Nhiều thương hiệu Việt khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - nghe giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt của Tổng công ty MobiFone
Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - nghe giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt của Tổng công ty MobiFone
(PLO) - Triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ năm 2010 đến nay, các doanh nghiệp, ngân hàng Khối Doanh nghiệp trung ương đã chủ động đi đầu trong đổi mới công nghệ, nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ koa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của xã hội...

Đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank  cho hay, đơn vị này triển khai chương trình “Người Vietcombank hiểu rõ dịch vụ bán lẻ Vietcombank” trong toàn hệ thống, giai đoạn 2009 – 2016, doanh số thanh toán thẻ nội địa của Vietcombank luôn đứng thứ nhất thị trường với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 50%. Đi cùng các dịch vụ thẻ, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank cũng được phát triển nhanh chóng và được đông đảo khách hàng đón nhận, nhiều tiện ích được cải tiến đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Vietcombank luôn đồng hành cùng DN trong nước trong việc tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất...

Còn lãnh đạo Tổng công ty MobiFone cho biết, đơn vị này thực hiện tốt việc ưu tiên lựa chọn hàng hóa Việt Nam trong công tác đầu tư cho các dự án, công trình xây dựng, mua sắm trang thiết bị và các hoạt động sản xuất kinh doanh, không tổ chức đấu thầu quốc tế khi sản phẩm, hàng hóa trong nước đáp ứng được. Song song với đó, MobiFone tập trung nghiên cứu, phát triển các dịch vụ tốt nhất để cung cấp cho thị trường, với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ, khẳng định qua việc MobiFone đứng thứ 4 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam năm 2016.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex thì tập trung nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của mình. Mặt hàng dầu nhờn Petrolimex do Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) sản xuất, là hàng Việt Nam với đặc điểm quan trọng nhất là chất lượng tương đương với các hãng dầu nhờn hàng đầu thế giới và giá bán Việt Nam. Thương hiệu sản phẩm dầu nhờn PLC của Petrolimex luôn được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt tốt – dịch vụ hoàn hảo”, “Top 20 Hàng Việt tốt”. Nhiều sản phẩm dịch vụ do các đơn vị thành viên mang thương hiệu Petrolimex cũng được thị trường Việt Nam đánh giá cao và sử dụng rộng rãi trong cả nước, giảm đáng kể ngoại tệ nhập khẩu, như cọt bơm xăng dầu Tatsuno, dầu mỡ nhờn PLC, sơn Petrolimex, nước giặt cao cấp Jana, vỏ bình Petrolimex...

Còn Tổng công ty Thép Việt Nam đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Vnsteel. Những năm qua, các sản phẩm mang thương hiệu Thép Việt Nam như TISCO, Thép Miền Nam, Thép Việt Úc, Tôn Thăng Long, Tôn Phương Nam... đã có mặt thị trường và thị phần ngày càng lớn, chất lượng luôn ổn định, hệ thống phân phối được thực hiện ngày càng lớn...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016 – 2020 do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức sáng 27/12 tại Hà Nội, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đạt được trong thời gian qua.

Đánh giá cao sự sáng tạo của Đảng ủy Khối trong việc cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động bằng chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Đảng bộ Khối tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp và của đội ngũ cán bộ đảng viên nhằm tạo sự đồng thuận của tập thể, tập hợp đoàn kết và phát huy sức mạnh của doanh nghiệp và của các đoàn thể trong thực hiện Cuộc vận động.

Ông Phạm Viết Thanh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cho hay, thời gian tới, từng doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối sẽ thay đổi hơn nữa thông qua tái cơ cấu doanh nghiệp, thay đổi quản trị, thay đổi hệ thống sản xuất để tăng năng suất lao động, tối ưu hóa sử dụng nguồn lực, đầu tư, hướng đến thay đổi công nghệ, hiệu quả, nâng cao thương hiệu, tiếp thị mở rộng kênh phân phối, mở rộng thị phần bằng hàng hóa, dịch vụ với giá cả cạnh tranh, chất lượng ngày càng cao. “Đây là con đường và mục tiêu duy nhất để nâng cao uy tín, niềm tin và sự lựa chọn của gần 100 triệu người dân Việt Nam” – ông Phạm Viết Thanh khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

GS.TS. Võ Xuân Vinh, Chủ nhiệm đề tài, trình bày về thành phần kinh tế số.

ĐH Kinh tế TP HCM nghiệm thu đề tài Phát triển Kinh tế số

(PLVN) - Sản phẩm báo cáo kiến nghị được xác định sẽ đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV. Đề tài sẽ tiếp tục được hoàn thiện và tiến hành nghiệm thu ở cấp Trung ương để đảm bảo chất lượng cao nhất trước khi đưa vào áp dụng.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết

Các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng QLTT Quảng Bình thu giữ. (Ảnh: DMS)
(PLVN) - Tăng cường kiểm tra hàng hóa và đảm bảo an toàn thực phẩm luôn là nội dung được ưu tiên trong giai đoạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, các địa phương đều đã lên kế hoạch, tổ chức nhiều đợt kiểm tra để đảm bảo một cái Tết an toàn cho người dân.

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)
(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu vùng biên giới Tây Ninh

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu vùng biên giới Tây Ninh
(PLVN) -  Lợi dụng địa bàn có đường biên giới dài, địa hình phức tạp và tiếp giáp với nước bạn Campuchia, các loại tội phạm buôn lậu hoạt động phức tạp, nhất là trên tuyến biên giới các tỉnh Tây Nam nói chung, Tây Ninh nói riêng đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp .

TikTok đối mặt lệnh cấm của ít nhất 20 quốc gia

TikTok đã bị cấm hoàn toàn hoặc một phần ở ít nhất 20 quốc gia.
(PLVN) - TikTok đã bị cấm hoàn toàn hoặc một phần ở ít nhất 20 quốc gia. Các nhà lập pháp lo ngại TikTok trở thành một thế lực xã hội, chính trị và kinh tế có khả năng gây ảnh hưởng sâu rộng, thậm chí gây xáo trộn…

Mỹ siết chặt kiểm soát dòng chip AI toàn cầu

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.
(PLVN) - Ngày 13/1 (giờ địa phương), chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố quy định kiểm soát xuất khẩu mới đối với các chip điện toán tiên tiến được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo (AI).

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.