Đây là kết quả được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên năng lực tài chính; uy tín trên truyền thông; và khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan.
Dù tiếp tục chịu sự tác động từ đại dịch COVID-19, tuy nhiên, thị trường bảo hiểm vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2021.
Theo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, tính đến cuối quý đầu năm 2021, tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đạt 600.818 tỷ đồng (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2020), trong đó các DNBH nhân thọ ước đạt 500.603 tỷ đồng.
Dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu 2021 rất khả quan, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia SSI Research, các tác động hiện hữu từ đại dịch COVID-19 lên nền kinh tế, doanh nghiệp và đời sống người dân có khả năng khiến nhu cầu bảo hiểm giảm sút, và môi trường lãi suất thấp kéo dài cũng sẽ “níu chân” sự tăng trưởng của các DNBH.
Do đó, việc kế thừa nền tảng chuyên môn vượt trội và tài chính vững chắc từ các tập đoàn quốc tế đang là lợi thế vững chắc cho các DNBH có vốn đầu tư nước ngoài.
Tiềm lực tài chính vững mạnh từ Hoa Kỳ
Chubb Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Hoa Kỳ duy nhất tại Việt Nam và cũng là thành viên của Tập đoàn Chubb, tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm lớn nhất thế giới với bề dày lịch sử gần 140 năm.
Nói đến Chubb, thương hiệu này luôn được người tiêu dùng toàn cầu biết đến với sản phẩm và dịch vụ phong phú, mạng lưới phân phối rộng khắp, sức mạnh tài chính vượt trội, năng lực bảo hiểm xuất sắc, chuyên môn giải quyết bồi thường hàng đầu cùng phạm vi hoạt động rộng lớn.
Đặc biệt, Chubb Limited – Công ty mẹ của Tập đoàn Chubb luôn được các cơ quan xếp hạng tín dụng uy tín nhất thế giới như Standard & Poor's, A.M.Best xếp hạng sức mạnh tài chính mạnh và rất mạnh. Chubb Limited cũng nằm trong danh sách chỉ số S&P 500 khi tổ chức này niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE:CB).
Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, Tập đoàn Chubb có tổng tài sản hơn 190 tỷ đô la Mỹ và tổng doanh thu bảo hiểm lên đến hơn 41 tỷ đô la. Tập đoàn Chubb hoạt động tại 54 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Trong đó, có các văn phòng điều hành được đặt tại Zurich, New York, London, Paris và nhiều nơi khác trên thế giới, đồng thời quản lý hơn 33.000 nhân viên trên toàn cầu.
Không thể phủ nhận thế mạnh tài chính từ công ty mẹ tại Hoa Kỳ đã trở thành đòn bẩy giúp Chubb Life Việt Nam – một trong các đơn vị thành viên của khối kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ toàn cầu của Tập đoàn Chubb – có những bước chân vững mạnh ngay từ những năm đầu gia nhập thị trường.
Hiện tại, Chubb Life Việt Nam đã có hơn 46.000 Đại diện kinh doanh, phục vụ hơn 500.000 khách hàng, tỷ lệ duy trì hợp đồng dẫn đầu thị trường với hơn 80% và liên tục 12 năm kinh doanh có lợi nhuận.
Trong năm 2020, Chubb Life Việt Nam ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi tổng doanh thu lên đến 4.781 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 822 tỷ đồng.
Thành tích kinh doanh ấn tượng của Chubb Life Việt Nam năm 2020. |
… song hành cùng những chiến lược kinh doanh đúng đắn
Để có được thành quả kinh doanh ấn tượng, Chubb Life Việt Nam đã không ngừng nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, cung cấp danh mục các sản phẩm và dịch vụ đa dạng về bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và đầu tư cũng như đào tạo một đội ngũ kinh doanh tinh thông nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.
Chubb Life Việt Nam đã thực hiện được giá trị cốt lõi của ngành bảo hiểm là quản lý rủi ro, mang đến sự bình an cho xã hội, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống.
Công ty luôn giải quyết tốt nhất và nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, được khách hàng tin cậy là “tấm lá chắn tài chính an toàn” trước những rủi ro.
Năm 2020, Chubb Life Việt Nam gây ấn tượng khi chi trả hơn 12 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng không may qua đời do bệnh nan y. Điều đáng nói là quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần kể từ khi gia đình khách hàng hoàn tất hồ sơ yêu cầu.
Tính đến hiện nay, Chubb Life Việt Nam đã chi trả yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hơn 1.722 tỷ đồng cho hơn 35.000 trường hợp.
Đội ngũ kinh doanh của Chubb Life gây ấn tượng nhờ tinh thông kiến thức và tác phong chuyên nghiệp. |
Đứng trước đại dịch, năng lực kỹ thuật số đang được coi là yếu tố sống còn của các DNBH. Theo kết quả khảo sát các DNBH vào tháng 6/2021 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), “áp dụng công nghệ mới để xây dựng năng lực hoạt động kỹ thuật số” hiện là chiến lược hàng đầu trong “Top 5 chiến lược ưu tiên”.
Đi trước về nền tảng công nghệ số chính là bước đi thông minh giúp Chubb Life Việt Nam liên tiếp lập kỳ tích trong kinh doanh và đứng vững trước thử thách của dịch bệnh.
Ngay từ năm 2013, khi thị trường bảo hiểm nhân thọ còn chưa đầu tư mạnh vào lĩnh vực công nghệ bảo hiểm (Insurtech), Chubb Life Việt Nam đã cho thấy tầm nhìn chiến lược khi triển khai eSmart – giải pháp công nghệ hỗ trợ toàn diện kinh doanh trên thiết bị di động, đồng thời tiên phong thực hiện cổng thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến ePayment.
Cho tới nay, Chubb Life Việt Nam gần như đã hoàn thiện hệ sinh thái kỹ thuật số của mình với Chubb SmartAgency – dành cho Đội ngũ Kinh doanh và ứng dụng Chubb eConnect – dành cho khách hàng.
Chubb Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong “Top 10 thương hiệu bảo hiểm nhân uy tín 2021”. |
Tiềm lực tài chính lớn, nhiều gói sản phẩm bảo hiểm đa dạng được thiết kế riêng theo từng nhu cầu của cá nhân, gia đình; đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm; chuyển đổi công nghệ giúp khách hàng dễ dàng mua và quản lý hợp đồng online; thủ tục chi trả nhanh chóng, đơn giản..., đó là những lý do giúp Chubb Life Việt Nam xứng đáng được vinh danh trong “Top 10 công ty Bảo hiểm Nhân thọ Uy tín năm 2021”.
Đây cũng là năm thứ 6 (2016-2021) Chubb Life Việt Nam liên tiếp có mặt trong Bảng xếp hạngdanh giá này.