Nhiều biển quảng cáo phản cảm "chềnh ềnh" tại khu danh thắng Yên Tử

Nhiều biển quảng cáo phản cảm "chềnh ềnh" tại khu danh thắng Yên Tử
(PLO) - Được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt, khu di tích lịch sử - danh thắng Yên Tử (xã Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh) hàng năm đón hàng triệu du khách, phật tử trong và ngoài nước đến thăm quan, du lịch. Tuy nhiên, tại một số vị trí nhà ga cáp treo lại được đặt nhiều biển quảng cáo thực phẩm chức năng, rượu…khá phản cảm, khiến nhiều du khách tỏ ra bất ngờ và không đồng tình.

Theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại khu danh thắng Yên Tử, hàng chục biển quảng cáo thực phẩm chức năng, rượu…in khổ lớn được treo cố định tại một số vị trí quanh nhà ga cáp treo trong khu di tích. Bên cạnh đó chỉ có một số ít pano giới thiệu về các hoạt động du lịch tại đây.

Nhiều du khách muốn tìm hiểu thêm thông tin giới thiệu khu danh thắng Yên Tử qua hình thức pano, áp phích tại các điểm hướng dẫn cũng cảm thấy tò mò, bối rối trước cách giới thiệu, quảng cáo “kết hợp” này.

Ông Nguyễn Thanh Dư, một du khách thăm quan Yên Tử nhận xét: “Đây là khu di tích quốc gia, lại là nơi cửa phật thiêng liêng, thanh tịnh, nên treo những pano có chủ đề phù hợp hoặc giới thiệu, hướng dẫn về danh lam thắng cảnh của khu vực. Quảng cáo như vậy là không thích hợp, nhất là quảng cáo cả rượu”.

Trao đổi với PLVN, bà Bùi Thị Kim Thủy – Phó ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử (BQL) nhận định, các biển bảng quảng cáo này đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên toàn bộ biển quảng cáo, quản lý vận hành các dịch vụ trong khu di tích Yên Tử đều do Công ty CP phát triển Tùng Lâm phụ trách, BQL chỉ quản lý về mặt hành chính nên không nắm được.

“Vấn đề này, BQL sẽ báo cáo lên UBND thành phố để có hướng xử lý”, bà Thủy cho biết thêm.
Quảng cáo rượu gây phản cảm với du khách thập phương.
Quảng cáo rượu gây phản cảm với du khách thập phương. 

Ông Lê Trọng Thanh – Phó giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm thừa nhận, việc treo biển bảng quảng cáo một số sản phẩm như vậy là không phù hợp trong khu di tích Yên Tử. Thời gian tới Công ty sẽ tiến hành dỡ các biển bảng này.

“Thực hiện chủ trương của tỉnh và thành phố, BQL đã thành lập Hợp tác xã thảo dược Yên Tử để nghiên cứu và sản xuất một số sản phẩm đặc trưng của địa phương để giới thiệu đến du khách, trong đó có chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh (rượu ba kích, linh chi, sâm cau). HTX chỉ tiến hành giới thiệu và bán sản phẩm tại một số địa điểm cố định. Các sản phẩm quảng cáo trên pano không phải sản phẩm của HTX”-  ông Vũ Đức Yêm – Trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử.
Nhiều biển quảng cáo tại khu di tích Yên Tử.
 Nhiều biển quảng cáo tại khu di tích Yên Tử.
Theo khoản 3, điều 7, luật Quảng cáo 2013 có quy định : Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm được quảng cáo dưới mọi hình thức.

Không chỉ vậy, trong quá trình tác nghiệp, PV báo PLVN đã tiếp tục ghi nhận được những thông tin người dân và du khách phản ánh về tình trạng khu danh thắng Yên Tử đang bị xâm phạm một cách nghiêm trọng bởi các công trình duy tu, sửa chữa, xây mới trong khuôn viên khu danh thắng này, tuy nhiên điều đáng nói ở đây là hầu hết những hạng mục trên đều chưa được các cơ quan chức năng cấp phép sửa chữa…

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).