Nhiều người Hà Nội 'quên' đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

(PLVN) - Tình trạng người đi xe máy, xe điện không đội mũ bảo hiểm vẫn diễn ra trên đường phố Hà Nội, bất chấp quy định và nguy hiểm bản thân.

Hình ảnh được ghi nhận chiều 16/6:

Người dân tham gia giao thông trên đường Âu Cơ không đội mũ bảo hiểm và mang vác vật cồng kềnh.
Người dân tham gia giao thông trên đường Âu Cơ không đội mũ bảo hiểm và mang vác vật cồng kềnh. 
Trường hợp không đội mũ bảo hiểm trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, nơi có nhiều công trường đang thi công
Trường hợp không đội mũ bảo hiểm trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, nơi có nhiều công trường đang thi công
Trên đường Nguyễn Khánh Toàn, không khó bắt gặp hình ảnh người điều khiển xe máy vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm
Trên đường Nguyễn Khánh Toàn, không khó bắt gặp hình ảnh người điều khiển xe máy vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm
Cả người điều khiển và người ngồi sau đều không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt
Cả người điều khiển và người ngồi sau đều không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông tại nút giao Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt 
Trên đường Nguyễn Đình Thi, nhiều người không ngần ngại tháo mũ bảo hiểm để "hóng gió" hồ Tây
Trên đường Nguyễn Đình Thi, nhiều người không ngần ngại tháo mũ bảo hiểm để "hóng gió" hồ Tây
Tình trạng vi phạm giao thông tương tự xảy ra trên đường Trích Sài
Tình trạng vi phạm giao thông tương tự xảy ra trên đường Trích Sài 
Tại đường Cầu Giấy, cách chốt kiểm tra của CSGT khoảng 100m, người đàn ông này "quên" mũ bảo hiểm.
 Tại đường Cầu Giấy, cách chốt kiểm tra của CSGT khoảng 100m, người đàn ông này "quên" mũ bảo hiểm.
Học sinh tham gia điều khiển xe máy với rất nhiều vi phạm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông xung quanh.
Học sinh tham gia điều khiển xe máy với rất nhiều vi phạm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông xung quanh.
Nhiều phụ huynh đội mũ cho mình nhưng lại “quên” đội mũ cho con.
Nhiều phụ huynh đội mũ cho mình nhưng lại “quên” đội mũ cho con.
Khi được hỏi tại sao không đội mũ bảo hiểm cho con, chị Hồng (Lạc Long Quân) phân trần: "Nhà cách trường 500m, bình thường cháu tự đi bộ đi học, hôm nay tôi tan làm sớm tiện qua đón cháu nên chủ quan không mang theo mũ bảo hiểm"
Khi được hỏi tại sao không đội mũ bảo hiểm cho con, chị Hồng (Lạc Long Quân) phân trần: "Nhà cách trường 500m, bình thường cháu tự đi bộ đi học, hôm nay tôi tan làm sớm tiện qua đón cháu nên chủ quan không mang theo mũ bảo hiểm" 
Thậm chí, khi tham gia giao thông trên những đường rộng, đường vành đai nhiều phương tiện giao thông lớn qua lại, vẫn không khó để bắt gặp người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Thậm chí, khi tham gia giao thông trên những đường rộng, đường vành đai nhiều phương tiện giao thông lớn qua lại, vẫn không khó để bắt gặp người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai (trừ trường hợp chở người đi cấp cứu, trẻ dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật).

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.