Những điều thú vị về bảo tàng Dior sắp khai trương tại Pháp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thương hiệu thời trang xa xỉ Dior đã hoàn thiện một bảo tàng và trung tâm mua sắm ngay tại Đại lộ Montaigne sau hai năm thi công xây dựng và sửa chữa trong mùa dịch, theo Reuters.

Để hoàn thành công trình này ở trung tâm thủ đô nước Pháp là một khoản đầu tư khổng lồ từ tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH, mặc dù giám đốc điều hành của dự án này đã từ chối cung cấp chi tiết về con số cụ thể.

Bảo tàng “La Galerie Dior” đã được hoàn thiện. Ảnh: Reuters.

Bảo tàng “La Galerie Dior” đã được hoàn thiện. Ảnh: Reuters.

Ngày khai trương chính thức dự kiến là vào ngày 6/3. Khu phức hợp mới được mở rộng, trải dài hơn 10.000 mét vuông, với các quán cà phê, khu vườn, nhà hàng và căn hộ riêng dành cho khách VIP ở qua đêm. Ngoài ra còn có các tầng bán lẻ quần áo, phụ kiện, trang điểm và các vật dụng khác.

Bên cạnh cửa hàng là bảo tàng “La Galerie Dior” - nơi lưu dấu lịch sử của nhãn hiệu nổi tiếng này từ những năm 1940. Bảo tàng lưu trữ những thiết kế từ thời xưa, cũng như bàn làm việc của nhà thiết kế Christian Dior quá cố, phòng thử đồ thuở sơ khai chứa đầy mũ, găng tay và đồ trang sức.

Nhiều bộ váy từ những thập kỷ 40 được lưu giữ đến giờ.

Nhiều bộ váy từ những thập kỷ 40 được lưu giữ đến giờ.

Pietro Beccari, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Christian Dior Couture, nói với Reuters rằng, dự án này do chính ông và người đứng đầu LVMH, Bernard Arnault, lên ý tưởng vào năm 2018, trước khi nhãn hiệu này có đủ tiềm lực kinh tế cho một dự án khổng lồ như vậy.

Đề làm được điều này, phải mất một khoản chi phí lớn để di chuyển các xưởng may của Dior và 400 nhân viên ra khỏi địa điểm ban đầu, đồng thời đào thêm tầng hầm thứ hai bên dưới tòa nhà. Beccari cho biết trong thời gian thi công toàn bộ công trình, ông đã không thể ngủ ngon, nhưng cuối cùng ông cũng đã có thể nghỉ ngơi và tận hưởng thành quả sau hai năm trời.

Các thiết kế khác được trưng bày tại bảo tàng Dior.

Các thiết kế khác được trưng bày tại bảo tàng Dior.

Sau khi đại dịch bùng phát, mặc dù LVMH đã bị tổn thất bởi không có nguồn thu từ những du khách giàu có từ nước ngoài, đặc biệt từ các nước Châu Âu, tuy nhiên báo cáo của tập đoàn cho thấy, nhu cầu tiêu dùng xa xỉ phẩm vẫn tăng cao trong mùa dịch, tạo ra một nguồn doanh thu lớn, thậm chí đủ để bù đắp cho tổn thất nêu trên.

Dù vậy, du lịch phục hồi vẫn là mong muốn nói chung của cộng đồng thời trang. Beccari chia sẻ: “Tất nhiên chúng tôi rất lạc quan rằng một ngày nào đó khách du lịch sẽ quay trở lại”.

Được biết, sau khi khai trương bảo tàng Dior, tập đoàn LVMH sẽ tiếp tục khai trương thêm những công trình bất động sản khác như một trung tâm mua sắm và hai khách sạn sang trọng tại thủ đô Paris của Pháp.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Bảo vệ quyền trẻ em theo Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam

Bảo vệ quyền trẻ em theo Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam
(PLVN) - Với mong muốn cung cấp thêm nguồn tài liệu cho những nhà chuyên môn, những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy, sinh viên, học viên và bạn đọc quan tâm đến vấn đề, Nhà xuất bản Tư pháp xuất bản cuốn “Bảo vệ quyền trẻ em theo Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam” của TS Nguyễn Thị Hạnh.

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

Tạo đột phá để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa

Hai đêm concert của chương trình “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” tại TP HCM thu hút hàng chục nghìn khán giả. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - 2024 là năm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024, concert của các chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”, chương trình Jazz quốc tế 2024… đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Giải Taekwondo Cảnh sát Châu Á mở rộng 2024 tại Việt Nam thành công tốt đẹp

Trao giải tại Lễ bế mạc.
(PLVN) - Ngày 9/12, Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng năm 2024 đã bế mạc sau 4 ngày diễn ra nhiều giải đấu sôi nổi. Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng năm 2024 do Bộ Công an đăng cai, Hiệp hội Thể thao CAND Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát thế giới phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 6 - 9/12 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh.

Trung tướng Phùng Khắc Đăng- những dòng hồi ức trân quý trong “Những điều còn lại”

Thượng tướng Đỗ Căn - nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (trái) tặng hoa chúc mừng Trung tướng Phùng Khắc Đăng tại lễ ra mắt sách.
(PLVN) - Trung tướng Phùng Khắc Đăng - nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam vừa cho ra mắt cuốn sách “Những điều còn lại”. Nổi bật trong cuốn sách là những ký ức sống động, trân quý về cuộc đời binh nghiệp, về đồng đội, về những chiến dịch, những trận đánh mà ông đã trải qua.

Kiên Giang tăng cường khai thác công nghiệp văn hóa

Những show diễn nghệ thuật mang đậm văn hóa dân gian đã ghi dấu ấn và khẳng định được thương hiệu riêng vốn có của vùng đất Phú Quốc.
(PLVN) - Kiên Giang đang tích cực khai thác các thế mạnh sẵn có để thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghiệp văn hóa. Điều này không chỉ giúp phát triển kinh tế - xã hội địa phương mà còn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có giá trị nghệ thuật và xã hội cao.

40 đơn vị lữ hành Trung Quốc khảo sát du lịch Quảng Ninh

Đoàn tìm hiểu thông tin tại Khu du lịch hang động Vũng Đục (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).
(PLVN) - Trong 4 ngày, từ 6-9/12, Sở Du lịch Quảng Ninh chủ trì tổ chức đoàn famtrip gồm 40 đơn vị lữ hành, hiệp hội du lịch Trung Quốc đi khảo sát nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại TP Móng Cái, Cẩm Phả, Hạ Long và huyện Vân Đồn, Bình Liêu, mục tiêu kết nối và mở rộng thị trường khách du lịch.

“Đơn giản mà nói”: Cách thiết kế một thông điệp hiệu quả, thu hút

“Đơn giản mà nói”: Cách thiết kế một thông điệp hiệu quả, thu hút
(PLVN) - Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, làm thế nào để lời nói của bạn không chỉ được lắng nghe mà còn đọng lại trong tâm trí người khác? Đâu là bí quyết để thông điệp của bạn trở nên nổi bật trước những đối thủ khác? Cuốn sách “Đơn giản mà nói” (tựa gốc: Simply Put) của tác giả Ben Guttmann sẽ giúp bạn khám phá sức mạnh của sự đơn giản và cách sử dụng nó để truyền tải thông điệp hiệu quả.