Những cái nhất tại Franfurk 2007
(AutoNet) - Như thường niên, năm nay, các biên tập viên của tạp chí xe hơi lừng lẫy có trụ sở tại Detroit lại chụm đầu vào nhau để tìm cho bằng được những tinh hoa của triển lãm.
Cứ mỗi lần triển lãm Franfurk diễn ra, tạp chí Autoweek lại tổ chức bình chọn những cái nhất trong cuộc trình diễn ô tô tầm cỡ thế giới này. Như thường niên, năm nay, các biên tập viên của tạp chí xe hơi lừng lẫy có trụ sở tại Detroit lại chụm đầu vào nhau để tìm cho bằng được những tinh hoa của triển lãm giữa một rừng xe hảo hạng đến từ các nhà sản xuất danh tiếng trên thế giới.Xe đẹp nhất: Lamborghini Reventón
Từ quê hương của những chú bò tót Sant’Agata, “bò chiến” Reventón đã vượt lên vẻ hòa nhoáng ban đầu (với mức giá thông báo là 1,4 triệu USD và 20 chiếc được sản xuất) để lọt vào mắt xanh của những người xem khó tính đến từ Autoweek. Các biên tập viên của tạp chí này đều cho rằng Reventon là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế của một chiến đấu cơ với động cơ V12 6,5 lít 650 mã lực mạnh mẽ; thích hợp cho cả các chàng trai trẻ và những vị lão thành vì dáng vẻ vừa cổ điện vừa hiện đại.
Xếp sau Lamborghini Reventón là Jaguar XF, Volkswagen UP!
Concept đẹp nhất: Mercedes-Benz F700
F700 được coi là hình mẫu của một chiêc S-class thế hệ mới. Với động cơ DiesOtto 1,8 lít tuyệt đỉnh chạy xăng như dầu, F700 không hề thua kém “đàn chị” S-Class về vận hành trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại hết sức “khiêm tốn” - 5,3lit/100km. Công nghệ lý tưởng mà Mercedes-Benz dành cho chiếc xe này xứng đáng để tôn vinh F700 là chiếc concept tuyệt vời nhất tại Franfurk.
Xe ấn tượng nhất: Ford Verve
Verve khiến người ta liên tưởng tới Fiesta hatchback thế hệ mới, chiếc xe bán chạy thứ hai của Ford tại châu Âu. Chiếc xe này được kỳ vọng sẽ thay thế Fiesta vực dậy tình trạng “ốm yếu” của Ford hiện nay và đánh bật các đối thủ như Peugeot, Fiat và Renault. Với kích thước lớn. Verve phù hợp với những tiêu chuẩn an toàn châu Âu dành cho dòng xe đa dụng.
Xe thú vị nhất: BMW Serie 1 coupe
Ra đời từ năm 1966, Serie 1 coupe đã làm thay đổi quan niệm của khách hàng về một mẫu xe nhỏ và tiện dụng. Chiếc xe được đưa đến triển lãm lần này, theo đánh giá của thành viên ban lãnh đạo BMW Klaus Draeger, là sự hồi sinh của model 2002. Chỉ cần “nghía” qua, người xe cũng đã cảm thấy phấn chấn vì đây là mẫu xe thú vị nhất kể từ khi BMW tái sinh Mini Cooper. Trang bị động cơ diesel 123d 204 mã lực tại châu Âu và động cơ xăng 128i và 135i tại Mỹ, serie 1 coupe là chiếc xe duy nhất của BMW vào thời điểm này dẫn động cầu sau.
-
H.H



