Nhiều vụ tai nạn ô tô Toyota mà túi khí không bung

Nhiều vụ tai nạn ô tô Toyota mà túi khí không bung
(PLO) - Việc xảy ra tình trạng lỗi túi khí trên các dòng xe Toyota không phải là hiếm gặp. Chỉ cần seach cụm từ khóa “Toyota gây tai nạn” trên goole, cơ bản sẽ thấy chủ yếu là các vụ tai nạn liên quan.
Điển hình ngày 13/10/2010, chiếc Toyota Hilux G (BKS: 54U-2185) đã xảy ra tai nạn với một chiếc xe khác trên đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt. Phần đầu xe Toyota Hilux G biến dạng hoàn toàn. Ngay sau đó, chủ nhân chiếc xe đã khiếu nại tới phía Toyota về việc mặc dù cú va đập rất mạnh nhưng toàn bộ hệ thống túi khí vẫn… im re. Thế nhưng vụ việc đó sau đó cũng được chìm trong quên lãng.
Biến dạng phần đầu xe nhưng túi khí không hề bung.
 Biến dạng phần đầu xe nhưng túi khí không hề bung.
Hay như ngày 8/2/2015, dưới chân cầu Nhật Tân, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn khiến chiếc xe SUV mang nhãn hiệu Toyota Fortuner, bị lật. Được biết, chiếc Toyota Fortuner đã va chạm với một xe Lacetti trước khi bị lật. Dự đoán, hai chiếc xe đã chạy ở tốc độ khá cao khi va chạm với nhau.
Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc Toyota Fortuner bị hư hỏng rất nặng. Toàn bộ phần kính chắn gió trước và sau xe đều bị vỡ nát. Mảnh vỡ từ kính chắn gió của chiếc Toyota Fortuner vương vãi trên đường. Hai bên hông xe xước xát nhiều chỗ. Trần xe móp méo trong khi gương ngoại thất bên phía người lái bị gãy gập. Trong khi đó, chiếc xe Lacetti không bị hư hỏng nhiều. Xe chỉ bị vỡ đèn trước và túi khí bên trong bung ra.
Vụ tai nạn xảy ra tại Cầu Nhật Tân.
 Vụ tai nạn xảy ra tại Cầu Nhật Tân.
Sau khi xem hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn, nhiều người vẫn cảm thấy thắc mắc vì sao túi khí trong chiếc Toyota Fortuner không bung. Nguyên nhân có lẽ là do chiếc Toyota Fortuner bị lật trong vụ tai nạn nên túi khí trước không bung. 
Thông thường, túi khí trước sẽ không bung trong các trường hợp như xe bị phương tiện cùng chiều đâm vào đuôi, xe bị lật ngang và xe bị đâm ngang hông. Nếu xe tông thẳng vào chướng ngại vật ở tốc độ thấp, rúc vào gầm xe tải hoặc đâm vào tường ở phần hông gần đầu xe thì túi khí cũng ít khi bung.
Trên trang huyndainhap.vn cũng đăng về một vụ va chạm giữa hai xe Camry và Altis. Theo mô tả va chạm thì hai chiếc xe biến dạng phần đầu. Vụ tai nạn xảy ra tại đường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An. Thế nhưng, người đăng topic cũng như nhiều thành viên thắc mắc về vấn đề túi khí của xe không hoạt động?
Va chạm giữa Camry và Altis.
 Va chạm giữa Camry và Altis.
Mới nhất, ngày 20/7, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức thông báo thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 3.958 xe Corolla nhập khẩu chính hãng và xe Vios sản xuất trong nước.
Theo TMV, chiến dịch này nằm trong Chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau với số lượng khoảng 7.949.000 xe.
TMV cho biết, trong số này có 148 xe Corolla nhập khẩu chính hãng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 03/11/2004 đến 28/04/2005 và 3.810 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13/09/2007 đến 31/12/2008.
Các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Lỗi túi khí của xe Toyota nằm ở bơm khí. Khi kích hoạt túi khí, bơm sẽ giải phóng khí trơ làm phồng túi khí. Trong nhiều trường hợp, việc giải phóng khí gây nên áp lực bên trong rất lớn, khiến cụm bơm khí bị nứt vỡ. Các mảnh vỡ bắn văng có thể làm rách túi khi, gây chấn thương cho hành khách.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.