Nhiều trường ĐH phía Bắc công bố phương án tuyển sinh năm 2021

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Năm nay nhiều trường ĐH khu vực phía Bắc vẫn tiếp tục duy trì 3 đến 4 phương thức tuyển sinh. 

ĐH Thương mại dự kiến tuyển 4.000 sinh viên với 3 phương thức tuyển sinh

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng (3% chỉ tiêu) theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và quy định của trường.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp (15%) các loại chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ khảo thí quốc tế hoặc giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành, quốc gia với kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo tổ hợp xét tuyển tương ứng với ngành (chuyên ngành) đăng ký xét tuyển, theo quy định của Trường.

Kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ khảo thí quốc tế hoặc giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành, quốc gia với kết quả học tập bậc THPT, theo quy định của trường.

Phương thức 3: Phương thức xét điểm thi THPT (82%)

ĐH Kinh tế quốc dân dự kiến tuyển sinh theo 3 phương thức

Phương thức 1: Tuyển thẳng (1-2% chỉ tiêu) theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (50-60% chỉ tiêu): Điểm trúng tuyển theo ngành/chương trình; Không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dự kiến từ 20 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp (40-50% chỉ tiêu, xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu), với 5 nhóm thí sinh sau:

Thí sinh có Chứng chỉ quốc tế SAT từ 1200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên và tốt nghiệp THPT trong nước hoặc nước ngoài bao gồm các chương trình quốc tế trong nước (3% chỉ tiêu).

Thí sinh tham gia vòng thi tuần "Đường lên đỉnh Olympia" trên Đài truyền hình VN và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dự kiến từ 20 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên (2% chỉ tiêu).

Thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 01/06/2021) đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 500 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 trở lên và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dự kiến từ 20 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên (20-25%).

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương hoặc có giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dự kiến từ 20 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên (5% chỉ tiêu).

Thí sinh là học sinh hệ chuyên của các trường chuyên các tỉnh/thành phố, các trường ĐH và hệ chuyên trường THPT Chu Văn An, Hà Nội đạt điểm trung bình cộng học tập >= 8.0 của 5 học kỳ THPT (lớp 10,11 và học kỳ 1 lớp 12) và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dự kiến từ 20 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên (15-20% chỉ tiêu).

ĐH Giao thông vận tải xét tuyển theo 4 phương thức

Phương thức 1: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT năm 2021 để xét tuyển. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn của tổ hợp đăng ký xét tuyển + điểm ưu tiên (nếu có).

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học tập THPT (học bạ THPT) để xét tuyển: Thí sinh tốt nghiệp THPT có tổng điểm ba môn học trong tổ hợp xét tuyển (điểm trung bình lớp 10 + điểm trung bình lớp 11 + điểm trung bình lớp 12) + điểm ưu tiên (nếu có) từ ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trở lên, trong đó điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển không có điểm trung bình môn nào dưới 5 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, Quốc tế.

Phương thức 4: Xét tuyển kết hợp (áp dụng đối với các chương trình tiên tiến, chất lượng cao): Thí sinh có chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế tiếng Anh (tiếng Pháp) tương đương IELTS 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) và có tổng điểm 2 môn thi THPT năm 2021 thuộc tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 12,0 điểm trở lên (trong đó có môn Toán và 01 môn khác không phải Ngoại ngữ).

ĐH Tài nguyên và Môi trường dự kiến xét tuyển theo 4 phương thức

Cụ thể, phương thức 1 xét tuyển thẳng, xét tuyển ưu tiên theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021;

Phương thức 3: Xét tuyển đặc cách theo quy định của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội áp dụng đối với 3 đối tượng thí sinh sau: Thí sinh tốt nghiệp tại các Trường chuyên THPT; Thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL IBT 64/120 điểm hoặc IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương; Thí sinh tốt nghiệp THPT và đạt học lực giỏi 3 năm THPT lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12.

Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả Học bạ THPT (cả năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12).

Phương án tuyển sinh năm 2021 của trường về cơ bản giữ ổn định như năm trước, lượng phân bổ chỉ tiêu có thể thay đổi dựa theo số lượng thí sinh đăng ký nhập học bằng hai hình thức trên, vậy nên thí sinh có thể yên tâm lựa chọn tổ hợp và ngành nghề phù hợp với năng lực học của bản thân.

Năm 2021, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội dự kiến mở mới 3 ngành đào tạo: Kỹ thuật phần mềm, Kinh doanh quốc tế và Tài chính – Ngân hàng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?

Đọc thêm

Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10

Ảnh minh họa
(PLVN) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của TP Hà Nội được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/6 với ba môn thi gồm Toán, Ngữ văn và môn thi hoặc bài thi thứ ba.

Nghị quyết 57-NQ/TW và sự bứt phá của các trường đại học

Đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực để hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Nghị quyết 57-NQ/TW đã và đang tạo ra sức sống mới, quyết tâm mới, động lực mạnh mẽ cho giáo dục đại học ở Việt Nam. Ở một số lĩnh vực, ngành nghề trọng điểm, Nghị quyết thực sự đi vào thực tế đồng hành cùng ngành Giáo dục và các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, các nhà khoa học rút ngắn lộ trình hành động để cán đích...

Những ngày đầu Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT có hiệu lực: Giáo viên, học sinh tuân thủ để việc dạy, học thêm vào nền nếp

Một tiết học trên trường của học sinh. (Ảnh: Fanpage Trường THCS Xuân Đỉnh)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) đã có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, dẫn đến những thay đổi quan trọng trong việc dạy và học thêm. Bớt áp lực, thêm tự chủ nhưng cũng không ít khó khăn, giáo viên, học sinh và phụ huynh đang từng bước thích nghi để tìm ra nhịp điệu mới cho giáo dục.

Khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh
(PLVN) - Ngày 14/02/2025, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN) đã phối hợp với Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục (CSGD) - Chu kỳ 2 - của Nhà trường theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Để 'mỗi ngày đến trường là một ngày vui'

Ảnh minh họa
(PLVN) - Gần 50 năm trước, năm 1978, lần đầu tiên khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” xuất hiện tại Trường phổ thông cơ sở Thực nghiệm ở Hà Nội do Giáo sư Hồ Ngọc Đại đề nghị thành lập; với phiên bản chính xác là: “Đi học là hạnh phúc - mỗi ngày đến trường náo nức một niềm vui”.

“Đánh thức” tiềm năng khoa học - công nghệ ngay từ môi trường phổ thông, đại học

Để nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ - khoa học trong nhà trường, rất cần sự đầu tư cả về công sức, tiền bạc. (Ảnh minh họa trong bài - Nguồn: PV)
(PLVN) - Trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được coi là cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự phát triển nhanh, bền vững. Tuy nhiên, để ngành khoa học - công nghệ Việt Nam đi lên tầm cao mới cần đầu tư ngay tại cấp bậc giáo dục phổ thông, đại học.

Quản lý dạy thêm, học thêm là sự thay đổi nhận thức của xã hội

Sẽ thay đổi thi cử, đánh giá để hạn chế dạy thêm, học thêm. (Ảnh minh họa: TPO)
(PLVN) - Từ hôm nay (14/2), Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD &ĐT) quy định về dạy thêm, học thêm chính thức có hiệu lực. Thủ tướng Chính phủ đã có yêu cầu xử nghiêm các trường hợp vi phạm. Giáo viên cần tuân thủ các quy định để tránh trường hợp bị xử lý đáng tiếc.