Nhiều sĩ tử thở phào khi đề thi môn ngữ văn không quá khó

(PLVN) - Thí sinh trên toàn quốc vừa kết thúc bài thi Ngữ văn, kỳ thi THPT quốc gia 2019. Một số thí sinh cho biết đề thi không quá khó.

Sau 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã ra khỏi trường thi, không được mang đề ra ngoài. Kết thúc giờ thi, nhiều sĩ tử "thở phào" vì làm được bài.

Đề thi môn ngữ văn. Ảnh zing.vn
Đề thi môn ngữ văn. Ảnh zing.vn

Tại Hà Nội, bạn Nguyễn Quốc Dũng, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) đã ra khỏi phòng thi trước khi hết thời gian làm bài thi môn Ngữ văn khoảng 30 phút.

"Nếu bạn nào ôn kỹ thì sẽ được điểm cao. Với em đề văn năm nay tương đối dễ. Phần đầu là những câu hỏi mở và câu cuối là chủ đề "Ai đã đặt tên cho những dòng sông", Quốc Dũng chia sẻ.

Khoảng 10 phút sau khi Dũng ra khỏi phòng thi đã có thêm các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn hoàn thành bài thi và ra khỏi trường.

Thí sinh đầu tiên tại Hà Nội hoàn thành môn ngữ văn. Ảnh Vov
Thí sinh đầu tiên tại Hà Nội hoàn thành môn ngữ văn. Ảnh Vov

Còn tại điểm thi THPT chuyên Hà Tĩnh, nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi nhưng không được mang đề ra ngoài. Nhiều em cho biết đề thi khá phù hợp, không quá khó.

Thí sinh Trần Văn Trung, trường THPT chuyên Hóa Hà Tĩnh, nhận định năm nay, đề thi "dễ thở" hơn các năm, đề thi có tính phân loại.

Thí sinh Hoàng Trọng Tuấn Dũng, lớp 12 Hóa chuyên Hà Tĩnh, cho rằng đề thi phân bố rõ ràng. Phần Nghị luận xã hội nói về sức mạnh ý chí con người nên khá dễ viết.

Năm 2019, thí sinh dự thi THPT quốc gia học chương trình THPT sẽ phải làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút, hình thức trắc nghiệm. 

Tin cùng chuyên mục

Trường Đại học Lạc Hồng hợp tác chiến Lược với Đại học Bang Arizonavà Cintana Education

Trường Đại học Lạc Hồng hợp tác chiến Lược với Đại học Bang Arizonavà Cintana Education

(PLVN) - Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) vừa mới chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Đại học Bang Arizona (ASU) và Cintana Education, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, bà Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM, cùng đại diện của ASU, Cintana và nhiều doanh nghiệp, đối tác giáo dục trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Đầu tư đại học trọng điểm, phát triển công nghệ, kỹ thuật

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị Sinh viên NCKH lần thứ 41. (Ảnh: Vy Lê)
(PLVN) - Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 của Chính phủ được công bố mới đây, ngoài các đại học quốc gia và đại học vùng, 5 trường được tập trung đầu tư, nâng cấp để trở thành trường trọng điểm về kỹ thuật, công nghệ. Đó là Đại học Bách khoa Hà Nội, Xây dựng Hà Nội, Giao thông vận tải, Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

Trường Đại học VinUni và Đại học NTU (Singapore) ký kết hợp tác liên minh chiến lược

Trường Đại học VinUni và Đại học NTU (Singapore) ký kết hợp tác liên minh chiến lược
(PLVN) -  Trường Đại học VinUni và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU – Singapore) chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập liên minh chiến lược, toàn diện và dài hạn. Đây là bước tiến quan trọng trong mục tiêu đưa VinUni vào top 100 trường đại học hàng đầu thế giới, góp phần thúc đẩy Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Phấn đấu 100% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày

Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Thành Long mới ký quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 5/1/2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030.

Công bố Quy hoạch giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt

Họp báo công bố Quy hoạch cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt của Bộ GD&ĐT. (Nguồn: MOET)
(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

An ninh phi truyền thống - Cơ hội mới cho người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự

An Ninh phi truyền thống đang là mối quan tâm của xã hội. (Ảnh Nhà trường cung cấp)
PLVN -  Viện An Ninh phi truyền thống – Đại học Quốc gia Hà Nội – vừa đưa thông tin tuyển dụng khóa học về Trợ lý an ninh phi truyền thống. Theo ban lãnh đạo của Viện, đây là một cơ hội tốt cho người muốn phát triển ngành nghề an ninh phi truyền thống, đặc biệt là những người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân.

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.