.641/2.616.615 khách hàng, đạt 92,78%.

Trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, công ty đã phát hiện và xử lý 523 trường hợp vi phạm sử dụng điện (tăng 144 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó trộm cắp điện 30 vụ (giảm 09 vụ so với cùng kỳ năm 2019); sử dụng điện sai mục đích 493 vụ (tăng 153 vụ so với cùng kỳ năm 2019).

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 đã phát triển 6.395 khách hàng (tăng 337 khách hàng so với năm 2019). Đến 30/6/2020 đã có 147 khách hàng lắp hệ thống điện mặt trời mái nhà, tổng công suất lắp đặt là 4.206,77kWp. Tổng sản lượng đã phát lên lưới là  1.176.829 kWh.

Chỉ tiêu tổn thất điện năng thực hiện là 3,86% cao hơn 0,01% so với kế hoạch Tổng công ty giao (3,85%) và thấp hơn 1,04% so với cùng kỳ năm 2019.

Về công tác dịch vụ khách hàng  năm 2020, có 13/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đạt theo quy định, (có 1 chỉ tiêu cấp điện trở lại sau sự cố không đạt về mặt thời gian). Công ty tiếp nhận và giải quyết dứt điểm 41 kiến nghị trên website; tiếp nhận và xử lý 17.429 kiến nghị chiếm 74,30 % tổng số yêu cầu từ cuộc gọi và ý kiến lên Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) 19006769 (23.459 phiếu), trong đó tổng đài CSKH  đã trực tiếp xử lý 6.030 kiến nghị (chiếm 25,70%).

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã tập trung thực hiện một số nội dung tham mưu trong công tác chỉnh trang 5S lưới điện như: phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải tạo, chỉnh trang cáp treo, dây thuê bao bao trên địa bản tỉnh Hưng Yên; Tham mưu nội dung hướng dẫn triển khai chỉnh trang 5S lưới điện và kiện toàn ban chỉ đạo 5S lưới điện Công ty…

Đồng thời ban hành văn bản về việc thực hiện chỉnh trang 5S lưới điện đồng bộ với kế hoạch chỉnh trang viễn thông của UBND tỉnh; Hướng dẫn thực hành các tiêu chí 5S lưới điện hạ thế còn vướng mắc trong quá trình chỉnh trang 5S hòm hộp công tơ.

Trong công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), các đơn vị trực thuộc Công ty đã duy trì triển khai thực hiện tốt các nội dung trong phương án PCTT &TKCN năm 2020,  sẵn sàng ứng phó với bão lũ xảy ra. Hoàn thành việc tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý nhanh sự cố, diễn tập an toàn và diễn tập hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông năm 2020; diễn tập phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị trực thuộc. 

Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục thực hiện đảm bảo điện những đợt cao điểm nắng nóng và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn đảm bảo lưới điện mùa mưa bão; chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, cấp điện an toàn cho kỷ niệm ngày Quốc khánh.  

Duy trì, tăng cường lực lượng trực ca vận hành nhằm đáp ứng yêu cầu sửa chữa điện kịp thời cho khách hàng; tăng cường kiểm tra biểu đồ phụ tải sử dụng điện của khách. Bên cạnh đó, Công ty giải quyết các yêu cầu từ tổng đài CSKH một cách nhanh nhất và đẩy mạnh công tác phối hợp với cơ quan báo, đài, truyền hình địa phương đóng trên đại bàn tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Than Dương Huy – TKV đón tấn than hầm lò thứ 2,5 triệu.

Công ty than Dương Huy đạt mốc lịch sử với 2,5 triệu tấn than hầm lò năm 2024

(PLVN) - Với tinh thần thép, truyền thống đoàn kết, thích ứng nhanh, “vượt nắng, thắng mưa” của thế hệ thợ mỏ công ty than Dương Huy - TKV đương đại đã biến mục tiêu tưởng như “không tưởng” trở thành hiện thực, đánh mốc son thắng lợi đạt mốc lịch sử công ty cán đích đón tấn than hầm lò thứ 2,5 triệu năm 2024.

Đọc thêm

Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life lọt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life lọt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas đã được vinh danh tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Bảng xếp hạng do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet thực hiện, khẳng định uy tín và vị thế của doanh nghiệp trong ngành Tài chính – Bảo hiểm ở Việt Nam.

Đừng để dịp Tết làm trầm trọng bệnh lý 7 triệu người dân Việt chung sống suốt đời

Không có triệu chứng bất thường, người dân cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ.
(PLVN) -  Nước ta hiện có khoảng 7 triệu người mắc đái tháo đường và cứ 10 người trưởng thành thì có 3 người mỡ máu cao. Đáng lo lắng đây là những bệnh mạn tính hay gặp, không chữa khỏi hoàn toàn và phải theo dõi, điều trị c ả đời, nhưng có thể kiểm soát , ngăn ngừa bằng chế độ ăn uống khoa học. Dịp Tết Ất Tỵ cận kề, bạn chớ bỏ qua những thông tin này để kiểm soát sức khỏe tốt nhất.

Vinfast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải

Vinfast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải
(PLVN) - VinFast công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.

Sacombank - Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh 5 năm liên tiếp

Sacombank - Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh 5 năm liên tiếp
(PLVN) - Sacombank là ngân hàng duy nhất được vinh danh “Thương hiệu vàng TP HCM” năm 2024 - giải thưởng do Ủy ban nhân dân TP HCM chỉ đạo thực hiện, Sở Công thương và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm - dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về TP HCM.

Lắng nghe thanh âm Tết Việt tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2025

Lắng nghe thanh âm Tết Việt tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2025
(PLVN) -  Chào đón năm mới Ất Tỵ, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 trở lại với chủ đề đặc biệt “Bản hòa ca Tết Việt”, không chỉ là một lễ hội Xuân, mà còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống, được tôn vinh và tái hiện qua lăng kính sáng tạo hiện đại giữa lòng khu đô thị Mailand Hanoi City (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).

Bảo hiểm PJICO và VTVcab hợp tác chiến lược toàn diện

Bảo hiểm PJICO và VTVcab hợp tác chiến lược toàn diện
(PLVN) - Ngày 06/01/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) và Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Sự kiện sẽ là tiền đề để hai doanh nghiệp khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên, mở ra những cơ hội phát triển mới trên quy mô toàn hệ thống. Điều này mang lại nhiều lợi ích, hiệu quả không chỉ cho hai doanh nghiệp, mà cao hơn là các trải nghiệm mới cho khách hàng và thị trường bảo hiểm.

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay
(PLVN) -  Bên cạnh những đặc quyền gia tăng cho chủ thẻ quốc tế, MSB không ngừng trang bị các tính năng ưu việt khi thanh toán bằng thẻ MSB, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán mà không cần tiếp xúc.

BQL các KCN tỉnh Hà Nam: Số lượng dự án đăng ký đầu tư vượt 206% so với kế hoạch

BQL các KCN tỉnh Hà Nam: Số lượng dự án đăng ký đầu tư vượt 206% so với kế hoạch
(PLVN) -  Được biết, theo Quyết định số 1686/QĐ-TTg ngày 26/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2030 tỉnh Hà Nam sẽ phát triển 16 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 4.627 ha; định hướng đến năm 2050 sẽ phát triển thêm 6 KCN mới, nâng tổng số KCN trên địa bàn lên thành 22 KCN với tổng diện tích 6.656 ha.

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ JT Angel gửi đơn đến cơ quan chức năng vì bị vu khống trên mạng xã hội

Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ JT Angel gửi đơn đến cơ quan chức năng vì bị vu khống trên mạng xã hội
(PLVN) -  Liên quan đến Nghị định số 147 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, Cục Phổ biến, giáo dục Pháp luật - Bộ Tư pháp đã phối hợp cùng Chuyên trang Video Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tại TP.HCM. Trong phần thảo luận, đại diện các doanh nghiệp đã có những câu hỏi, những thắc mắc  xoay quanh vấn đề thông tin xấu độc, xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và doanh nghiệp, cũng như các thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi nhắm đến họ trên các nền tảng mạng xã hội.

PPC tiếp tục hỗ trợ xây dựng hai nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

PPC tiếp tục hỗ trợ xây dựng hai nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Chí Linh (Hải Dương), lãnh đạo chính quyền, ban ngành, đoàn thể phường Chí Minh, phường Bến Tắm tổ chức chương trình bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hai hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại khu dân cư Khang Thọ và khu dân cư Phú Lợi.

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025
(PLVN) -  Những thay đổi trong bối cảnh xã hội và môi trường đã thúc đẩy các gia đình chú trọng hơn đến việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, không chỉ trong việc lựa chọn thực phẩm, mà cả khi mua sắm các món đồ dùng hàng ngày.

Ngân hàng nào sở hữu nhiều chính sách ưu tiên dành cho các ngành chuyên biệt?

Ngân hàng nào sở hữu nhiều chính sách ưu tiên dành cho các ngành chuyên biệt?
(PLVN) - Doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như: dược phẩm, vật tư và thiết bị y tế, ngành gạo và ngành dệt may, các doanh nghiệp mua/thuê bất động sản khu công nghiệp nhận được rất nhiều chính sách ưu đãi từ VPBank. Đây là một trong những ngân hàng tích cực nhất trên thị trường cung cấp chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp với đa dạng lĩnh vực ngành nghề.

CEO David Dương: "Doanh nhân cần tiên phong thượng tôn pháp luật"

Doanh nhân gốc Việt David Dương

(PLVN) -  Là một doanh nhân gắn bó sâu sắc với lĩnh vực môi trường, CEO David Dương luôn nhấn mạnh vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật. Ông cho rằng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà còn là trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội và cộng đồng.