Nhiều đại học 'hot' công bố điểm sàn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Thời điểm này, nhiều đại học hot ở Hà Nội và TP HCM đã công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024, trong đó có điểm thi tốt nghiệp, xét học bạ, điểm thi đánh giá tư duy, thi đánh giá năng lực, điểm chứng chỉ quốc tế...

Học viện Tài chính công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2024 với tổng chỉ tiêu (dự kiến) là 4.500. Năm nay, nhà trường tiếp tục xét tuyển thí sinh dự thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, với điểm sàn lần lượt 90/150 và 60/100. Điểm này được quy đổi ra thang 30, cộng với điểm ưu tiên (nếu có) để xét tuyển. Năm ngoái, điểm sàn lần lượt là 100/150 hoặc 75/100 điểm trở lên.

Với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, cách tính như sau: Điểm xét tuyển = Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó: điểm môn 1 là điểm môn Toán; điểm môn 2 là điểm môn Ngữ văn hoặc Vật lí hoặc Hóa học; điểm môn 3 là điểm môn tiếng Anh quy đổi. Điểm ưu tiên theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Với phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cùng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau: thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: chứng chỉ IELTS Academic đạt từ 5.5 điểm; TOEFL iBT đạt từ 55 điểm. Hoặc kết quả thi SAT đạt từ 1050/1600 điểm; ACT đạt từ 22 điểm trở lên (chứng chỉ, kết quả thi còn hiệu lực tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ). Đồng thời xếp loại học lực Giỏi năm lớp 12.

Với phương thức xét tuyển kết hợp, điều kiện về học bạ tương tự như trên. Tuy nhiên, chứng chỉ quốc tế sẽ được quy đổi ra thang 10 và thay thế điểm môn tiếng Anh trong tổ hợp xét tuyển. Học viện Tài chính quy đổi điểm chứng chỉ như sau:

Bảng quy đổi điểm IELTS của Học viện Tài chính năm 2024.

Bảng quy đổi điểm IELTS của Học viện Tài chính năm 2024.

Học viện Ngân hàng năm 2024 dự kiến dành 20% tổng chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT. Điều kiện là thí sinh có học lực Giỏi năm lớp 12 và có điểm trung bình cộng 3 năm học của từng môn học thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển đạt từ 8.0 trở lên.

Với xét tuyển dựa trên Chứng chỉ quốc tế, thí sinh có học lực Giỏi năm lớp 12 và có một trong các chứng chỉ sau (chứng chỉ còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển): Chứng chỉ SAT từ 1200 điểm trở lên; Chứng chỉ IELTS (Academic) đạt từ 6.0 trở lên; Chứng chỉ TOEFL iBT từ 72 điểm trở lên.

Với hình thức xét tuyển qua kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh phải điểm sàn từ 85/150 điểm.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mới công bố Đề án tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 với tổng chỉ tiêu dự kiến gần 7.000 theo 3 phương thức.

Với phương thức xét tuyển kết hợp năm 2024, trường tuyển sinh gồm 3 nhóm đối tượng: Nhóm 1 gồm các thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT hoặc ACT, điều kiện là thí sinh đạt mức SAT từ 1200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2024.

Nhóm 2 điều kiện là thí sinh đạt từ 85 điểm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, từ 700 điểm trở lên của Đại học Quốc gia TP HCM, hoặc đạt từ 60 điểm trở lên với thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội; Hoặc thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: L&R 785, S 160 &W 150) trở lên kết hợp với điểm HSA/APT/TSA nêu trên.

Với thí sinh sử dụng kết hợp điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, điều kiện nhận hồ sơ: thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2024 đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: L&R 785, S 160, W 150) trở lên và có điểm thi tốt nghiệp năm 2024 của môn Toán và 1 môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

Năm nay, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh theo 6 phương thức. Trong đó, đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024, điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 từ 7,5 điểm trở lên. Đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2023 trở về trước, điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và 12 từ 7,5 điểm trở lên.

Ngoài ra, với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá tư duy năm 2024 do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức (dự kiến là ~ 6% tổng chỉ tiêu), thí sinh phải đạt từ 50 điểm trên thang 100 điểm. Với bài thi đánh giá năng lực năm 2024 do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đạt từ 75/150 điểm...

Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng vừa công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024. Với phương thức xét tuyển dựa theo kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, thí sinh phải đạt 100 điểm đối với ngành Y khoa, Dược học và Răng - Hàm - Mặt; Đạt tối thiểu 80 điểm đối với các ngành còn lại.

Ngoài ra, điểm thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học đạt tối thiểu 8 điểm đối ngành Dược học, điểm thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học đạt tối thiểu 8 điểm đối ngành Y khoa; Răng Hàm Mặt; điểm thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học đạt tối thiểu 7 điểm đối với các ngành KT Xét nghiệm y học, KT Hình ảnh y học và Điều dưỡng.

Xét tuyển đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế, điểm IELTS phải đạt từ 6.5 trở lên đối với ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt và Dược học, hoặc từ 5.5 trở lên đối với ngành còn lại.

Với xét tuyển theo cơ chế đặc thù của Đại học Quốc gia Hà Nội, ngoài các điều kiện khác, thí sinh phải báo cáo tóm tắt đề tài dự thi bằng tiếng Anh trước tiểu ban đánh giá đề tài và phải đạt tối thiểu 7/10 điểm...

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn cũng vừa công bố điểm sàn xét tuyển sớm bằng điểm thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội năm 2024 từ 75 điểm trở lên; Điểm thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh năm 2024 từ 600 điểm trở lên; Điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024 từ 50 điểm trở lên.

Tại TP HCM, Trường Đại học Bách khoa cũng vừa công bố điểm sàn năm 2024. Theo đó điều kiện trúng tuyển là thí sinh phải đạt 600 điểm thi đánh giá Năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM năm 2024; Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 18 điểm (theo tổ hợp xét tuyển; Điểm học lực THPT đạt 54 điểm (là tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển trong 3 năm THPT.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.