Nhiều biển quảng cáo phản cảm "chềnh ềnh" tại khu danh thắng Yên Tử

(PLO) - Được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt, khu di tích lịch sử - danh thắng Yên Tử (xã Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh) hàng năm đón hàng triệu du khách, phật tử trong và ngoài nước đến thăm quan, du lịch. Tuy nhiên, tại một số vị trí nhà ga cáp treo lại được đặt nhiều biển quảng cáo thực phẩm chức năng, rượu…khá phản cảm, khiến nhiều du khách tỏ ra bất ngờ và không đồng tình.
Nhiều biển quảng cáo phản cảm "chềnh ềnh" tại khu danh thắng Yên Tử

Theo ghi nhận của phóng viên có mặt tại khu danh thắng Yên Tử, hàng chục biển quảng cáo thực phẩm chức năng, rượu…in khổ lớn được treo cố định tại một số vị trí quanh nhà ga cáp treo trong khu di tích. Bên cạnh đó chỉ có một số ít pano giới thiệu về các hoạt động du lịch tại đây.

Nhiều du khách muốn tìm hiểu thêm thông tin giới thiệu khu danh thắng Yên Tử qua hình thức pano, áp phích tại các điểm hướng dẫn cũng cảm thấy tò mò, bối rối trước cách giới thiệu, quảng cáo “kết hợp” này.

Ông Nguyễn Thanh Dư, một du khách thăm quan Yên Tử nhận xét: “Đây là khu di tích quốc gia, lại là nơi cửa phật thiêng liêng, thanh tịnh, nên treo những pano có chủ đề phù hợp hoặc giới thiệu, hướng dẫn về danh lam thắng cảnh của khu vực. Quảng cáo như vậy là không thích hợp, nhất là quảng cáo cả rượu”.

Trao đổi với PLVN, bà Bùi Thị Kim Thủy – Phó ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử (BQL) nhận định, các biển bảng quảng cáo này đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên toàn bộ biển quảng cáo, quản lý vận hành các dịch vụ trong khu di tích Yên Tử đều do Công ty CP phát triển Tùng Lâm phụ trách, BQL chỉ quản lý về mặt hành chính nên không nắm được.

“Vấn đề này, BQL sẽ báo cáo lên UBND thành phố để có hướng xử lý”, bà Thủy cho biết thêm.

Nhiều biển quảng cáo phản cảm "chềnh ềnh" tại khu danh thắng Yên Tử ảnh 1
Quảng cáo rượu gây phản cảm với du khách thập phương. 

Ông Lê Trọng Thanh – Phó giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm thừa nhận, việc treo biển bảng quảng cáo một số sản phẩm như vậy là không phù hợp trong khu di tích Yên Tử. Thời gian tới Công ty sẽ tiến hành dỡ các biển bảng này.

“Thực hiện chủ trương của tỉnh và thành phố, BQL đã thành lập Hợp tác xã thảo dược Yên Tử để nghiên cứu và sản xuất một số sản phẩm đặc trưng của địa phương để giới thiệu đến du khách, trong đó có chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh (rượu ba kích, linh chi, sâm cau). HTX chỉ tiến hành giới thiệu và bán sản phẩm tại một số địa điểm cố định. Các sản phẩm quảng cáo trên pano không phải sản phẩm của HTX”-  ông Vũ Đức Yêm – Trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử.

Nhiều biển quảng cáo phản cảm "chềnh ềnh" tại khu danh thắng Yên Tử ảnh 2
 Nhiều biển quảng cáo tại khu di tích Yên Tử.

Theo khoản 3, điều 7, luật Quảng cáo 2013 có quy định : Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm được quảng cáo dưới mọi hình thức.

Không chỉ vậy, trong quá trình tác nghiệp, PV báo PLVN đã tiếp tục ghi nhận được những thông tin người dân và du khách phản ánh về tình trạng khu danh thắng Yên Tử đang bị xâm phạm một cách nghiêm trọng bởi các công trình duy tu, sửa chữa, xây mới trong khuôn viên khu danh thắng này, tuy nhiên điều đáng nói ở đây là hầu hết những hạng mục trên đều chưa được các cơ quan chức năng cấp phép sửa chữa…

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./

Kim Ngân
Cùng chuyên mục
Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

Đọc thêm

Đột phá từ FRISO GOLD mới: Nguồn sữa NOVAS chứa đạm nhờ tự nhiên, giúp bé tiêu hóa dễ dàng

Sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu.
(PLVN) - Thương hiệu FRISO (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan) vừa ra mắt dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa.

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”
(PLVN) - Xu thế mua sắm hàng cũ đang ngày một phổ biến với sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội, đặc biệt sau thời điểm Covid-19 buộc người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”.

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Sản phẩm Mixter Fos.
(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?
(PLVN) - Các tín đồ du lịch hẳn rất vui mừng khi biết thông tin tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch và đón khách ngoại tỉnh từ ngày 11/03. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ Long mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây nhé. 

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) - Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng, hoạt động đúng pháp luật, nhằm giúp cho toàn xã hội “Hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng” về thực phẩm chức năng. Qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

Cẩm Phả - Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng

Vịnh Bái Tử Long - tiềm năng du lịch của Cẩm Phả
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) trở thành thành phố công nghiệp, dịch vụ bền vững tạo tiền đề phát triển du lịch, vì vậy, những năm qua, hàng loạt các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị đã được triển khai.

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban
(PLVN) - Đông trùng Hạ thảo CordyHappy là sản phẩm bắt nguồn từ kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học sự sống - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và thương mại hóa bởi Công ty Cổ phần Khoa học sự sống. Với chất lượng vượt trội, Đông trùng Hạ thảo CordyHappy đã đánh dấu được tên tuổi trên thị trường, bảo chứng là một sản phẩm uy tín dành cho khách hàng.

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!
(PLVN) - Ngày Tết cận kề mang đến biết bao niềm vui háo hức đón Xuân nhưng cũng lúc câu chuyện gây ám ảnh kinh hoàng mang tên “dọn dẹp nhà cửa” bắt đầu, khiến ai cũng mệt mỏi. Biến công việc dọn nhà đón Tết trở nên thật “chill” với bản nhạc sôi động và không thể thiếu Trà Xanh Không Độ giúp tinh thần phấn khởi và sảng khoái hơn.