Theo ông Vũ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương), đây đều là các tập đoàn hàng đầu thế giới với tệp khách hàng lớn, bao gồm cả bán buôn và bán lẻ như Aeon (Nhật Bản), Walmart, Amazon (Mỹ), Central Group (Thái Lan), May Exports Vietnam (thuộc Tập đoàn Lulu, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất). Các tập đoàn này cũng từng tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 tổ chức lần đầu vào năm 2023.
Thông tin đưa ra tại tọa đàm cho thấy, tại Vietnam International Sourcing 2024, các nhà thu mua quốc tế sẽ được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để gặp gỡ và làm việc trực tiếp với nhà cung ứng chuyên nghiệp, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam để trao đổi về cơ hội hợp tác, kinh doanh, khám phá tiềm năng cung ứng những sản phẩm mới, chất lượng cao và có tính cạnh tranh của Việt Nam, mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua. Hoạt động của các đoàn thu mua cũng không chỉ bó hẹp trong không gian nhà triển lãm mà còn mở rộng ra việc khảo sát thực địa, thăm các vùng nguyên liệu, vùng sản xuất, các nhà máy tại các địa phương, trước, trong và sau Triển lãm.
Đáng chú ý, trong năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ cải tiến công tác kết nối giao thương B2B để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp. Khu vực B2B sẽ được Ban tổ chức thu xếp tại trung tâm của Triển lãm, lịch B2B với các nhà phân phối, kênh thu mua quốc tế sẽ được xử lý thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu hiện đại của Ban tổ chức, đảm bảo sự kết nối nhanh chóng, hiệu quả, đúng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp Việt Nam và kênh thu mua quốc tế.
Trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm, bên cạnh hoạt động kết nối giao thương, sẽ có nhiều hội thảo chuyên đề bổ ích được tổ chức xuyên suốt với các chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm thực tiễn, cung cấp thông tin về xu hướng hàng hoá, thị hiếu tiêu dùng, các tiêu chuẩn tham gia chuỗi cung ứng.