Nhiều thí sinh 'thở phào' vì đề Văn thi tốt nghiệp THPT dễ
Thí sinh vui vẻ, thoải mái vì môn thi đầu tiên không quá khó
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Nhiều thí sinh Hà Nội hoàn thành môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với tâm trạng thoải mái vì đề không quá khó. Một cô giáo trẻ đến rất sớm động viên học trò của mình rồi chờ các em thi xong để chia vui...
Mới 9h30, rất nhiều phụ huynh bồn chồn ngóng con trước cổng trường THPT Chu Văn An
Đúng 9h35, tiếng trống kết thúc môn thi Ngữ Văn vang lên,
Những học sinh hoàn thành bài sớm nhất bước ra từ điểm thi...
Là một trong những thí sinh ra phòng thi đầu tiên, Vũ Hữu Duy (học sinh trường THPT Đông Đô) hào hứng chia sẻ: "Năm nay em đăng kí 4 nguyện vọng, ở trường Đại học Tài nguyên môi trường, trường Đại học Nội Vụ và Đại học Mỏ. Đề văn sáng nay dễ, không phải sở trường của em nhưng em nghĩ ít nhất cũng được khoảng 5 đến 6 điểm".
Thí sinh đánh giá đề văn năm nay khá dễ
Đề văn kỳ thi THPT năm 2021
Nguyễn Phương Duy, cùng học THPT Đông Đô, cũng cho rằng đề năm nay "dễ thở" với nhiều thí sinh, trừ những người "ôn tủ" không trúng. Duy tự tin có thể được 7 điểm.
Mẹ vội chạy đến hỏi han, tiếp nước cho con khi thi xong
Bạch Ngọc Anh, học sinh trường THPT Tây Hồ cũng thấy đề Văn năm nay vừa sức. "Em không thấy phần nào trong đề khó cả. Bài nghị luận văn học em nghĩ nhiều bạn ôn tủ sẽ bất ngờ. Còn bài nghị luận xã hội bám sát với thực tế, sống cống hiến phù hợp với tình hình hiện tại", Ngọc Anh nói.
Cô giáo trẻ Đặng Thị Hồng Thắm, chủ nhiệm lớp 12D5 và 12D6 của trường THPT Đông Đô, có mặt ở điểm thi từ 6h để động viên học trò.
Cô giáo Đặng Thị Hồng Thắm vui vẻ chụp ảnh với học trò sau giờ thi môn Ngữ Văn.
"Đây là lớp đầu tiên tôi chủ nhiệm. Hôm nay các con thi kì thi quan trong nhất của đời học sinh, tôi rất lo lắng cho các con. Tôi mong muốn rằng với sự hiện diện của mình tại đây sẽ là nguồn động viên với các em. Tôi hồi hộp suốt thời gian thi nhưng cũng vui vì các con ra đều báo là làm được bài", cô Thắm bộc bạch. "Trước diễn biến của dịch bệnh, tôi dặn học sinh ôn thi thật kĩ, đọc cẩn thận đề, không để lạc đề. Khi đến phòng thi thực hiện tốt công tác phòng dịch, làm bài cố gắng đến tận phút cuối cùng, đặc biệt là không được vi phạm quy chế thi"
(PLVN) - Mục tiêu đến năm 2030 là tăng nhanh quy mô đào tạo trình độ cao khối ngành STEM, nhất là các ngành khoa học cơ bản và các ngành liên quan tới công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sinh học.
(PLVN) - Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT vừa đến thăm hỏi, chia buồn, động viên học sinh và gia đình trong vụ việc nhiều học sinh ở Quảng Ninh bị đuối nước.
(PLVN) - “Tăng cường nguồn lực, phát huy vai trò của địa phương, không để “điểm trống” trong thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 trong bối cảnh mới” - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
(PLVN) - Thiếu giáo viên ở những môn học đặc thù, ở những huyện vùng cao khó khăn là bài toán nan giải đối với ngành giáo dục Yên Bái. Sau liên hoàn giải pháp, chuyển đổi số đang trở thành “cây đũa thần” hóa giải tình trạng thiếu giáo viên cục bộ cho Yên Bái.
(PLVN) - Trước thềm nghỉ hè, ngành giáo dục Hà Nội yêu cầu các trường tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm hay khảo sát để xếp lớp dưới bất kỳ hình thức nào.
(PLVN) - Những vụ tai nạn thương tâm liên tiếp xảy ra ngay trước thềm ngày Tết Thiếu nhi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ gia tăng các vụ tai nạn thương tích ở trẻ em. Trước thực tế đó, các địa phương đã đặt công tác phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em lên hàng đầu, đặc biệt trong dịp hè này.
(PLVN) - Ngày 21/5, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia chính thức phát động Cuộc thi “Sinh viên với Công ước Hà Nội” nhằm lan tỏa tinh thần hợp tác quốc tế phòng chống tội phạm mạng tới thế hệ trẻ, lực lượng nòng cốt cho tương lai an ninh số Việt Nam.
(PLVN) - Bộ GD&ĐT ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng, trong đó có hướng dẫn quy tắc quy đổi điểm trúng tuyển giữa các phương thức xét tuyển khi cơ sở đào tạo sử dụng đồng thời nhiều phương thức cho một ngành/nhóm ngành đào tạo.
(PLVN) - Ngày 19/05, nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trường THCS Hà Hồi (huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) đã phối hợp cùng với Công ty cổ phần Giáo dục khoa học an toàn Việt Nam tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích.
(PLVN) - Trong dịp hè, bên cạnh việc tổ chức hoạt động tình nguyện cho sinh viên, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học cần phối hợp triển khai phong trào “Bình dân học vụ số”, hướng dẫn người dân sử dụng máy tính, điện thoại thông minh, truy cập Internet, sử dụng mạng xã hội an toàn...
(PLVN) - Ngày 19/5, Bộ GD&ĐT ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng, trong đó có nhiều mốc thời gian thí sinh cần ghi nhớ.
(PLVN) - Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục được kỳ vọng sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực cho giáo dục và thị trường lao động. Chính sách này sẽ giúp học sinh định hướng nghề nghiệp từ sớm, giảm thiểu tình trạng chọn sai ngành, học trái nghề...
(PLVN) - Với chủ đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Tiên phong – Phát triển”, Đại hội thể hiện rõ quyết tâm chính trị, tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên của toàn Đảng bộ, góp phần xây dựng Trường Đại học Điện lực phát triển bền vững, có vị thế trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và khu vực.
(PLVN) - Mùa thi tốt nghiệp THPT 2025 đang đến gần, kéo theo nhiều chiêu trò lừa đảo tinh vi nhắm vào học sinh và phụ huynh. Từ việc rao bán đề thi, “phao thi”, giả mạo đến các khóa luyện thi “ma”..., các đối tượng xấu không ngừng tìm cách lợi dụng tâm lý lo lắng, chủ quan để chiếm đoạt tài sản và thu thập thông tin cá nhân.
(PLVN) - Đoàn học sinh Việt Nam vừa giành thành tích cao nhất từ trước đến nay tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2025, kể từ khi Đoàn chính thức tham gia sân chơi này từ năm 2013.
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh: "Các lớp học thêm có thể làm gia tăng thành tích học tập cho người học, nhưng không đem lại nhiều giá trị trong việc phát triển người học”.