Những 'dịch bệnh' người tiêu dùng toàn cầu đối mặt năm 2020?

Những 'dịch bệnh' người tiêu dùng toàn cầu đối mặt năm 2020?
(PLVN) - Trong thời đại kết nối không ngừng nghỉ, người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết. Đồng thời, họ cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tin tưởng những các công ty và cá nhân khác.

Trong Báo cáo xu thế thường niên lần thứ 8 “Hướng tới tương lai cùng Ford" vừa được công bố, tập đoàn Ford Motor đã chỉ ra rằng niềm tin là một chủ đề nổi trội trên toàn cầu, đồng thời, tìm kiếm các giải pháp giúp các công ty lấy lại niềm tin từ khách hàng.

“Tốc độ thay đổi trên toàn cầu đang có xu thế gia tăng - theo đó, niềm tin đối với các tổ chức, nhãn hàng, thậm chí là con người cũng khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp.” - Bà Sheryl Connelly, Giám đốc Toàn cầu về Xu thế Người tiêu dùng và Dự đoán tương lai của Ford chia sẻ. “Người tiêu dùng muốn tin rằng các công ty đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng đồng thời các công ty cũng cần cung cấp cho họ một lý do chính đáng để được người tiêu dùng tin tưởng. Tại Ford, chúng tôi vẫn tập trung vào việc cải thiện cuộc sống người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh họ, điều này giúp duy trì mối quan hệ tin cậy, giúp đôi bên cùng phát triển.”

Khảo sát tại 14 quốc gia trên khắp Châu Mỹ, Châu Á, Châu Âu và Trung Đông cho thấy trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin của con người, trong đó bao gồm: quan hệ với người thân quen, với cộng đồng, với chính quyền và các doanh nghiệp… Bên cạnh đó trong báo cáo cũng nói đến các xu thế tiêu dùng khác, bao gồm:

Cô Độc: Đã trở thành một ‘dịch bệnh’ trên toàn cầu, sự cô đơn thể hiện phổ biến ở những người trẻ tuổi. 62% thế hệ Z trên toàn cầu thừa nhận rằng họ thường xuyên cảm thấy cô đơn và 50% thừa nhận rằng họ cảm thấy cô đơn thậm chí khi ở cạnh những người khác.

“Tảng Băng Chìm”: Xã hội đang ngày càng quan tâm đến những yếu tố đem đến niềm tin cho người tiêu dùng. Và chính người tiêu dùng cũng muốn tin rằng các doanh nghiệp đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng họ vẫn cần bằng chứng rõ ràng để thực sự đặt niềm tin vào doanh nghiệp. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng: “Một khi một thương hiệu đã làm mất lòng tin của tôi sẽ không thể lấy lại được.”

Kêu Gọi: Nhiều người đang yêu cầu các thương hiệu chuyển từ tư duy dựa trên sản phẩm sang tư duy dựa trên giá trị - tuy điều này không ảnh hưởng thường xuyên đến quyết định mua của khách hàng. 59% người trưởng thành trên toàn cầu nói rằng họ quan tâm đến việc mua hàng thuận tiện hơn là giá trị thương hiệu.

Kỳ Vọng Lớn: Khi thương mại điện tử phát triển, thì kỳ vọng vào các thương hiệu cũng ngày càng cao. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng “Tôi có kỳ vọng cao hơn đối với các thương hiệu so với trước đây.”

 

Nghịch Lý Xanh: Trên toàn thế giới, người tiêu dùng ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự lo ngại đó không chuyển biến thành hành động: Trong số những người chưa thay đổi thói quen của họ (để giúp chống lại biến đổi khí hậu) thì 64% thừa nhận rằng họ cảm thấy hành động của cá nhân mình cũng không thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc chống biến đổi khí hậu.

Các Vấn Đề Về Bản Sắc: Các cuộc hội thoại và ngôn ngữ về bản sắc đang phát triển. Cụ thể hơn, bản sắc được xây dựng từ cả hai thuộc tính hữu hình và vô hình, như giới tính, nguồn gốc, tôn giáo và hơn thế nữa. Chỉ có 67% người trưởng thành trên toàn cầu hiểu khái niệm đa giới tính.

Cơ Hội Thứ Hai: Ngày càng có nhiều công ty chuyên về “tái sử dụng” trên toàn cầu đã hiện đại hóa việc mua sắm đồ cũ. Cùng với đó phong trào tái thương mại (re-commerce) cũng đang gia tăng đối với những người mua sắm sành điệu và am hiểu thị trường, thổi sức sống mới vào các sản phẩm thời trang, thiết bị, điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác đã qua sử dụng. 60% những người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng họ thoải mái hơn khi mua các mặt hàng đã qua sử dụng so với 5 năm trước.

Đọc thêm

Người Việt tại Mỹ: “VinFast sẽ là chiếc xe tiếp theo của tôi”

Dòng người xếp hàng, đổ xô về triển lãm LAAS vào cuối tuần.
(PLVN) - Phấn khởi, tự hào và ủng hộ nồng nhiệt là những cảm xúc chung của cộng đồng người Việt tại Mỹ khi đến tham quan gian hàng VinFast tại triển lãm Los Angeles Auto Show (LAAS) 2021. Nhiều người cho biết chỉ đợi VinFast chính thức mở bán là sẽ mua ngay một chiếc ô tô điện đến từ Việt Nam.

VinFast ra mắt thương hiệu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

Ông David Lyon - Giám đốc thiết kế VinFast và ông Michael Lohscheller - Tổng giám đốc Điều hành VinFast toàn cầu, đại diện VinFast chính thức vén màn VF e35 – VF e36 trên sân khấu LA Auto Show.
(PLVN) - Sáng 18/11/2021 (giờ Việt Nam), tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36 với nhiều ứng dụng công nghệ mới nhất. Sự kiện đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện và hiện thực hóa “Tương lai của sự di chuyển” vì một hành tinh xanh, phát triển bền vững.

Doanh nhân thành đạt cần gì ở một chiếc xe cho riêng mình?

Mẫu MPV cao cấp Peugeot Traveller đang chinh phục được ngày càng nhiều khách hàng doanh nhân tại Việt Nam.
(PLVN) - Chiếc xe đóng vai trò như một thứ giao tiếp phi ngôn ngữ, giúp bạn phần nào thể hiện được bạn là ai và phong cách sống thế nào. Chính vì vậy, việc chọn “xế hộp” cho các doanh nhân thường xuyên bận rộn với công việc hay những chuyến công tác cần phải đáp ứng cùng lúc nhiều yêu cầu: vừa phục vụ tối đa nhu cầu đi lại, vừa nâng tầm đẳng cấp bản thân và công ty.

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Bộ đôi xe Pháp Peugeot 3008 và 5008 được áp dụng ưu đãi cao nhất lên đến 120 triệu đồng.
(PLVN) -Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. Bên cạnh đó THACO AUTO cũng đồng thời triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao nhất lên tới 126 triệu đồng.

Mazda BT-50: Mẫu bán tải thực dụng và bền bỉ cho người dùng

Mazda BT-50 trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của mẫu xe bán tải thực dụng.
(PLVN) - Với lợi thế về khả năng cân bằng hài hòa giữa hai yếu tố công năng và tiện dụng, Mazda BT-50 trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe bán tải thực dụng, bền bỉ, đi kèm với mức giá bán cạnh tranh.

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV
(PLVN) - Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế lịch lãm từ châu Âu, Peugeot 3008 còn dễ dàng thu hút khách hàng nhờ khoang lái thể thao và hàng loạt công nghệ hiện đại. Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.

F150 Lightning điện - Chiếc xe bán tải của tương lai

F150 Lightning điện - Chiếc xe bán tải của tương lai
(PLVN) - Động cơ điện mạnh mẽ, công nghệ kết nối đỉnh cao, trải nghiệm lái tuyệt vời và năng lực mạnh mẽ đậm chất Ford - là những ưu điểm của mẫu bán tải F150 Lightning chạy điện hoàn toàn vừa được ra mắt.

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Hiroshima Long Phước

Khu vực trưng bày xe của Toyota Hiroshima Long Phước.
(PLVN) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt Đại lý thứ 19 tại TP Hồ Chí Minh - Toyota Hiroshima Long Phước, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới khách hàng trên toàn quốc.