Những kết quả đáng ghi nhận của Điện lực Hưng Yên

Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản cung cấp điện an toàn, ổn định phục sản xuất của các doanh nghiệp các hoạt động chính trị- xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Số liệu cho thấy, điện thương phẩm 5 tháng đầu năm tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 đạt 6,82%, nhưng 6 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng đã tăng lên 8,22%. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của thời thiết nắng nóng kéo dài, dẫn đến thương phẩm tháng 6/2020 tăng đột biến so với tháng 5/2020, tăng 80,81 tr.kWh, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Việc giảm giá, giảm tiền điện trong 3 tháng 4, 5, 6/2020 do ảnh hưởng của Covid nên doanh thu tiền điện của Công ty giảm 148,9 tỷ đồng (trong đó giảm tiền của các cơ sở khám chữa bệnh Covid là 374 triệu đồng), lũy kế giá bán điện bình quân 6 tháng đầu năm giảm 70,84 đ/kWh.

Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian trong tháng 6/2020 là 410.490/439.247 khách hàng, đạt 93,45% tổng số khách hàng có hóa đơn phát hành. Lũy kế số lượng khách hàng thanh toán đến tháng 6/2020 là 2.427.641/2.616.615 khách hàng, đạt 92,78%.

Trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, công ty đã phát hiện và xử lý 523 trường hợp vi phạm sử dụng điện (tăng 144 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó trộm cắp điện 30 vụ (giảm 09 vụ so với cùng kỳ năm 2019); sử dụng điện sai mục đích 493 vụ (tăng 153 vụ so với cùng kỳ năm 2019).

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 đã phát triển 6.395 khách hàng (tăng 337 khách hàng so với năm 2019). Đến 30/6/2020 đã có 147 khách hàng lắp hệ thống điện mặt trời mái nhà, tổng công suất lắp đặt là 4.206,77kWp. Tổng sản lượng đã phát lên lưới là  1.176.829 kWh.

Chỉ tiêu tổn thất điện năng thực hiện là 3,86% cao hơn 0,01% so với kế hoạch Tổng công ty giao (3,85%) và thấp hơn 1,04% so với cùng kỳ năm 2019.

Về công tác dịch vụ khách hàng  năm 2020, có 13/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đạt theo quy định, (có 1 chỉ tiêu cấp điện trở lại sau sự cố không đạt về mặt thời gian). Công ty tiếp nhận và giải quyết dứt điểm 41 kiến nghị trên website; tiếp nhận và xử lý 17.429 kiến nghị chiếm 74,30 % tổng số yêu cầu từ cuộc gọi và ý kiến lên Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) 19006769 (23.459 phiếu), trong đó tổng đài CSKH  đã trực tiếp xử lý 6.030 kiến nghị (chiếm 25,70%).

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã tập trung thực hiện một số nội dung tham mưu trong công tác chỉnh trang 5S lưới điện như: phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải tạo, chỉnh trang cáp treo, dây thuê bao bao trên địa bản tỉnh Hưng Yên; Tham mưu nội dung hướng dẫn triển khai chỉnh trang 5S lưới điện và kiện toàn ban chỉ đạo 5S lưới điện Công ty…

Đồng thời ban hành văn bản về việc thực hiện chỉnh trang 5S lưới điện đồng bộ với kế hoạch chỉnh trang viễn thông của UBND tỉnh; Hướng dẫn thực hành các tiêu chí 5S lưới điện hạ thế còn vướng mắc trong quá trình chỉnh trang 5S hòm hộp công tơ.

Trong công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), các đơn vị trực thuộc Công ty đã duy trì triển khai thực hiện tốt các nội dung trong phương án PCTT &TKCN năm 2020,  sẵn sàng ứng phó với bão lũ xảy ra. Hoàn thành việc tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý nhanh sự cố, diễn tập an toàn và diễn tập hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông năm 2020; diễn tập phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị trực thuộc. 

Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục thực hiện đảm bảo điện những đợt cao điểm nắng nóng và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn đảm bảo lưới điện mùa mưa bão; chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, cấp điện an toàn cho kỷ niệm ngày Quốc khánh.  

Duy trì, tăng cường lực lượng trực ca vận hành nhằm đáp ứng yêu cầu sửa chữa điện kịp thời cho khách hàng; tăng cường kiểm tra biểu đồ phụ tải sử dụng điện của khách. Bên cạnh đó, Công ty giải quyết các yêu cầu từ tổng đài CSKH một cách nhanh nhất và đẩy mạnh công tác phối hợp với cơ quan báo, đài, truyền hình địa phương đóng trên đại bàn tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

(PLVN) - Ngày 15/11/2024, tại Hải Dương, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội nghị tập huấn Môi trường năm 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Lãnh đạo, cán bộ trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy chế bảo vệ môi trường, không để xảy ra vi phạm và sự cố liên quan.

Đọc thêm

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024
(PLVN) -  Nhà sáng lập Ecopark vừa được vinh danh ở hạng mục Chủ đầu tư của thập kỉ do BTC Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru trao tặng. Riêng dự án Ecovillage Saigon River- bất động sản Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam còn nhận được giải thưởng Dự án có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam.

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.