Nhiều phương tiện dùng đèn chiếu sáng trái quy định

Xe ô tô, xe máy sử dụng đèn pha sáng trắng tham gia giao thông ban đêm  trong trung tâm TP. Phan Thiết.
Xe ô tô, xe máy sử dụng đèn pha sáng trắng tham gia giao thông ban đêm trong trung tâm TP. Phan Thiết.
(PLO) - Nhiều người sử dụng ô tô, xe máy đã tự ý lắp thêm đèn chiếu sáng, nhất là loại đèn sáng trắng trái quy định, gây khó chịu cho nhiều người khi tham gia giao thông chiều ngược lại.

Luật Giao thông Đường bộ nghiêm cấm các trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng đèn chiếu xa (pha) trong đô thị và khu đông dân cư, cũng như sử dụng đèn xe tự chế lắp ráp sai quy định… Lẽ ra phải sử dụng đèn chiếu sáng vàng nhạt theo thiết kế, tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhiều ô tô, xe máy sử dụng đèn chiếu sáng trắng để tham gia giao thông.

Tuyến QL1A có dải phân cách hoặc vạch sơn liền nhưng vẫn có nhiều xe không sử dụng đèn cos (chiếu gần) khi có xe lưu thông ngược lại mà vẫn để đèn chiếu pha gây lóa mắt, khó chịu đối với người điều khiển các phương tiện đi chiều ngược lại, trong đó có loại xe như container, xe khách giường nằm đã tự ý lắp thêm đèn chiếu sáng trắng…

Nhiều ô tô, xe máy lưu thông trong thành phố, thị trấn hay khu đông dân cư với khoảng cách các phương tiện rất gần nhưng vẫn để đèn chiếu xa (pha), trong khi theo quy định phải sử dụng đèn cos để quan sát và có thể thay cho còi xe.

Thiết nghĩ, các phương tiện tham gia giao thông nên sử dụng đèn chiếu sáng màu vàng nhạt đúng quy định sẽ giảm đi sự khó chịu cho nhiều người cùng tham gia giao thông, vừa thể hiện được văn hóa giao thông, vừa góp phần nâng cao an toàn giao thông cho bản thân và cho mọi người.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.