Nhiều quốc gia 'tung chiêu' thu hút du khách Việt

Tổng cục Du lịch Singapore chính thức phát động chiến dịch SingapoReimagine nhằm chào đón du khách Việt trở lại du lịch Singapore.
Tổng cục Du lịch Singapore chính thức phát động chiến dịch SingapoReimagine nhằm chào đón du khách Việt trở lại du lịch Singapore.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Các nước đang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch nhằm kêu gọi cộng đồng trong nước và quốc tế tái thiết du lịch. Với các chiến dịch của mỗi quốc gia, du khách Việt sẽ được tận hưởng nhiều trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ đầy sáng tạo và an tâm với các biện pháp tăng cường đảm bảo vệ sinh, an toàn khi đến du ngoạn nước ngoài.

Chiến dịch SingapoReimagine

Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore cho biết, chiến dịch SingapoReimagine là nỗ lực không ngừng của ngành Du lịch Singapore nhằm khơi dậy niềm đam mê du lịch của du khách toàn cầu, trong đó có du khách Việt Nam.

Theo Khảo sát Mức độ Yêu thích Du lịch của Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp với Báo VnExpress thực hiện vào năm 2021, 3 mục tiêu du lịch hàng đầu của người Việt Nam bao gồm: hòa mình vào văn hóa của điểm đến thông qua việc tận hưởng các món ăn địa phương, chiêm ngưỡng kiến trúc và giao lưu kết nối với người dân bản địa. Nhiều người Việt Nam xem Singapore là một điểm đến đáng mơ ước sau đại dịch để thỏa mãn nhu cầu du lịch của mình.

“Việt Nam luôn là thị trường quan trọng của Singapore. Khung Du lịch cho người đã tiêm chủng được áp dụng, du khách Việt có thể tự trải nghiệm tại Đảo quốc Sư Tử mà không bị vướng mắc mất kỳ trở ngại nào. Singapore đang mong đợi chào đón du khách Việt Nam đến Đảo quốc để khám phá những trải nghiệm mới mẻ và đầy sáng tạo, khơi gợi đam mê du lịch với chiến dịch SingapoReimagine” - ông John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho hay.

Những du khách đam mê cảm giác mạnh có thể tìm đến các điểm tham quan hoàn toàn mới như Slingshot, trò chơi đu dây mạo hiểm cao nhất châu Á và SkyHelix Sentosa, đài quan sát toàn cảnh ngoài trời cao nhất của Singapore và là điểm du lịch trung hòa các-bon đầu tiên ở đảo Sentosa. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạnh hơn, du khách không thể bỏ qua Bảo tàng Địa ngục tại Haw Par Villa - nơi mô phỏng những tội lỗi của con người và hình phạt tương ứng ở thế giới bên kia.

Đến Singapore, các tín đồ ẩm thực có thể thỏa sức lựa chọn hàng loạt các nhà hàng và quán bar mới mẻ, đang được ưa chuộng. Trong số đó, du khách có thể tìm thấy bảy nhà hàng fine dining cao cấp của Singapore đã vinh dự đứng trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất châu Á năm nay. Sáu quán bar Singapore cũng lọt trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất thế giới năm 2022.

Những cải tiến, phát minh trong ngành ẩm thực đã kiến tạo nên một xu hướng ẩm thực mới với tên gọi “Mod-Sin”– viết tắt của từ “Modern Singapore – Singapore hiện đại”. Xu hướng ẩm thực mới này đang được phổ biến rộng rãi tại các nhà hàng, quán ăn trên khắp Đảo quốc Sư Tử.

Đặc biệt, với Chiến dịch SingapoReimagine du khách có thể theo chân nam diễn viên kiêm blogger du lịch Quang Đại cùng những người bản xứ tại Singapore để khám phá những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và đầy bất ngờ tại các điểm đến quen thuộc và chưa được biết đến ở mỗi khu phố. Chắc chắn, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những trải nghiệm thú vị tại 5 khu phố nổi tiếng và cả những khu ít người biết tới như Khu phố của người Hoa Chinatown, Kampong Gelam, Marina Bay, Tiong Bahru và Katong & Joo Chiat.

Không chỉ có vậy, với hành trình này du khách còn được tận hưởng trải nghiệm mua sắm ở một tầm cao mới cùng ca sĩ Đoan Trang, người đang sinh sống tại Singapore. Đoan Trang sẽ cùng du khách hình dung lại trải nghiệm mua sắm đầy ý nghĩa với các câu chuyện kiến tạo từ đam mê, giúp du khách kết nối với các thương hiệu nội địa Made With Passion nổi tiếng và đang phát triển tại Singapore.

Các sự kiện giải trí đóng vai trò quan trọng trong việc định hình Singapore là một thành phố sôi động và đầy thú vị cho cả khách doanh nhân và khách du lịch. Tiêu biểu có thể kể đến Wellness Festival Singapore - “Ngày hội Sống khỏe toàn diện” đầu tiên sẽ được khởi động từ ngày 3-12/6 với các hoạt động chăm sóc sức khỏe trên nhiều địa điểm cho cả người dân bản địa và du khách. Đặc biệt, với hợp đồng đăng cai được gia hạn trong bảy năm, Giải đua xe công thức 1 Formula One Singapore Grand Prix cũng sẽ trở lại trong năm 2022. Bên cạnh giải đấu, sự kiện Grand Prix Season kéo dài 10 ngày vào cuối tháng 9/2022 sẽ giới thiệu những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực mua sắm, ăn uống và giải trí ở Đảo quốc Sư Tử.

Trước đó, từ ngày 1/4/2022, Singapore đã mở cửa trở lại không yêu cầu cách ly cho tất cả du khách đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Đây là giai đoạn tiếp theo của lộ trình mở cửa tại Singapore, theo đó, Khung Du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Framework - VTF) sẽ thay thế Làn du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Lane – VTL). Các quy định quản lý an toàn và quy định nhập cảnh cũng được giản lược nhằm tạo điều kiện cho du khách có hành trình du lịch an toàn và liền mạch. Theo mô hình du lịch mới không yêu cầu cách ly, du khách có thể đáp chuyến bay bất kỳ đến Singapore và không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh.

Tất cả du khách đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống sẽ được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành tới Singapore.

“Từ nét vẽ, đến Jeju”

Từ nét vẽ, đến Jeju.

Từ nét vẽ, đến Jeju.

Trong hai năm vừa qua, mặc dù du lịch quốc tế phải tạm dừng và đóng cửa, nhưng KTO Việt Nam và Cục Xúc tiến Du lịch Jeju vẫn không ngừng cung cấp những thông tin hữu ích, cập nhật những điểm đến mới dành cho những người yêu du lịch Hàn Quốc. Những ngày gần đây, ngành Du lịch liên tục đón những tín hiệu đáng mừng như việc Việt Nam chính thức mở cửa hàng loạt đường bay quốc tế, trong đó có Hàn Quốc kể từ ngày 15/3/2022. Và kể từ ngày 1/4/2022, Hàn Quốc rút Việt Nam ra khỏi danh sách các nước tăng cường kiểm dịch. Theo đó, du khách từ Việt Nam đến Hàn Quốc sẽ không phải cách ly 7 ngày nếu đã tiêm chủng đầy đủ và đăng ký lịch sử tiêm chủng với trang web Q-Code của Hàn Quốc.

Nhằm khởi động quảng bá du lịch đảo Jeju tại Việt Nam, KTO Việt Nam và Cục Xúc tiến Du lịch Jeju đồng tổ chức cuộc thi “Từ nét vẽ, đến Jeju” dành cho những bạn trẻ đam mê xê dịch, yêu hội họa thỏa sức thể hiện chuyến du lịch mơ ước của mình tại đảo Jeju, hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc.

Thử thách “Từ nét vẽ, đến Jeju” dành cho tất cả mọi người, để tham gia, người tham dự chỉ cần sáng tạo tác phẩm vẽ minh hoạ kể câu chuyện du lịch của mình tại đảo Jeju (có thể tưởng tượng hoặc kể lại câu chuyện du lịch của chính mình) theo 2 chủ đề: I & Jeju (du lịch một mình) hoặc We & Jeju (du lịch cùng bạn bè/người thân/…). Và có thể tự do lựa chọn hình thức tham gia như vẽ tay/thiết kế đồ hoạ. Cuộc thi chính thức khởi động từ nay đến hết ngày 8/5/2022 với nhiều giải thưởng giá trị dành cho những tác phẩm xuất sắc nhất.

Nhật Bản sẽ nới lỏng nhập cảnh

Du lịch Nhật Bản tập trung vào du lịch bền vững.

Du lịch Nhật Bản tập trung vào du lịch bền vững.

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam vừa triển khai mở rộng nội dung website thông tin, nhằm chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế của ngành Du lịch hai quốc gia cũng như chào mừng kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản” vào năm 2023.

Theo đó, JNTO sẽ mở chuyên trang mới trên website chính thức (https://www.japan.travel/vi/vn/) để cập nhật các thông tin liên quan đến dịch COVID-19 tại Nhật Bản, đồng thời giới thiệu tới du khách cách tận hưởng và trải nghiệm du lịch Nhật Bản trong thời kỳ chung sống với đại dịch.

Chuyên trang này không chỉ dành cho du khách mà còn giúp các công ty du lịch tại Nhật Bản và Việt Nam dễ dàng tìm kiếm thông tin, kết nối các điểm đến, sẵn sàng chuẩn bị điều kiện để đưa khách Việt Nam du lịch tại Nhật Bản. Thời gian tới, chuyên trang này sẽ giới thiệu thông tin về: Lễ hội tuyết vùng Tohoku và mùa đông Nhật Bản, việc mua sắm với nhiều ưu đãi tại các cửa hàng miễn thuế, vẻ đẹp hoa anh đào...

Theo thống kê từ JNTO, đến thời điểm đầu năm 2022, nhờ vào độ phủ tiêm chủng vaccine cùng sự ra đời của các loại thuốc hỗ trợ điều trị nên nhiều nơi đã có chủ trương sống chung với dịch bệnh, nhiều đường bay đã được nối lại khiến viễn cảnh của ngành Du lịch trở nên tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng đang xem xét nới lỏng nhập cảnh, nâng giới hạn số lượng người nhập cảnh vào Nhật Bản từ 3.500 người lên 5.000 người mỗi ngày kể từ tháng 3/2022.

Ông Uchida Shusuke - Phó Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết, để hồi phục du lịch và đáp ứng xu hướng du lịch trong thời gian tới, Nhật Bản tập trung chú trọng vào du lịch bền vững; du lịch mạo hiểm khai thác những đặc trưng địa lý Nhật Bản; du lịch luxury nâng cao giá trị của các dịch vụ, hướng tới mục tiêu số lượng khách nước ngoài đến tham quan Nhật Bản vào năm 2030 là 60 triệu người, với mức tiêu thụ 15 nghìn tỷ yên. Đặc biệt là thị trường Việt Nam đang được đặt nhiều kỳ vọng cao.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.