Nhiều tỉnh, thành phát triển du lịch thông minh

Kiên Giang đã triển khai giải pháp du lịch thông minh với Tập đoàn VNPT
Kiên Giang đã triển khai giải pháp du lịch thông minh với Tập đoàn VNPT
(PLO) - Không nằm ngoài tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành du lịch Việt Nam cũng đang tận dụng sự thay đổi của công nghệ để chuyển mình mạnh mẽ.

Đặc biệt với sự trợ giúp của viễn thông – công nghệ thông tin (CNTT), du lịch Việt Nam đang từng bước bắt kịp với đà phát triển của thế giới, dần hình thành lên một hệ sinh thái du lịch phong phú và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 bên gồm du khách, chính quyền và doanh nghiệp (DN).

Với giải pháp du lịch thông minh của VNPT, khách du lịch có thể dễ dàng tương tác trên các loại smartphone. Trong khi đó, DN và đơn vị quản lý du lịch của Nhà nước có thể cập nhật những thông tin cần thiết, giúp du khách truy cập, tìm thông tin về du lịch địa phương một cách dễ dàng và thuận tiện theo các nội dung như lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, nơi lưu trú, giá phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, địa điểm du lịch… Đặc biệt, những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số giúp du khách có thể dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu, ứng dụng giải pháp du lịch thông minh của VNPT là 03 bên cùng có lợi. Về phía cơ quản quản lý, giải pháp góp phần làm tăng hiệu quả quản lý, đảm bảo an ninh trật tự và là kênh quảng bá du lịch tới thị trường quốc tế hiệu quả với chi phí thấp nhất. Giải pháp cũng giúp tập hợp số liệu về du lịch để đưa ra những dự báo chính xác về xu hướng phát triển du lịch.

Đối với du khách, giải pháp du lịch của VNPT sẽ hỗ trợ những trải nghiệm hành trình du lịch một cách hiệu quả và tiết kiệm như tra cứu thông tin, tra cứu bản đồ về các địa điểm du lịch, đặt khách sạn, nhà hàng… Với DN, giải pháp du lịch thông minh là kênh quảng bá, phát triển sản phẩm dịch vụ đặc biệt hữu hiệu mà chi phí đầu tư lại không nhiều. DN cũng có thể sử dụng phần mềm giải pháp để quản lý nhà hàng, khách sạn có thể liên kết báo cáo các cơ quan quản lý thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian trong khâu thủ tục hành chính, pháp lý...  

Hiện tại, VNPT đã hỗ trợ tư vấn và triển khai giải pháp du lịch thông minh tại 61/63 tỉnh, TP trong cả nước. Nhiều địa phương đã có được những kết quả khả quan như Hà Nội, Kiên Giang, Cần Thơ, Lào Cai, Vĩnh Long, Tuyên Quang, Cao Bằng, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh… Với sự trợ giúp của VNPT, nhiều tỉnh, TP đã hoàn thiện Đề án Du lịch thông minh và đã có được những sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch, DN và cơ quan quản lý nhà nước.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, du lịch và CNTT là hai lĩnh vực hoàn toàn khác biệt nhưng có động lực chung, mục tiêu chung, đều là phục vụ khách hàng là khách du lịch, DN du lịch, cộng đồng du lịch. 

Khi các cơ sở dữ liệu du lịch, bản đồ, điểm đến, nhà hàng, khách sạn, giao thông… được số hóa, mọi giao dịch có thể thực hiện qua internet sẽ mang lại nhiều tiện ích cho các nhà quản lý, kinh doanh du lịch và du khách. Cũng nhờ có CNTT mà thương hiệu điểm đến được mở rộng vùng phủ sóng, tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí và giảm được nhân lực lao động dôi dư…

Đây chính là “cú hích” mới của ngành du lịch, kích thích nhu cầu khám phá của du khách, giúp DN có thể mở rộng quy mô toàn cầu, đồng thời tạo được liên kết chuỗi, phát triển các dịch vụ du lịch hoàn chỉnh và mở rộng cơ hội kinh doanh mà VNPT là lực lượng tiên phong, tạo động lực cho sự phát triển của ngành du lịch trong thời gian vừa qua và sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành du lịch nước nhà bằng nhiều giải pháp tốt, mạnh hơn thế.               

Đọc thêm

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.