Nhiều trường học góp tiền tỷ ủng hộ người dân vùng lũ

Học sinh Trường Ngô Thời Nhiệm hào hứng tham gia ủng hộ.
Học sinh Trường Ngô Thời Nhiệm hào hứng tham gia ủng hộ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chia sẻ với người dân các tỉnh miền Bắc khi phải chịu những tổn thất vô cùng nặng nề do thiên tai, nhiều trường học ở TP HCM và Hà Nội đã kêu gọi quyên góp được hàng tỷ đồng để ủng hộ người dân.

Tại TP HCM, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm đã tổ chức hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.

Thấu hiểu được những tổn thất, mất mát to lớn cả về người và tài sản của người dân các tỉnh phía Bắc đang phải oằn mình gánh chịu, thầy Tưởng Nguyên Sự - Hiệu trưởng nhà trường đã phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, cùng nhau tham gia ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Bằng những tình cảm, sự sẻ chia cả về tinh thần lẫn vật chất, phong trào ủng hộ thu hút rất đông sự tham gia của các giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Kết thúc hoạt động nhà trường đã kêu gọi ủng hộ được số tiền là 1.221.880.000 đồng.

Nhiều trường học góp tiền tỷ ủng hộ người dân vùng lũ ảnh 1

Nhiều học sinh dù nhỏ tuổi vẫn tham gia phong trào ủng hộ của nhà trường.

Trong hơn 1,2 tỷ đồng, nhà trường gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM 400 triệu đồng. Chi hỗ trợ cho 3 giáo viên trường mầm non có gia định bị ảnh hưởng nặng do bão số 3 là 60 triệu đồng. Ủng hộ qua công đoàn ngành giáo dục (cơ sở ở Bình Dương) hơn 70 triệu đồng; Ủng hộ qua các kênh khác hơn 600 triệu đồng.

Tại Trường đại học Công nghiệp TP HCM, nhà trường cũng phát động phong trào ủng hộ trong toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên. Tính từ ngày 11/9 đến 10h ngày 14/9, tổng số tiền quyên góp ủng hộ thông qua tài khoản ban chấp hành Đoàn trường là 656.130.355 đồng.

Để chia sẻ khó khăn, giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 và lũ lụt sau đó, Nhà trường đã quyết định ủng hộ thêm để tổng số tiền ủng hộ là: 3.656.130.355 đồng. Toàn bộ số tiền nói trên đã được Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt trao thông qua một đơn vị để gửi tới hỗ trợ bà con vùng chịu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ngoài ra, thể theo nguyện vọng của giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường, việc vận động ủng hộ sẽ kéo dài tới 12h ngày 16/9.

Trước đó tại Hà Nội, Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh cũng đã kêu gọi toàn bộ cán bộ, nhân viên, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường đã chung tay góp sức, chia sẻ khó khăn để giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt bị thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi, đồng loạt tập thể cán bộ nhân viên, giáo viên và phụ huynh Trường Lương Thế Vinh đã hưởng ứng tích cực và nhanh chóng, nhà trường đã quyên góp được tổng số tiền 1.573.770.000 đồng.

Trong đó, số tiền 200.000.000 đồng được trích từ Quỹ Tình thương của trường THCS&THPT Lương Thế Vinh. Số tiền 254.500.000 đồng là đóng góp của Công đoàn nhà trường gồm cán bộ nhân viên và giáo viên. Còn 1.119.270.000 đồng là đóng góp từ tập thể phụ huynh và học sinh thuộc 62 lớp cấp THCS và THPT, cơ sở Tân Triều và 61 lớp cấp THCS và THPT, cơ sở Cầu Giấy.

Sau đó, Nhà trường đã quyết định gửi 1.473.700.000 VNĐ vào Quỹ Cứu trợ Thành Phố qua Ủy ban MTTQ Việt Nam; 50.000.000 đồng vào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thanh Trì và 50.000.000 đồng vào Hội chữ Thập đỏ quận Cầu Giấy.

Nhà trường gửi gắm: "Bằng tấm lòng của chính mình, sự chân tình sẽ góp phần nhanh chóng giúp cho các địa phương bị tàn phá sau bão số 3 khắc phục hậu quả, để tiếp tục ổn định cuộc sống, trở về cuộc sống bình thường".

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...