Nhiều tỉnh, thành công bố điểm thi THPT Quốc gia 2017

Nhiều tỉnh, thành công bố điểm thi THPT Quốc gia 2017
(PLO) - Hôm nay, 6/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) bắt đầu công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 của gần 50 tỉnh, thành phố .

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, các tỉnh, thành đã công bố điểm thi gồm: Cần Thơ, Dak Nông, TP.HCM, Bình Định, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bắc Kạn, Bình Phước, Điện Biên, Hà Nam, Hòa Bình, Hưng Yên, Kiên Giang, Lai Châu, Lâm Đồng, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bình Định, Quảng Ngãi.

Bình Dương, Trà Vinh, Long An, Phú Yên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh. 

Thừa Thiên - Huế, Thanh Hóa, Gia Lai, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cà Mau.

TP.HCM: môn văn có 1.180 thí sinh đạt từ 8 điểm trở lên

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết sở chỉ mới nắm phổ điểm của môn văn, do đây là bài thi tự luận.

Theo đó, có 1.180/67.630 thí sinh đạt từ 8 điểm trở lên, tỉ lệ 1,74%; 57.267 thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên, tỉ lệ 84,68%. Trong đó, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5 (không có điểm 10), có một thí sinh chỉ đạt 0,75 điểm do hầu như không làm bàì.

Quảng Nam: Có 62 bài thi đạt điểm 10

Sáng 6.7, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2017. Đặc biệt, kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã có 62 điểm 10 ở các môn thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, tại Quảng Nam có 17.975 thí sinh đăng ký tham gia dự thi với số lượng bài thi hơn 119.000 bài.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện 62 điểm 10 trải đều ở 9 môn thi bao gồm: môn toán 2 điểm 10, hóa 30 điểm 10, lý 1 điểm 10, Tiếng anh 6 điểm 10, sinh 11 điểm 10, địa lý 9 và giáo dục công dân và sử 1 điểm 10.

Trong đó, đặc biệt môn văn xuất hiện 1 điểm 10 tuyệt đối và 4 bài thi đạt 9,5 điểm. Theo thống kê 22 bài thi đạt điểm 9 trở lên đạt tỉ lệ 0,13%.

Ông Huỳnh Ngọc Phúc, Trưởng phòng khảo thí kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết sáng nay sở đã công bố điểm trên web của sở. Điểm thi THPT quốc gia năm 2017 sở cũng công bố rất sớm đến các em học sinh lẫn phụ huynh.

“Thật sự năm nay chúng tôi khá bất ngờ khi môn ngữ văn xuất hiện điểm 10 tuyệt đối. Không chỉ vậy mà số lượng điểm 10 chiếm khá cao, hầu như môn nào cũng xuất hiện điểm 10”, ông Phúc nói. Đà Nẵng: Nhiều điểm 10 các môn trắc nghiệm

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, qua thống kê điểm thi, Đà Nẵng xuất hiện nhiều điểm 10 ở các môn trắc nghiệm.

Trong đó, môn vật lí có 2 điểm 10, hóa học 46 điểm 10, sinh học 22 điểm 10, địa lý 3 điểm 10, GDCD 2 điểm 10, toán có 7 thí sinh điểm 10, tiếng Anh có 21 điểm 10…

An Giang: 45 thí sinh đạt điểm tuyệt đối

Ông Lý Thanh Tú, phó giám đốc Sở GD-ĐT An Giang, cho biết qua thống kê sơ bộ, có 45 thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở các môn. Môn có điểm 10 nhiều nhất là GDCD, hóa học và địa lý.

Môn văn chỉ có 3 thí sinh đạt điểm 9,75 (không có điểm 10). “Riêng môn Anh văn thì thí sinh An Giang đạt điểm rất thấp. Chỉ có 38% thí sinh trên điểm trung bình. Các môn khác đều có điểm trung bình đạt trên 50% hết” - ông Tú cho biết.

Bình Định: 70 thí sinh điểm 10 và 4 thí sinh bị điểm liệt - 0 điểm 

Môn hóa học có số lượng thí sinh đạt điểm 10 nhiều nhất với 26 thí sinh, môn toán 3 thí sinh, môn lý 1 thí sinh, sinh học 9 thí sinh, tiếng Anh 16 thí sinh, địa lý 4 thí sinh và GDCD có 11 thí sinh.

Riêng môn văn không có điểm 10, có 1 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,75, môn lịch sử không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối.

4 trường hợp thí sinh bị điểm liệt 0 điểm ở các môn: ngữ văn, hóa, sinh, GDCD. 

Nam Định có 127 điểm 10.Trong đó, môn toán có 8 điểm 10, ngoại ngữ 29 điểm 10, lịch sử 5, địa 22, sinh 13, giáo dục công dân 5 và hóa nhiều nhất với 45 điểm 10. Như vậy các môn văn, vật lý không có điểm 10.

Tại Hải Phòng, môn toán có 12 điểm 10, ngoại ngữ 30, địa 9, sinh 6, giáo dục công dân 14, vật lý 6 và hóa học có 46 thí sinh đạt điểm 10. Chỉ duy nhất môn ngữ văn không có điểm 10.

Thái Bình có 126 thí sinh đạt điểm 10. Trong đó, môn hóa học có 65 thí sinh; toán 12 thí sinh; tiếng Anh 21 thí sinh; vật lý có 9 thí sinh, sinh học có 7 thí sinh; lịch sử có 3 thí sinh và địa lý có 9 thí sinh. 

Bạn đọc có thể tra cứu điểm thi qua báo Thanh Niên, VnExpress, VietNamNet...

Đọc thêm

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Cần có những chế tài cụ thể nếu tác giả thực sự có vi phạm

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Cần có những chế tài cụ thể nếu tác giả thực sự có vi phạm
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh trong các số báo trước, thời gian gần đây, sau khi một số bài báo nghiên cứu công bố quốc tế đứng tên một số nhà khoa học Việt Nam bị rút bài, dư luận thường mặc định “rút bài vì vi phạm liêm chính khoa học”; dù sự thật là nhiều bài báo bị rút vì lý do khách quan, vì lỗi bên thứ ba, hoàn toàn không có lỗi của nhà khoa học.

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: 'Sự minh bạch là cần thiết, nhưng không cần phải ồn ào quá mức'

Một nhà nghiên cứu cho rằng mạng xã hội đang có xu hướng nhìn nhận việc rút bài một cách thiếu toàn diện; lợi dụng để công kích cá nhân, ảnh hưởng uy tín, danh dự. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Như Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã phản ánh trong số báo trước (ra ngày 13/11/2024), thời gian gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế, sau đó một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả có vi phạm; thì không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi bên thứ ba, hoàn toàn không có vi phạm đạo đức, liêm chính... nhưng lại bị dư luận hiểu lầm vi phạm liêm chính khoa học.

Đừng vội quy kết “vi phạm liêm chính” khi bài báo khoa học bị rút

Việc rút bài báo nghiên cứu khoa học có nhiều nguyên nhân và không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc vi phạm đạo đức, liêm chính. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Những năm gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế. Tuy nhiên, sau đó cũng có một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả “đạo văn”, nguỵ tạo kết quả; thì có không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi của bên thứ ba... nhưng lại bị một số ý kiến quy chụp, quy kết. Bài viết dưới đây nhằm phản ánh thực trạng và mong muốn đưa ra một góc nhìn khác hơn với tình huống bị rút bài. Các bên liên quan và dư luận cần cẩn trọng, khách quan khi đánh giá nếu một bài báo bị rút, tránh trường hợp vội vàng quy kết oan.

Nhiều trường đại học bỏ xét học bạ, cắt giảm tổ hợp

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ở mùa tuyển sinh năm 2025 - năm đầu tiên kì thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hàng loạt trường đại học thông báo không sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT, nhiều trường cũng dự kiến cắt giảm các tổ hợp xét tuyển.

Nâng cao vị thế, vai trò thầy, cô giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - “Không thầy đố mày làm nên”. Trong cuộc đời bất cứ ai, đều có rất nhiều người thầy. Trong bất cứ gia đình nào, ai cũng có con cái, người thân đi học. Thành công của mỗi con người đều có sự đóng góp của các thầy cô. Vì vậy, giáo dục là vấn đề từ xưa đến nay luôn được xã hội dành cho sự quan tâm đặc biệt.