Nhiều địa phương thay đổi kế hoạch đến trường

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương tại các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Cà Mau cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, UBND huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) đã có văn bản hỏa tốc gửi các cơ sở giáo dục cho học sinh tạm dừng đến trường kể từ ngày 3/11 cho đến khi có thông báo mới để tập trung phòng, chống dịch.

Học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, các trường THPT: Yên Thế, THPT Mỏ Trạng, THPT Bố Hạ, Trung cấp Nghề miền núi Yên Thế, cơ sở mầm non độc lập tư thục trên địa bàn huyện sẽ tạm dừng đến trường.

UBND huyện yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non tập trung phối hợp, hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà. Các trường tiểu học, THCS, THPT và Trung cấp nghề miền núi Yên Thế triển khai dạy học trực tuyến theo hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT.

Riêng Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện được phép tổ chức dạy, học trực tiếp song phải bảo đảm quản lý chặt chẽ giáo viên, học sinh gắn với thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) vừa thông báo khẩn, cho học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 2/11. Các trường hợp này đã đi từ Hà Nội qua tỉnh Bắc Ninh trở về, với lịch trình di chuyển phức tạp, có mặt tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP Thái Nguyên.

Thành phố cũng triển khai xét nghiệm đối với toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên một số trường học liên quan trên địa bàn: THPT Chu Văn An, THCS Tích Lương, THCS Phú Xá, THCS Độc Lập, Tiểu học Độc Lập.

Từ ngày 3/11, 29 học sinh lớp 1, trường Tiểu học Sơn Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) được tổ chức học trực tiếp trong khu cách ly tập trung. Học sinh khối, lớp khác tạm nghỉ học trực tiếp, chuyển qua hình thức học trực tuyến.

Thông báo này được đưa ra sau khi một học sinh được xác định là F0 vào ngày 1/11. Các trường hợp là F1 của em này được cách ly tập trung dưới sự hướng dẫn, chăm sóc của giáo viên và 4 phụ huynh. Hiện, sức khỏe các học sinh và giáo viên bình thường, kết quả test nhanh đều âm tính.

Sau một tuần thí điểm học trực tiếp ở 16 trường tại 2 huyện Đầm Dơi và Thới Bình, ngày 2/11, tỉnh Cà Mau tạm dừng tất cả việc học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến. Khối mầm non, tiểu học tiếp tục chưa dạy và học trực tuyến. Cụ thể là 7 trường tiểu học tiếp tục nghỉ, 9 trường THCS chuyển sang dạy và học trực tuyến theo kế hoạch.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau có văn bản thống nhất cho 16 trường trên tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp trên lớp trong tuần 9, tuy nhiên kế hoạch này đã phải hoãn lại chỉ sau 1 tuần Cà Mau cho học sinh đến trường.

Trong khi đó, học sinh 3 trường THPT và 45 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) được thông báo tạm dừng đến trường học tập trung từ 1/11. Thay vào đó, học sinh sẽ học qua hình thức trực tuyến.

Quyết định này được đưa ra sau khi địa phương này ghi nhận 32 ca mắc COVID-19, trong đó có một số trường hợp là học sinh đang theo học các trường. Việc cho toàn bộ học sinh trong toàn huyện học trực tuyến sẽ giúp địa phương giám sát, tổ chức tầm soát được tốt hơn. Bởi phần lớn giáo viên của huyện đã được xác định là trường hợp F2, nhiều ca cộng đồng không truy được nguồn lây.

UBND thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) đã có văn bản thống nhất cho học sinh các trường mẫu giáo, mầm non (kể cả mầm non tư thục), tiểu học, THCS các phường Nhơn Hưng, Đập Đá, Nhơn Thành được nghỉ học 1 tuần, kể từ 12h ngày 2/11 đến hết ngày 8/11 để phòng chống dịch COVID-19.

Tại huyện Tuy Phước cũng có 4 trường học từ bậc mầm non đến THCS xã Phước Hiệp tạm dừng việc dạy và học trực tiếp cho đến ngày 6/11.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.