Nhu cầu vận chuyển quốc tế tăng vọt, DHL Express đầu tư chuyến bay riêng cho TP. Hồ Chí Minh và Penang

DHL Express đầu tư chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.
DHL Express đầu tư chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Khách hàng tại Việt Nam và Malaysia sẽ trải nghiệm tốc độ chuyển phát quốc tế nhanh hơn nhờ chuyến bay thẳng từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông.

Đại dịch Covid-19 đã làm nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng đáng kể, tạo ra sự bùng nổ của thương mại điện tử tại châu Á. Đây cũng chính là tác nhân chính thúc đẩy tăng trưởng số lượng hàng hóa vận chuyển trong khu vực của DHL Express, bao gồm cả Việt Nam và Malaysia.

Theo đó, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế này vừa thông báo đầu tư chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Với tần suất phục vụ 6 chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần, điều này sẽ giúp DHL Express đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế với điểm đi và điểm đến là Việt Nam.

Thêm vào đó, do nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Malaysia cũng tăng nhanh, DHL Express còn mở thêm 5 chuyến bay thẳng mỗi tuần từ Hồng Kông đến Penang trên máy bay Airbus A300. Các đường bay thẳng nói trên sẽ thay thế lộ trình bay quá cảnh Hồng Kông - TP. Hồ Chí Minh - Penang trước đó, góp phần tăng sức tải và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa của khách hàng.

Trong bối cảnh nhu cầu xuất khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh, DHL Express sẽ nâng cấp máy bay tuyến Hà Nội - Hồng Kông từ Boeing 737-400 lên Boeing 737-800, giúp tăng năng lực chuyên chở cho nhu cầu của thị trường.

Ông Ken Lee, Tổng Giám đốc DHL Express khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Những nghiên cứu trong Sách trắng về Thương mại điện tử vừa được DHL Express ra mắt gần đây đã cho thấy tốc độ tăng trưởng đáng kể của hàng thương mại điện tử B2B và B2C. Phần lớn những nhà bán hàng và người tiêu dùng trên toàn thế giới nói chung, cũng như tại châu Á nói riêng ngày càng am hiểu về công nghệ kỹ thuật số. Điều đó đã góp phần tạo ra những biến đổi trong kỳ vọng về ngành thương mại điện tử."

"Cụ thể hơn, khách hàng mong muốn nhận được dịch vụ chất lượng hàng đầu, nhanh chóng, đáng tin cậy, tiện lợi và linh hoạt. Chính vì vậy, chúng tôi đã mở chuyến bay thẳng đến TP. Hồ Chí Minh và Penang đồng thời nâng cấp máy bay cho khu vực Hà Nội, tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ như họ luôn mong đợi ở DHL Express. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để chuyển phát các lô hàng đến tay người nhận trong vòng một ngày”, ông Ken Lee cho biết.

Còn ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam, chia sẻ: “Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Phần đông người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen và nhìn nhận tốc độ giao hàng nhanh chóng như là một yếu tố then chốt đối với trải nghiệm mua sắm của mình. Sức tải tăng thêm từ các chuyến bay thẳng của DHL Express sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được những kỳ vọng này và thâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu”.

Trong chuyến bay thẳng từ Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh, máy bay A330 có thể vận chuyển lên đến 62 tấn hàng hóa mỗi chuyến, chuyên chở các mặt hàng như thời trang, vật liệu và phụ kiện may mặc, hàng điện tử…. Bên cạnh đó, máy bay A300 với tải trọng 54 tấn sẽ được dành riêng để phục vụ Penang, nơi có khối lượng lớn các linh kiện điện tử được vận chuyển bởi DHL Express.

Thị trường châu Á đang dẫn đầu về tốc độ phát triển của thương mại điện tử. Trong đó, Đông Nam Á là khu vực có mức tăng trưởng cao nhất, và thị trường thương mại điện tử được dự đoán sẽ đạt 172 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Theo nghiên cứu năm 2020 của Google, Temasek và Bain & Company, các nhà cung cấp cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam và Malaysia, khi hai thị trường này có lượt tìm kiếm trên Google, liên quan đến mảng bán hàng trực tuyến, lần lượt tăng lên gấp năm và gấp sáu lần. Mức tăng trưởng về thương mại điện tử hằng năm ghi nhận tại Malaysia là 87% và Việt Nam là 46%.

Ở châu Á Thái Bình Dương DHL Express hiện sở hữu đội tàu bay riêng gồm 23 chiếc, cùng với 4 Trung tâm Trung chuyển nhằm hỗ trợ khách hàng, nhà bán hàng thương mại điện tử và các doanh nghiệp có thể khai thác tiềm năng tăng trưởng thương mại Châu Á. Để đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế tăng nhanh, DHL Express gần đây đã nâng cấp năng lực vận chuyển hàng không ở châu Á Thái Bình Dương thông qua việc bổ sung các đường bay mới do các đối tác AeroLogic và Kalitta Air vận hành.

Tin cùng chuyên mục

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

(PLVN) - Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau 2 đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Đọc thêm

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance
(PLVN) -  Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

MEDLATEC - Đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp. MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên có sản phẩm dịch vụ được công nhận trong giải thưởng lần này.
(PLVN) - Ngày 4/11, Dịch vụ Xét nghiệm MEDLATEC chính thức được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại “Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2024”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt danh hiệu này.

10 năm PV GAS hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Lễ cắt băng khánh thành công trình Trường THCS Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang do PV GAS tài trợ. (Ảnh: PV GAS)
(PLVN) - Trong giai đoạn 2013 - 2023, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, trong đó có các chương trình hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm thực hiện.

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp
(PLVN) - Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam vừa công bố 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đáng chú ý , bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng
(PLVN) - Đồng hành cùng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mùa tựu trường, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) mang đến chương trình “Trả góp có ‘eM’ - Tiếp sức mùa tựu trường” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các sản phẩm phục vụ học tập và có cơ hội nhận các khoản tiết kiệm nhân văn.

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư
(PLVN) - Nhu cầu vốn đầu tư của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho giai đoạn 2024-2030 rất cấp thiết. Đơn vị tiến hành điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2026-2030 nhằm cập nhật các chỉ tiêu liên quan đến nhu cầu đầu tư, vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu phù hợp với kế hoạch tăng vốn.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo
(PLVN) - Ngày 02/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”. Đây là lần thứ 6 BIDV tổ chức Giải chạy ý nghĩa này và ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
(PLVN) - Sáng 30/10, sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Sun Urban City Hà Nam với chủ đề “Hành trình rực rỡ" đã diễn ra tại TTHN The One (Hà Nội). Những thông tin hấp dẫn về nhà phố, biệt thự tại dự án cùng mức giá trung bình đã kích hoạt khí thế sẵn sàng ra quân của đội ngũ kinh doanh BĐS.

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ trao giải Awards for Excellence 2024, Sacombank được tạp chí Euromoney vinh danh là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam’s Best FX Bank). Đây là lần thứ hai liên tiếp Sacombank nhận được giải thưởng vì những đóng góp tích cực cho thị trường ngoại hối cũng như những đột phá trong hành trình gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trong năm 2023.