Những chiếc xe được phụ nữ Việt Nam yêu thích nhất
(AutoNet) - Thị trường xe hiện khá phong phú với nhiều mẫu mã, chủng loại. Vậy, phụ nữ Việt Nam thường chọn những mẫu xe gì và tại sao họ chọn?.
Vài năm trở lại đây, thị trường xe ôtô trong nước đã thực sự có những khởi sắc, chuyển biến khi lượng xe bán ra tăng mạnh và mẫu mã ngày một đa dạng hơn. Một phần không nhỏ trong số khách hàng lại có nhu cầu mua xe là phụ nữ. Vậy, phụ nữ Việt Nam thích những mẫu xe gì và tại sao họ thích?.
Căn cứ vào giới tính của chủ xe, người điều khiển xe và cả những cuộc trao đổi với những người phụ nữ đang có ý định sắm xe, nhóm phóng viên Autonet đã đưa ra một bình chọn vui, hưởng ứng tinh thần của ngày 8/3. Đó chính là những mẫu xe có mặt trên thị trường Việt Nam được phụ nữ yêu thích nhất. Đó là Kia Morning, Ford Forcus, Toyota Camry 2007, Mazda 3 và Chevrolet Captiva.
Kia Morning - Thời trang, hợp lý
Sự thành công của Kia Morning hẳn không cần phải bàn cãi khi số lượng loại xe này xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Ngoại hình nhỏ gọn, đáng yêu với nhiều màu sắc sinh động, nội thất rộng rãi, tiện lợi và chất lượng được đảm bảo bằng 2 chữ "ngoại nhập". Hơn thế nữa, giá thành của chiếc xe lại chỉ hơn chiếc Matiz lắp ráp trong nước hơn 2000 USD. Với hộp số tự động, và động cơ 1.0 lít, Kia Morning thậm chí còn đánh bật cả người đồng hương của mình là chiếc Matiz nhập khỏi sân chơi.
Ford Forcus S - Cá tính và khác biệt
Lần đầu tiên một chiếc hatchback nổi tiếng có mặt tại Việt Nam và chiếc Forcus S ngay lập tức chiếm được cảm tình của chị em. Dáng hình mang đậm chất Âu cùng nội thất sang trọng và cá tính, Forcus S còn được đánh giá cao trên khía cạnh chất lượng thân vỏ và vận hành. Hãy tưởng tượng hình ảnh một cô gái trẻ, trang phục duyên dáng bước ra từ ghế lái của chiếc Forcus S trong cái nắng xuân Hà Nội. Thật chẳng có gì phải bình luận nữa. Tuy nhiên, giá bán có thể là một trong những nguyên nhân hạn chế số lượng Forcus S hiện nay.
Mazda 3 - Compact nhỏ mà sang
Ra đời vào thời điểm khó khăn chung của toàn bộ nền công nghiệp ôtô Việt Nam nhưng số lượng Mazda 3 chạy trên đường vẫn tương đối nhiều. Thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng phong cách quảng cáo khá ấn tượng, Mazda 3 đã chiếm cảm tình của đa số chị em. Bằng chứng là số lượng nữ điều khiển Mazda 3 khá nhiều. Kiểu dáng "mũm mĩm, đáng yêu" của nó cùng hộp số tự động tiện dụng và phụ tùng thay thế không hiếm đã đánh trúng vào tâm lý phụ nữ. Có lẽ, Mazda 3 đang "Zoom zoom" vào chị em.
Toytota Camry 2007 - Đẳng cấp và sang trọng
Hiện tượng "cháy hàng Camry 2007" liên tục đã cho thấy đánh giá chung của thị trường đối với chiếc xe này. Vẻ ngoài góc cạnh, đậm chất thể thao mà vẫn sang trọng, kiêu sa. Nội thất rộng rãi với ghế da cùng danh mục tùy chọn các thiết bị dài dằng dặc khiến không chỉ các quý ông mà cả các quý bà "say như điếu đổ". Tuy nhiên, các bà các chị lại chỉ thích ngồi ở băng ghế sau hay ghế phụ chứ: "xe to thế này, lái cũng khó lắm".
Chevrolet Captiva - Mạnh mẽ, nam tính
"Một chiếc xe địa hình có 7 chỗ, rộng rãi cho cả nhà cùng nhiều đồ đạc với ngoại hình đẹp mà giá cả lại phải chăng. Hơn thế nữa, trông nó rất mạnh mẽ và nam tính". Vâng, đó chính là tại sao mà một nửa của chúng ta lại thích Captiva, chiếc crossover mới được giới thiệu và thu hút được rất nhiều đơn đặt hàng. Thành công của Captiva, đặc biệt có ý nghĩa đối với thị trường xe trong nước và hơn thế, nó đã gây được ấn tượng toàn diện đối với những người quyết định 50% (hoặc hơn) trong ngân sách mua sắm của mỗi gia đình. Chúc mừng Captiva.
Thay lời kết: Chúc mừng những người phụ nữ của chúng ta nhân ngày 8/3 và hy vọng, họ sẽ hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình, nhất là đối với những chiếc ôtô trong danh sách này.
-
Nhóm phóng viên






