Những “giấc mơ lạ” tại Franfurk

(AutoNet) - Cùng với 80 “kỳ quan” chói lọi của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Triển lãm Frankfurt Motor Show 2007 rõ ràng đã thiếu đi những “chuyến du hành của trí tưởng tượng”

Cùng với  80 “kỳ quan” chói lọi của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Triển lãm Frankfurt Motor Show 2007 rõ ràng đã thiếu đi những “chuyến du hành của trí tưởng tượng”.
 
1.jpg

Giảm khí thải, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cho một môi trường xanh sạch là những chủ đề được xoáy sâu tại Triển lãm lần này. Nổi tiếng là cuộc trình diễn công nghệ tầm cỡ thế giới, phiên bản 2007 của Franfurk đã không gây thất vọng. Tuy nhiên, xét về mặt phong cách thì Geneva mới xứng đáng được gọi là thời trang thực sự với những ảnh hưởng mạnh mẽ từ Paris và Milan.

f700.jpg
F700 Concept

Tác phẩm “ngông cuồng” nhất lần này có lẽ là F700 concept với chất lượng “Best of Show” mặc dù vẫn còn nhiều phản ứng trái ngược nhau về nó. Tuy nhiên, những chiếc xe như F700 và rải rác một vài thiết kế thuộc thuyết vị lai cùng loại lại là những đối tượng thực sự làm nên tính hấp dẫn và sôi động cho Frankfurk 2007.

Dưới đây là một vài trong số những “củ khoai tây” thú vị của Triển lãm Franfurk:

Citroën C-Cactus

cactus.jpg cactus2.jpg

Ngay sau khi vén tấm khăn phủ, Citroën C-Cactus lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người xem. Không hiểu hệ truyền động hybrid xăng điện có thể biến chiếc xe này thành một phiên bản thành phẩm hay không nhưng bất kỳ ai muốn biết lý do tại sao nhiều thập kỷ trở lại đây, Citroën không bán được xe tại Mỹ, hãy cứ ngắm nhìn C-Cactus!

Nissan Mixim

mixim.jpg

Mixim là tác phẩm mới nhất trong số những nghiên cứu thiết kế không mang tính chức năng dành cho triển lãm gần đây của Nissan. Là chiếc xe hoàn toàn bằng điện, Mixim sẽ được trang bị một “Siêu mô-tơ”…viễn tưởng vì chiếc concept này không có bất kỳ hệ truyền động nào. Nội thất ấn tượng với 1 chiếc ghế xoay ở chính giữa, vì vậy lái xe có thể quay xung quanh nói chuyện với hành khách ở hai ghế sau. Giống như một trò chơi video, Mixim được lái bằng cần điều khiển và có thể nói, đây là ứng dụng an toàn nhất trong số những công nghệ của nó.

Huyndai i-Blue

iblue.jpg

Thiết kế i-Blue của Huyndai gợi nhớ đến hình ảnh một con cá bơn lưỡi ngựa với cãi mõm nằm ở phía trước. Thực tế, Huyndai đã sử dụng sàn của những chiếc crossover tương lai, nhưng mô-tơ điện 100 kW được hãng quảng cáo có lẽ là một ý tưởng xa vời.

Toyota iQ

iQ.jpg

iQ hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng, ngoại trừ tuyên bố của Toyota về việc sẽ sản xuất nó hoặc một cái gì đại loại thế. Dự kiến, chiếc xe này sẽ được bán trên thị trường châu Âu vào năm 2009. iQ trang bị động cơ nhỏ 1,5 lit và một biến thể khác dựa trên sàn của Yaris. Bề mặt trắng mịn của nó khiến người ta liên tưởng tới mái của sân bay Denver.

Suzuki Kizashi

kizashi.jpg

Suzuki Kizashi không phải là sản phẩm bổ sung “cuối vụ” vào dòng Dodger. Nó là một chiếc concept cỡ vừa với đôi chút bí ẩn xung quanh. Theo tiếng Nhật, Kizashi có nghĩa là “khúc dạo đầu”. Không có bất cứ lời bình luận nào về công suất cũng như triển vọng tương lai của chiếc xe này. Tham vọng của Suzuki là tấn công vào thị trường cao cấp và vào những chiếc xe lớn; và Kizashi là một chiếc xe thú vị, mặc dù không hẳn đã hấp dẫn từ mọi góc độ.

Volvo ReCharge

volvo.jpg

Chiếc ReCharge concept của Volvo đã gây đôi chút ngạc nhiên ngay từ lần đầu xuất hiện tại triển lãm, mặc dù, về cơ bản, nó sử dụng cùng công nghệ hybrid với Chevrolet Volt của GM. ReCharge được trang bị mô-tơ điện ở mỗi bánh. Những mô-tơ này có thể xạc bằng phanh tái tạo công suất và một mô-tơ 4 xi lanh hỗn hợp nhiên liệu.  Theo ước tính của Volvo, nó có thể chạy khoảng 96km bằng công suất điện sau đó mới phải xạc lại.

Opel FlexTreme

flextreme2.jpg

FlexTreme concept có kiểu dáng giống chiếc GTC concept được giới thiệu tại Triển lãm Geneva tháng 3 vừa qua. Hệ truyện động của chiếc xe này sử dụng công nghệ E-Flex của GM với động cơ diesel 1,3 lít thay thế động cơ xăng. Giống như Volt, hệ thống tích trữ năng lượng của FlexTreme vẫn đang trong giai đoạn ý tưởng.

Triển lãm Frankfurt năm nay không có nhiều “giấc mơ lạ” để chúng ta chiêm ngưỡng. Những fan hâm mộ các ý tưởng phi thực tế và những sản phẩm của trí tưởng tượng có thể sẽ thỏa mãn hơn với Triển lãm Tokyo tổ chức vào tháng tới.

  • H.H